Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Tháo dỡ hàng loạt nhà hàng, quán tạm gây ô nhiễm ven biển Sơn Trà

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà phối hợp với UBND các phường đang tiến hành tháo dỡ hàng loạt nhà hàng, quán tạm xây dựng không phép, trái phép, hết phép, không đảm bảo yêu cầu về môi trường trên địa bàn.

Đà Nẵng: Tháo dỡ hàng loạt nhà hàng, quán tạm gây ô nhiễm ven biển Sơn Trà - Hình 1

Ngày 26/6, Đội KTQTĐT quận Sơn Trà đã tiến hành tháo dỡ quán nhậu Dân Dã xây dựng tạm, không có giấy phép trên đường Hoàng Sa

Chiều 26/6, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà, trong những ngày qua, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị (KTQTĐT) quận Sơn Trà phối hợp với UBND các phường đã tiến hành tháo dỡ nhiều nhà hàng, quán tạm xây dựng không phép, trái phép, hết phép, không đảm bảo yêu cầu về môi trường trên địa bàn.

Sáng 26/6, Đội KTQTĐT quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường Thọ Quang tháo dỡ 7 quán tạm không có giấy phép xây dựng trên đường Hoàng Sa, gồm: quán Bảy Hai (72), Cây Bàng, Sáu Lương, Thạnh Mập, Dân Dã, Minh Giấy, Bé Khuê.

Trước đó, ngày 25/6, Đội đã phối hợp với phường An Hải Bắc tháo dỡ quán Bà Trai 2 (đường Phạm Văn Đồng) và dãy quán nhậu không có giấy phép xây dựng dọc đường Phạm Văn Đồng (từ đường Huy Du đến Ngô Quyền) vốn là dãy nhà hiện trạng còn lại nằm trong quy hoạch.

Theo kế hoạch, ngày 28 và 29/6, Đội KTQTĐT quận Sơn Trà tiếp tục phối hợp với UBND hai phường Mân Thái và Phước Mỹ tháo dỡ 5 quán tạm xây dựng không phép dọc đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp gồm: quán Thơ Ý, Bé Biển, Bà Thôi 2, Lẩu Trang, Bé Ni; đồng thời, tháo dỡ 2 trường hợp vốn là nhà ở xây dựng từ lâu, cải tạo làm nhà hàng và nằm trong khu vực quy hoạch, gồm quán Châu và Thanh Hiền.

Ông Huỳnh Văn Bảy, Đội trưởng Đôi KTQTĐT quận Sơn Trà cho biết, để việc tháo dỡ, cưỡng chế tháo dỡ các nhà hàng, quán tạm diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo UBND các phường An Hải Tây, Nại Hiên Đông, An Hải Đông điều động xe KTQTĐT cùng nhân lực hỗ trợ cho 3 phường Thọ Quang, An Hải Bắc và Mân Thái.

Đà Nẵng: Tháo dỡ hàng loạt nhà hàng, quán tạm gây ô nhiễm ven biển Sơn Trà - Hình 2

Trước khi tháo dỡ, cơ quan chức năng đã tuyên truyền, thông tin sự việc cho người dân

Ngoài ra, với các nhà hàng, quán tạm đã hết thời hạn cấp phép xây dựng và hoạt động, Chủ tịch quận Sơn Trà giao UBND các phường khẩn trương thông báo và đôn đốc các chủ nhà hàng, quán tạm này chủ động tháo dỡ trước ngày 30/6, nhất là nhà hàng, quán tạm trên đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt. Sau ngày 30/6, nếu các chủ cơ sở không chấp hành, UBND các phường tổ chức cưỡng chế tháo dỡ, hoàn thành trước ngày 15/7.

Ông Huỳnh Văn Bảy nói: 

“Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, không chỉ các nhà hàng, quán tạm không có phép xây dựng mà tất cả các nhà hàng, quán tạm được cấp phép nhưng đã hết thời hạn thì cũng phải tháo dỡ.

Các trường hợp giấy phép còn thời hạn nhưng xây dựng sai nội dung về số tầng, khoảng lùi… thì cũng phải tháo dỡ các phần xây dựng không đúng giấy phép. Ví dụ giấy phép cho xây 1 tầng nhưng làm 3 tầng thì phải tháo dỡ 2 tầng; khoảng lùi theo quy định 9m mà lấn ra 4m thì phải tháo dỡ 4m lấn ra đó!".

  Long Quân

                                                                                                                            

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.