Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đặc sắc không gian Tết ba miền tại Hải Dương

Những nét đẹp ngày Tết của các vùng, miền khác nhau sẽ được tái hiện tại Quảng trường Xứ Đông thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Theo Ban Tổ chức Chương trình Tết ba miền được tổ chức nhằm đưa tất cả những tinh hoa đặc sắc của các vùng miền trên cả nước về tỉnh Hải Dương cho nhân dân, du khách trải nghiệm vào ngày Tết.

Nét đẹp Tết người miền bắc
Nét đẹp Tết cổ truyền của người miền Bắc.

Đến với Tết ba miền tại tỉnh Hải Dương các du khách sẽ được trải nghiệm các chương trình tái hiện không khí đón Tết của 03 vùng miền, Bắc – Trung  – Nam. Ngoài ra còn có chương trình nghệ thuật với quy mô hoành tráng, có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng cả nước về tham dự.

Ban Tổ chức cho biết thêm, đến với chương trình Tết ba miền tại Quảng trường Xứ Đông các du khách sẽ được xem lại những ký ức Thành Đông xưa. Đồng thời, người dân còn được ngắm chợ tết, chợ hoa xuân ngày Tết trong không khí nhộn nhịp ngày cuối năm.

Tết người vùng cao cùng với nhiều lễ hội mùa xuân
Tết người vùng cao cùng với nhiều lễ hội mùa xuân.

Chương trình được chia làm 3 không gian, Bắc – Trung – Nam để người dân, du khách trải nghiệm được những nét đẹp đặc trưng riêng của từng miền thông qua cách ăn mặc hay vui chơi trong ngày Tết.

Khu vực tết miền Bắc người dân sẽ được xem tái hiện cái Tết của người vùng cao. Cụ thể như người Thái ở Sơn La và Lai Châu khi tết họ thường giết trâu mổ lợn, lấy lúa mới đồ xôi nếp để cúng Tết. Người H’Mong ở Mộc Châu độc đáo với bánh dày, hơi men rượu ngô, với sắc áo thổ cẩm sặc sỡ và những trò chơi dân gian độc đáo.

Đánh chú ý, khu tái hiện lại các phiên chợ ngày Tết ở Tây Bắc vào cuối năm đông vui, không khí xuân tràn ngập khiến phiên chợ náo nhiệt. Các mặt hàng như quần áo, vải vóc, gà, vịt, rượu nếp, bánh tẻ thơm lừng được bà con mang đến chợ.

Khu vực Tết miền trung được thể hiện qua cách chăm chút cho mâm cỗ, với những món ăn đặc trưng vốn có của vùng. Nổi bật nhất trong mâm cỗ người miền trung đó là những thói quen ăn các món cuốn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết.

Tết miền nam nổi bật nhất với hoa mai vàng
Tết miền Nam nổi bật nhất với hoa mai vàng.

Khác với khu vực miền Bắc, miền Nam, người dân miền Trung trang trí làng xóm rực rỡ sắc màu hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa giấy gần ngày Tết.

Đến với khu vực Tết miền Nam người dân Hải Dương được biết đến những đặc trưng rất riêng. Đặc sắc nhất là phải kể đến hoa mai và bánh tét là nét đặc trưng không giống các miền khác. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động như; chưng hoa mai, gói bánh tét, làm mâm ngũ quả.

Trao đổi với PV, Ban Tổ chức chương trình cho biết, để mang đến cho người dân tỉnh Hải Dương một không gian Tết ba miền trọn vẹn niềm vui ngày cuối năm, Ban Tổ chức đã phối hợp với chính quyền địa phương lên kế hoạch tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trong thời diễn ra sự kiện.

Về giao thông, phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại các ngã tư đường vào để không xảy ra ùn tắc.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Bánh trung thu “đại hạ giá” vẫn vắng người mua
TP. Hồ Chí Minh: Bánh trung thu “đại hạ giá” vẫn vắng người mua

Không chỉ số lượng gian hàng bánh trung thu giảm mạnh so với các năm mà sức mua cũng không khả quan. Tại TP. Hồ Chí Minh, các gian hàng bánh trung thu bắt đầu đại hạ giá, la liệt bảng "mua 1 tặng 1", “mua 1 thành 4”.

TNR Holdings lãi giảm sâu, nợ phải trả tăng gấp rưỡi
TNR Holdings lãi giảm sâu, nợ phải trả tăng gấp rưỡi

Tại thời điểm 30/6/2024, vốn chủ sở hữu của TNR Holdings đạt gần 2.593 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu là 11,6 lần, tương đương nợ phải trả là 28.678 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2024 giảm tới 93,4%.

Từ ngày 1/1/2025, tăng mức hỗ trợ đối với đất chuyên trồng lúa
Từ ngày 1/1/2025, tăng mức hỗ trợ đối với đất chuyên trồng lúa

Theo Nghị định số 112/2024/NĐ-CP, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 1,5 triệu đồng/ha/năm đối với đất chuyên trồng lúa; hỗ trợ 750.000 đồng/ha/năm đối với đất trồng lúa còn lại, trừ đất lúa nương được mở rộng tự phát.

Phó Tổng giám đốc Thiên Nam đã bán ra 100.000 cổ phiếu trước khi cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch
Phó Tổng giám đốc Thiên Nam đã bán ra 100.000 cổ phiếu trước khi cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Lãnh đạo vừa bán ra 100.000 cổ phiếu Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thiên Nam (mã TNA – sàn HOSE) để giảm sở hữu về 2.000 cổ phiếu.

Giá lúa gạo hôm nay 13/9: Đồng loạt giảm giá
Giá lúa gạo hôm nay 13/9: Đồng loạt giảm giá

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (13/9) tại thị trường trong nước giảm 50 đồng/kg với gạo nguyên liệu, giá lúa giảm 100 đồng/kg. Giá gạo xuất khẩu có điều chỉnh so với ngày hôm qua.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lạng Sơn ủng hộ 300 triệu đồng khắc phục hậu quả bão số 3
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lạng Sơn ủng hộ 300 triệu đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lạng Sơn đã trao 300 triệu đồng đến Uỷ ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Lạng Sơn nhằm hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.