Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Tạm ngừng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm để phòng dịch Covid-19

UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng vừa có công văn đề nghị Chùa Quán Thế Âm tạm ngừng tổ chức lễ hội, đồng thời yêu cầu các chùa trên địa bàn không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ để tránh việc tụ tập đông người.

Lễ hội Quán Thế ÂmLễ hội Quán Thế Âm

Ngày 3/3, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, UBND quận Ngũ Hành Sơn vừa ký quyết định tạm ngừng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 trên địa bàn.

"Các năm qua, Lễ hội Quán Thế Âm 19/2, Ngũ hành Sơn được tổ chức thành công, góp phần quan trọng nâng cao đời sống văn hóa, phát triển du lịch, xây dựng hình ảnh quận, thành phố. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid-19 gây ra đến nay vẫn còn diễn biến phức tạp và yêu cầu của công tác phòng, chống dịch cần hạn chế các hoạt động thu hút đông người nên việc tạm ngừng tổ chức là cấn thiết".

Lễ hội mỗi năm đều thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khách tham giaLễ hội mỗi năm đều thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khách tham gia

Trước đó, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã có chỉ đạo tạm ngừng tổ chức các Lễ hội (kể các Lễ hội tôn giáo) chưa khai mạc trên địa bàn quận, tạm ngừng mọi hoạt động tại di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, công văn yêu cầu Ban quản lý các di tích chủ động thông báo đến người dân và du khách, tuyên truyền đeo khẩu trang và các phương pháp phòng, chống bệnh dịch khi tham gia các hoạt động tham quan di tích.

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn nhằm cầu nguyện cho đồng bào, chúng sinh đi biển, làm ăn trên sông nước được thuận lợi bình an.Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn nhằm cầu nguyện cho đồng bào, chúng sinh đi biển, làm ăn trên sông nước được thuận lợi bình an.

Được biết, Lễ hội Quán Thế Âm, là một trong 15 lễ hội cấp quốc gia, được tổ chức hàng năm vào các ngày 17, 18 và 19 tháng 2 âm lịch, thu hút đông đảo đồng bào Phật tử và du khách trong và ngoài nước.

Đây không chỉ là sự kiện nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa vùng đất Ngũ Hành Sơn, bản sắc văn hóa Đà Nẵng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc mà còn là một sản phẩm du lịch tâm linh độc đáo thu hút du khách thập phương.

 

Lễ hội Quán Thế Âm được tổ chức hàng năm tại khu du lịch Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1960, nhân ngày khánh thành tượng Bồ Tát Quán Thế Âm ở động Hoa Nghiêm thuộc ngọn Thuỷ Sơn, phía Tây Ngũ Hành Sơn. Hai năm sau, lễ hội được tổ chức nhân dịp khánh thành chùa Quan Âm ở động Quan Âm, là nơi phát hiện một khối thạch nhũ có hình tượng Phật bà Quán Thế Âm.

Sau đó, vì nhiều lý do, lễ hội không được tổ chức trong một thời gian khá dài. Mãi đến ngày vía đức Phật bà Quan Thế Âm vào năm 1991 (19/2 năm Tân Mùi), Lễ hội Quán Thế Âm mới được khôi phục trở lại. Từ đó, hàng năm, cứ đến ngày 19.2 Âm lịch, lễ hội lại được tổ chức với một tầm vóc, quy mô ngày càng lớn và nội dung ngày càng phong phú hơn. Lễ hội Quán Thế Âm diễn ra trong 3 ngày, bao gồm hai phần: lễ và hội.

 

Hoàng Nguyên

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.