Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát bánh Trung thu, đồ chơi không rõ nguồn gốc

Thị trường bánh kẹo, đồ chơi trẻ em phục vụ mùa Tết Trung thu đang rất nhộn nhịp, theo đó là nỗi lo sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái xuất hiện. Lực lượng chức năng đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.

Các lực lượng chức năng đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng
Các lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng

Nhằm triển khai nhiệm vụ về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025, Thanh tra Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã phối hợp Cục quản lý thị trường và các đơn vị chức năng liên quan thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, đồ chơi trẻ em trên địa bàn thành phố; đồng thời, tổ chức thông tin tuyên truyền, khuyến cáo người tiêu dùng lưu ý khi mua sắm trên môi trường mạng, tránh mua nhầm các mặt hàng đồ chơi không rõ nguồn gốc, gây hại tới sức khỏe.

Qua tìm hiểu tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, trung tâm thương mại, ki-ốt dựng ở vỉa hè trên nhiều tuyến đường chính trên địa bàn TP. Đà Nẵng…, các mặt hàng bánh kẹo, đồ chơi được bày bán rất phong phú, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Các sản phẩm bánh Trung thu năm nay có mức giá tăng từ 5-10% so với năm trước. Một số loại bánh truyền thống như bánh dẻo nhân thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen... của các thương hiệu uy tín có giá niêm yết từ 55.000 - 100.000 đồng/chiếc với trọng lượng 150g và 180g. Riêng đối với dòng sản phẩm cao cấp có hộp đựng giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/hộp tùy theo số lượng bánh. Bên cạnh các dòng bánh Trung thu truyền thống, dòng bánh Trung thu hoa nổi 3D nghệ thuật cũng được nhiều người lựa chọn bởi mẫu mã và hình thức bắt mắt, giá bán từ 100.000-150.000 đồng/chiếc có trọng lượng 150g.

Cục trưởng Cục QLTT TP. Đà Nẵng Phạm Ngọc Sơn cho hay, đợt này, đơn vị tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các đại lý, cửa hàng bán bánh Trung thu về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm; tập trung kiểm tra việc thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng sau dịp Tết Trung thu. Cục cũng chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc kiểm tra đột xuất, nhằm xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng mạng xã hội, môi trường internet, các hình thức kinh doanh trên nền tảng số để hoạt động buôn bán mặt hàng bánh Trung thu, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không bảo đảm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Khuyến cáo người tiêu dùng lưu ý khi mua sắm trên môi trường mạng, tránh mua nhầm các mặt hàng đồ chơi không rõ nguồn gốc, gây hại tới sức khỏe, nội dung không phù hợp, kích động bạo lực, có hình ảnh, hình vẽ, biểu tượng sai sự thật gây nhầm lẫn về chủ quyền quốc gia.
Lực lượng chức năng khuyến cáo người tiêu dùng lưu ý khi mua sắm, tránh mua nhầm mặt hàng không rõ nguồn gốc, gây hại tới sức khỏe.

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, triển khai nhiệm vụ về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025, Thanh tra Sở Công Thương đã phối hợp Cục QLTT và các đơn vị chức năng liên quan thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, đồ chơi trẻ em trên địa bàn thành phố; đồng thời, tổ chức thông tin tuyên truyền, khuyến cáo người tiêu dùng lưu ý khi mua sắm trên môi trường mạng, tránh mua nhầm các mặt hàng đồ chơi không rõ nguồn gốc, gây hại tới sức khỏe, nội dung không phù hợp, kích động bạo lực, có hình ảnh, hình vẽ, biểu tượng sai sự thật gây nhầm lẫn về chủ quyền quốc gia.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.