Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xin phép xây khách sạn 9 phòng, công ty du lịch biển xây vượt thêm 19 phòng?

Sở Xây dựng chỉ cấp phép cho phép xây dựng 9 phòng, Công ty CP Thương mại và du lịch San Hô đã tự ý thay đổi công năng, tăng số phòng xây dựng lên đến 28 phòng (?!).

Ngày 29/9, thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, đơn vị này vừa có văn bản gửi UBND quận Sơn Trà với nội dung đề nghị xử lý sai phạm về công trình vi phạm trật tự xây dựng thuộc Dự án Khu du lịch, thể thao và giải trí biển Temple Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ) do Công ty CP Thương mại và dịch vụ San Hô Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Đà Nẵng: Xin phép xây khách sạn 9 phòng, công ty du lịch biển xây vượt thêm 19 phòng? - Hình 1

Công trình Dự án Khu du lịch, thể thao và giải trí biển của Công ty San Hô đang bị đình chỉ (Ảnh CA Đà Nẵng)

Trước đó, vào năm 2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp giấy phép xây dựng cho dự án Khu du lịch, thể thao và giải trí biển (thuộc địa phận phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) do Công ty CP Thương mại và du lịch San Hô làm chủ đầu tư. Đó là khu nhà học viên -huấn luyện viên- nhà thay đồ, khu xử lý nước thải và khu bể bơi, hồ bơi trẻ em. Trong quá trình thi công, đơn vị này đã tự ý thay đổi công năng, tăng số phòng lớn hơn rất nhiều so với giấy phép.

Cụ thể, ở tầng hầm của khối nhà ở học viên - huấn luyện viên - phòng thay đồ, trong khi chỉ được phép xây dựng 1 phòng quản lý, 1 phòng nhân viên, 1 phòng kỹ thuật và 1 phòng kho, còn lại là bãi để xe thì chủ đầu tư đã xây dựng ngăn 21 phòng theo công năng lưu trú. Một khu vực khác của công trình này được phép xây 2 phòng tắm và 3 phòng thay đồ nhưng thực tế được xây thành 12 phòng.

Nghĩa là, chỉ riêng tại công trình này, giấy phép chỉ cấp 9 phòng, nhưng Công ty CP Thương mại và du lịch San Hô đã xây 28 phòng. Trong khi đó, một hạng mục quan trọng là cầu thang thoát hiểm thì lại không được xây dựng. Ngoài ra, cơ quan chức năng quận Sơn Trà cũng phát hiện chiều cao công trình hiện trạng vượt 0,45m so với giấy phép xây dựng được cấp (5,6m/5,15m)...

Trước vi phạm trên, UBND quận Sơn Trà đã xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư khu du lịch trên với số tiền 40 triệu đồng. Đồng thời, buộc ngừng thi công công trình, tháo dỡ các hạng mục vi phạm tại dự án Temple Đà Nẵng nếu 60 ngày không được điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Bên cạnh đó, quận Sơn Trà cũng ra quyết định xử phạt đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát dự án là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Miền Trung với số tiền 55 triệu đồng; nhà thầu thi công là Công ty TNHH Xây dựng và thương mại số 126 cũng bị xử phạt 35 triệu đồng.

Công ty CP Thương mại và dịch vụ San Hô Đà Nẵng đã tiến hành nộp phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng và chấp hành việc ngừng thi công.

Tuy nhiên, mới đây công ty này có kiến nghị cho phép công ty hoàn thiện các công việc xây dựng không ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp trong mùa mưa bão sắp đến. Cam kết bổ sung hồ sơ pháp lý đảm bảo đúng mật độ xây dựng, chỉ giới và chiều cao công trình…

Trước đó, Công ty CP Thương mại và du lịch San Hô từng bị phạt 15 triệu đồng vì hành vi xả thải không qua xử lý.

Hải Đăng

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.