Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xúc tiến đường bay trực tiếp với Ấn Độ

TP. biển Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là “Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á”.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng trực tiếp làm việc với các hãng hàng không của Ấn Độ, trong đó có Air India. Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng
Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng trực tiếp làm việc với các hãng hàng không của Ấn Độ, trong đó có Air India (Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng)

Ngày 15/9, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, vừa tổ chức kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và các công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến TP. biển Đà Nẵng.

Những hoạt động này, trong khuôn khổ chuyến đi xúc tiến tại Thủ đô New Delhi và Gurugram (Ấn Độ) của Sở Sở Du lịch từ ngày 12 đến ngày 14/9, do Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh làm Trưởng đoàn.

Tại Ấn Độ, Sở Du lịch đã làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và Indigo để cung cấp thông tin về điểm đến; tiềm năng và sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Ấn Độ đến TP. biển Đà Nẵng; các chính sách ưu đãi dành cho các hãng hàng không quốc tế mở đường bay trực tiếp, đồng thời tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đối tác hàng không về kế hoạch mở rộng mạng lưới bay đến Đà Nẵng.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là “Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á”.

Thực tế, tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2023, bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến với hơn 95.000 lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Sở Du lịch cam kết hỗ trợ cụ thể đối với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng, cũng như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài. Sở cũng sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng giới thiệu các thế mạnh, tiềm năng của địa phương với các đối tác Ấn Độ. Ảnh: Sở Du lịch cung cấp.
Sở Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các thế mạnh, tiềm năng của địa phương với các đối tác Ấn Độ (Ảnh: Sở Du lịch cung cấp)

Buổi làm việc, ghi nhận thông tin từ các hãng hàng không Ấn Độ, đặc biệt các hãng cũng quan tâm muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Đà Nẵng. Đáng chú ý, hãng hàng không Vistara và IndiGo đang nghiên cứu kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, Sở Du lịch tổ chức chương trình gặp gỡ với các công ty lữ hành đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng gồm: Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Đây là những doanh nghiệp chuyên khai thác dòng khách MICE (khách hội thảo, hội nghị, khen thưởng), khách FIT (khách lẻ) và gia đình phân khúc cao cấp, phù hợp với định hướng thị trường khách của Đà Nẵng.

Các đại diện lữ hành đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, bảo đảm chất lượng. Theo các lữ hành, khách Ấn thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4 - 5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn.

Hoàng Gia Bảo

 

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.