Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Quốc gia TP. HCM hợp tác Tập đoàn Hưng Thịnh ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo

Chương trình hợp tác “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo” giữa Đại học Quốc gia TP. HCM (ĐHQG-HCM) và Tập đoàn Hưng Thịnh được thực hiện trong 05 năm từ năm 2022 đến hết năm 2026 với kinh phí dự kiến 5 tỷ đồng/năm.

Chương trình đặt mục tiêu phát triển cộng đồng người học có đam mê và tài năng trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam; cũng như hỗ trợ, bồi dưỡng, đào tạo các tài năng trẻ trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo trở thành các nhà khoa học có uy tín trong khu vực và thế giới.

Lễ ký kết hợp tác triển khai chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo” giữa ĐHQG-HCM và Tập đoàn Hưng Thịnh được tổ chức vào chiều ngày 1/4, tại Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM
Lễ ký kết hợp tác triển khai chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo” giữa ĐHQG-HCM và Tập đoàn Hưng Thịnh được tổ chức vào chiều ngày 1/4, tại Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM.

Theo đó, đối tượng tham gia chương trình là học sinh phổ thông, sinh viên, nghiên cứu sinh, nhà khoa học trẻ có tài năng, đam mê với Toán học và Trí tuệ nhân tạo; giáo viên, giảng viên trẻ tham gia công tác giảng dạy học sinh giỏi, sinh viên tài năng trong lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo.

Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu
Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu.
PGS.TS Vũ Hải Quân – Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu tại sự kiện
PGS.TS Vũ Hải Quân – Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu tại sự kiện.

Trong 05 năm triển khai, chương trình sẽ tập trung vào các hoạt động cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học tài năng lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo; hỗ trợ kinh phí cho các nghiên cứu khoa học, các dự án đổi mới phương pháp giảng dạy trong lĩnh vực Toán học và Trí tuệ nhân tạo của các nhà khoa học, thầy cô, giáo, giảng viên trẻ.

Chương trình cũng tài trợ kinh phí xuất bản khoa học, hỗ trợ kinh phí tổ chức hoặc tham dự hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế cho sinh viên, nhà khoa học trẻ; triển khai các dự án cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, sinh viên tài năng ở bậc phổ thông và đại học. Các hoạt động xây dựng mạng lưới kết nối các tài năng trẻ và nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực Toán học và Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và trên thế giới cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình.

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh phát biểu chia sẻ cùng các đại biểu và học sinh, sinh viên trường ĐHQG-HCM về trách nhiệm cộng đồng trong lĩnh vực giáo dục của Hưng Thịnh qua chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo”
Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh phát biểu chia sẻ cùng các đại biểu và học sinh, sinh viên trường ĐHQG-HCM về trách nhiệm cộng đồng trong lĩnh vực giáo dục của Hưng Thịnh qua chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo”.
GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ với sinh viên, học sinh ĐHQG-HCM
GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ với sinh viên, học sinh ĐHQG-HCM.

ĐHQG-HCM và Tập đoàn Hưng Thịnh mong muốn khi triển khai chương trình sẽ nhận được sự quan tâm và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp nhằm lan tỏa tinh thần “thực học, thực tài”, góp phần bồi dưỡng nhân tài đất Việt, đóng góp vào sự phát triển của hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và GS. Ngô Bảo Châu trao học bổng cho học sinh giỏi toán TP.HCM
Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP. HCM và GS. Ngô Bảo Châu trao học bổng cho học sinh giỏi toán TP. HCM.
Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Đình Trung, PGS.TS Vũ Hải Quân và GS. Ngô Bảo Châu trao học bổng cho học sinh giỏi toán của trường Phổ thông Năng Khiếu, ĐHQG-HCM
Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Đình Trung, PGS.TS Vũ Hải Quân và GS. Ngô Bảo Châu trao học bổng cho học sinh giỏi toán của trường Phổ thông Năng Khiếu, ĐHQG-HCM.
Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Đình Trung, PGS.TS Trần Lê Quan và GS. Ngô Bảo Châu trao học bổng cho sinh viên giỏi chuyên ngành Toán - Tin ĐHQG-HCM
Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Đình Trung, PGS.TS Trần Lê Quan và GS. Ngô Bảo Châu trao học bổng cho sinh viên giỏi chuyên ngành Toán - Tin ĐHQG-HCM.

Khởi động chương trình ươm mầm tài năng, Tập đoàn Hưng Thịnh trao 40 suất học bổng trị giá mỗi suất 20 triệu đồng cho đội tuyển học sinh giỏi Toán, sinh viên xuất sắc chuyên ngành Toán – Tin của TP.HCM và tỉnh Bình Định. Trước đó, Giáo sư Ngô Bảo Châu có buổi nói chuyện với học sinh, sinh viên ĐHQG-HCM về chủ đề “Vai trò của toán học, các thách thức trong quá trình học toán và nghiên cứu toán học trong bối cảnh hiện nay” nhằm động viên, truyền cảm hứng đến giới trẻ trong việc học tập và nghiên cứu về toán học.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.