Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Vũ trường New Phương Đông hoạt động không có giấy phép

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, vũ trường New Phương Đông (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) hoạt động mà chưa được cấp phép.

Đà Nẵng: Vũ trường New Phương Đông hoạt động không có giấy phép - Hình 1

New Phương Đông không đăng ký vũ trường, nhưng vẫn hoạt động hẳn hoi?

Đó là một trong những thông tin được Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng trả lời ý kiến các vấn đề đại biểu Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng chất vấn tại Kỳ họp thứ 11 HĐND TP. Đà Nẵng khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021, sáng 11/7.

TP. Đà Nẵng hiện có 226 vũ trường, quán bar và karaoke. Thời gian qua, Công an TP đã thực hiện kiểm tra 201 cơ sở và phát hiện nhiều vi phạm. Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng khẳng định, thời gian tới, Công an TP sẽ tiếp tục mạnh tay đối với các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke. Ngoài xử phạt, sẽ thu hồi giấy phép nếu vi phạm quy định.

Đà Nẵng: Vũ trường New Phương Đông hoạt động không có giấy phép - Hình 2

Cảnh sát kiểm tra vũ trường New Phương Đông

“Khi cấp phép kinh doanh ngành nghề này, cũng cần xem xét kỹ về nhân thân, khu vực thực hiện. Thí dụ, vũ trườn New Phương Đông, lâu nay được giới “thạo loại này” đánh giá là tầm cỡ châu Á chứ không phải là Đông - Nam Á. Nhưng thực tế lâu nay, New Phương Đông không đăng ký vũ trường, nhưng vẫn hoạt động hẳn hoi. Đây là sơ hở của chúng ta trong công tác quản lý. Hiện nay chủ cơ sở đã đăng ký và các cơ quan đang rà soát, nếu đủ điều kiện sẽ cấp phép” - Thiếu tướng Viên nói.

Đà Nẵng: Vũ trường New Phương Đông hoạt động không có giấy phép - Hình 3

Cảnh sát kiểm tra vũ trường New Phương Đông, qua kiểm tra có 75 người dương tính với ma túy

Đà Nẵng cũng đang đối mặt với tình hình an ninh trật tự, ma túy, đánh bạc qua mạng. Công an TP. Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý nhiều đối tượng người nước ngoài vi phạm trong lĩnh vực đánh bạc. Hiện nay, số lượng người nước ngoài tới tham quan, du lịch tại Đà Nẵng thời gian qua tăng lên rất nhanh. Trong năm 2017, có 1,4 triệu lượt người nước ngoài đến tham quan TP, tăng 47% so với năm 2016, năm 2018 tăng 93% so với 2017. Trong 6 tháng đầu năm nay, con số này đã tăng thêm 0,5 triệu lượt người, dự kiến năm 2019, tăng 70-80% so với năm 2018.

Trong cuối 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, Công an TP. Đà Nẵng đã xử lý hơn 300 trường hợp liên quan đến việc tổ chức đánh bạc qua mạng đối với người nước ngoài.

Trên lĩnh vực tội phạm ma túy, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho hay, qua tổng rà soát, tới thời điểm hiện tại, Đà Nẵng có 3.995 người nghiện và sử dụng ma túy. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đà Nẵng tăng 44 trường hợp nghiện, chiếm 1%.

 Long Quân

                                                                                                                                                                                                            

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.