Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cơ sở ăn uống được bán trực tuyến, bán mang về từ 0h ngày 16/4

Thuộc nhóm tỉnh, thành có nguy cơ cao, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, song vẫn cho các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại nhưng không được phục vụ tại chỗ.

TP.Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội, cho phép bán hàng online từ 0h ngày 16/4TP.Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội, cho phép bán hàng online từ 0h ngày 16/4

Chiều tối ngày 15/4, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, quận, huyện thực hiện hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng - chống dịch C OVID-19 TP.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 15/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của Ban Chỉ đạo quốc gia về phân loại nguy cơ dịch bệnh giữa các địa phương và chia làm 3 nhóm gồm: Nhóm tỉnh thành có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ, nhóm nguy cơ thấp.

TP. Đà Nẵng được xếp vào nhóm địa phương có nguy cơ cao, nên UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.TP. Đà Nẵng được xếp vào nhóm địa phương có nguy cơ cao, nên UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.

TP. Đà Nẵng được xếp vào nhóm địa phương có nguy cơ cao, nên UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.

Trong đó, TP. Đà Nẵng được xếp vào nhóm địa phương có nguy cơ cao, nên UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.

Tuy vậy, UBND TP. Đà Nẵng vẫn cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/4 theo hình thức bán trực tuyến (bán online) và bán mang về. Tuyệt đối không phục vụ tại chỗ.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phân loại nguy cơ dịch bệnh giữa các địa phương và chia làm 3 nhóm gồm: Nhóm tỉnh thành có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ, nhóm nguy cơ thấp.Ban Chỉ đạo quốc gia về phân loại nguy cơ dịch bệnh giữa các địa phương và chia làm 3 nhóm gồm: Nhóm tỉnh thành có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ, nhóm nguy cơ thấp. Ảnh Hữu Văn

TP. Đà Nẵng được xếp vào nhóm địa phương có nguy cơ cao, nên UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.

Để thực hiện chủ trương này, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, người vận chuyển thức ăn, người dân đến mua thức ăn mang về phải tuân thủ, bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch.

Nhất là tuân thủ quy định về giãn cách xã hội, vệ sinh phòng dịch tại nơi bán và trong quá trình vận chuyển, đảm bảo cự ly theo quy định và tuyệt đối phải đeo khẩu trang; đóng cửa đối với các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch và giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị vận chuyển hàng (NOW, Grab…) thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch.

Chợ truyền thống Hòa Sơn- Huyện Hòa Vang người dân vẫn sinh hoạt bình thường, không chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi đến nơi công cộngChợ truyền thống Hòa Sơn- Huyện Hòa Vang người dân vẫn sinh hoạt bình thường, không chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi đến nơi công cộng

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Pv TH&CL tại một số chợ truyền thống của các quận, huyện việc người dân có mang khẩu trang , nhưng chưa chấp hành nghiêm việc giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi đến nơi công cộng.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Thanh tra đề nghị chấn chỉnh trong quản lý quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng
Thanh tra đề nghị chấn chỉnh trong quản lý quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng

Thanh tra tỉnh Yên Bái đã ban hành kết luận thanh tra trách nhiệm Sở Xây dựng trong quy hoạch và thực hiện quy hoạch. Qua thanh tra chỉ ra một số tồn tại, hạn chế.

Thời hạn giao đất xác định theo thời hạn của dự án
Thời hạn giao đất xác định theo thời hạn của dự án

Ông Võ Quang Trọng (TP.HCM) mua một dự án căn hộ chung cư nhà ở xã hội theo đúng đối tượng, có sổ hồng đứng tên ông nhưng thời hạn sử dụng đất chỉ 50 năm.

Mỹ thừa nhận không thể phòng thủ trước tên lửa siêu thanh Nga
Mỹ thừa nhận không thể phòng thủ trước tên lửa siêu thanh Nga

Một cuộc họp mang tính công thức của các quan chức cấp cao Lầu Năm Góc với các nghị sỹ thuộc Tiểu ban các lực lượng chiến lược thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện ngày 8/5 đã thu hút sự chú ý sau khi các quan chức Bộ Quốc phòng tiết lộ về khả năng phòng thủ của khu vực Bắc Mỹ.

Chính phủ chỉ đạo triệt để tiết kiệm, dành nguồn thực hiện cải cách tiền lương, đầu tư phát triển
Chính phủ chỉ đạo triệt để tiết kiệm, dành nguồn thực hiện cải cách tiền lương, đầu tư phát triển

Chính phủ chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ, triệt để tiết kiệm chi để dành nguồn lực cho đầu tư phát triển và nguồn thực hiện cải cách tiền lương, an sinh xã hội. Các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thành việc phê duyệt vị trí việc làm,...

Các trường hợp thân nhân người có công được cấp BHYT
Các trường hợp thân nhân người có công được cấp BHYT

Ông Trần Anh Túc (TPHCM) hỏi, thân nhân của người được tặng Huân, Huy chương kháng chiến có được hưởng chế độ BHYT theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng hay không?

THACO AGRI hướng tới mô hình phát triển nông nghiệp bền vững
THACO AGRI hướng tới mô hình phát triển nông nghiệp bền vững

Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, năm 2024, THACO AGRI (Tập đoàn thành viên của THACO) tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự làm việc tại các Khu liên hợp nông nghiệp tại Việt Nam, Lào và Campuchia.