Đà Nẵng xây dựng thương hiệu du lịch cưới
Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu du lịch cưới với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.
Xây dựng sản phẩm du lịch cưới mang tầm khu vực
Ngày 5/6, TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 với sự góp mặt của các nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế.
Tại Hội nghị, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025 với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đánh giá, Đà Nẵng có những lợi thế nhất định cho việc phát triển trở thành điểm đến du lịch cưới, ngay từ đầu năm 2023 ngành du lịch Đà Nẵng đã có những bước đi đầu tiên trong việc nghiên cứu, khảo sát đánh giá tiềm năng của thị trường cũng như khả năng đáp ứng của Đà Nẵng đối với lĩnh vực du lịch cưới.
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025. Có thể nói rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản chỉn chu cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf.
“Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc”, là thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng”, bà Nguyễn Thị Hoài An thông tin.
Chia sẻ về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (DWP Congress) cho biết, các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái. Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc “micro wedding”, các tiệc mừng nhỏ thân mật.
Cũng theo DPW Congress, thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022 khu vực châu Á -Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.
Xây dựng thương hiệu du lịch cưới
Là một trong những nội dung chính của kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024-2025, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được áp dụng trong thời gian 2 năm (2024 – 2025) cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.
Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với TP. Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025.
Trước khi ban hành chương trình thí điểm, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ.
Theo thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn TP. Đà Nẵng vào năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200-300 triệu đồng /1 sự kiện cưới.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến thành phố biển Đà Nẵng. Mặc dù các con số còn khiêm tốn, du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố được mệnh danh thành phố đáng sống...
DWP Congress là diễn đàn kết nối lớn nhất toàn cầu dành cho các nhà tổ chức sự kiện cưới, các điểm đến, khách sạn và các nhà cung ứng trong ngành. Sự kiện được QnA International phối hợp với các tổ chức du lịch quốc gia tổ chức từ năm 2014 tại nhiều thành phố du lịch như: Qatar, Indonesia, Greece, Mauritius, Florence, Thailand, Mexico and Dubai.
Điểm chung các điểm đến đăng cai là các điểm du lịch cưới tiềm năng, khai thác DWP Congress như một sự kiện trọng tâm để quảng bá điểm đến cưới và kết nối với các nhà tổ chức sự kiện cưới toàn cầu.
Hoàng Gia Bảo
Tin mới
Trung Quốc vỡ đập, gần 6.000 người phải sơ tán khỏi các khu vực lân cận
Ngày 6/7, chính quyền tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cho biết, tỉnh này đã buộc gần 6.000 người phải sơ tán khỏi các khu vực lân cận khi một đoạn bờ đê ở hồ nước ngọt lớn thứ 2 Trung Quốc bị vỡ.
Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn khi Mỹ, EU tăng thuế
Những cáo buộc từ phương Tây cho rằng các khoản trợ cấp lớn đã khiến xe điện của Trung Quốc trở nên rẻ một cách không công bằng, một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn.
Khai mạc Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn
Ngày 6/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo phát triển du lịch nông thôn và du lịch cộng đồng tại khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang, huyện Lệ Thủy. Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024, nhằm trao đổi và đề xuất các giải pháp, mô hình phát triển du lịch nông thôn và cộng đồng.
DIC Corp (DIG) : Muốn vay 1.500 tỷ đồng để triển khai giai đoạn tiếp theo dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques
Ngày 5/7, DIC Corp thông qua chủ trương vay vốn đầu tư Dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques – Giai đoạn 2 khối khách sạn 5 sao và Giai đoạn 3 khối căn hộ du lịch & khách sạn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa với tổng hạn mức vốn vay 1.500 tỷ đồng
Lễ hội “Tinh hoa đất biển – 2024” hứa hẹn sẽ đặc sắc, ấn tượng
Ngày 6/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi Họp báo Công bố sự kiện Lễ hội “Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024”. Theo đó, đây là Lễ hội lần đầu tiên tổ chức tại Bình Định, hứa hẹn sẽ diễn ra hoành tráng, đặc sắc, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị tinh hoa của vùng đất và con người Bình Định…
Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang
Tiếp tục chương trình công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, chiều nay 6/7, tại thành phố Long Xuyên, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang.
Câu chuyện thương hiệu
Bánh cáy Thiên Đức: Đặc sản truyền thống – Thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
Tập đoàn C.E.O (CEO) phát hành hơn 25,73 triệu cổ phiếu để chia cổ tức với tỷ lệ 100:5
Khải Hoàn Land (KHG): Phát hành thành công 250 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 12,5%/năm
THACO: Tập trung phát triển công nghiệp cơ khí, ô tô và phát triển nông nghiệp trên nền tảng quản trị công nghiệp
SHS triển khai chào bán hơn 800 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng/cp dự kiến thu về 8.100 tỷ đồng
Sản phẩm giới hạn, vị trí độc tôn - Bộ đôi tiêu chí vàng trong đầu tư bất động sản