Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng sẽ khởi công dự án Cảng Liên Chiểu vào quý IV năm 2022

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định lãnh đạo thành phố đang chỉ đạo triển khai các thủ tục, quyết tâm trong quý IV/2022 sẽ khởi công dự án Cảng Liên Chiểu.

Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP. Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tại hội nghị
Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP. Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tại hội nghị.

Ngày 13/10, Đoàn ĐBQH đơn vị TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri 02 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn trước Kỳ họp thứ IV, Quốc hội Khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phàn nàn về việc xử lý sân vận động Chi Lăng kéo dài, ảnh hưởng mỹ quan đô thị, vấn đề xây dựng cảng Liên Chiểu triển khai đến đâu hay thuế đất phi nông nghiệp tăng cao gây khó khăn cho nhân dân.

Cử tri cũng nêu kiến nghị về chế độ cho nhân viên y tế, tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh, kiến nghị cần có chính sách, chế độ cho đội ngũ y tế để họ yên tâm thực hiện công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Cần phải có chính sách, chế độ tốt, tránh tình trạng như tại TP.Đà Nẵng 02 năm qua có hơn 300 y bác sỹ xin nghỉ việc.

Cử tri phản ánh tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh tại các cơ sở y tế và bày tỏ lo lắng người bệnh không được chăm sóc tốt nhất do thiếu thuốc.

Người dân nhập viện thì hầu hết đều thiếu thuốc, vật tư y tế. Bác sỹ ghi đơn thuốc cho bệnh nhân ra ngoài mua, rất khó khăn, vất vả cho bệnh nhân và người nhà.

Trả lời với các cử tri, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị TP. Đà Nẵng cho biết, với dự án cảng Liên Chiểu, lãnh đạo thành phố đang chỉ đạo triển khai các thủ tục, quyết tâm trong quý IV/2022 sẽ khởi công dự án. Đây là một trong những công trình được cử tri thành phố quan tâm, là dự án động lực, trọng điểm của thành phố trong thời gian tới.

Về phản ánh thiếu thuốc chữa bệnh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng đây là vấn đề cử tri cả nước quan tâm. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã có ý kiến và sẽ đưa ra tại kỳ họp Quốc hội sắp tới để bàn bạc tìm cách tháo gỡ các vướng mắc.

“Nguyên nhân cơ bản là do các cơ chế, quy định pháp luật của nước ta chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Cạnh đó là tâm lý lo sợ, e ngại trách nhiệm của cán bộ trong ngành y tế trong việc mua sắm tài sản công, nhất là trang thiết bị y tế trên toàn quốc”, ông Quảng nói.

Đồ án quy hoạch cảng Liên Chiểu
Đồ án quy hoạch cảng Liên Chiểu.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nhiều cử tri các địa phương cũng phản ánh việc thuế đất phi nông nghiệp tăng cao so với trước đây. Ông Quảng đề nghị UBND TP. Đà Nẵng có giải trình, thông tin đầy đủ cho các cử tri.

“Thành phố không có chủ trương tăng thuế đất phi nông nghiệp, mà đây là thực hiện theo chu kỳ, theo quy định pháp luật chứ có một số thông tin cho rằng đây là quyết định của thành phố là không chính xác”, ông Quảng nhấn mạnh.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón
Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở có hành vi buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng và không niêm yết giá; trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.