Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Thái Nguyên: Đã hoàn tất công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

Năm 2016, theo sự chỉ đạo và phân công của Bộ Giáo dục và Đà

 

THCL Năm 2016, theo sự chỉ đạo và phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên và 4 cơ sở giáo dục đại học thành viên trực thuộc được giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức cụm thi THPT Quốc gia năm 2016. Tính đến thời điểm này tất cả các đơn vị đã hoàn tất công tác chuẩn bị, tập huấn, công tác coi thi tại các tỉnh đơn vị chủ trì

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, tại các tỉnh dành cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng bao gồm các địa điểm như: Đại học Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên); Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (tỉnh Cao Bằng); Trường Đại học Sư phạm (tỉnh Hà Giang); Trường Đại học Nông Lâm (tỉnh Lai Châu) và Trường Đại học Khoa học (tỉnh Bắc Kạn)

Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 30/6 - 4/7/2016, gồm 8 môn (Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ). Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Đề thi môn Ngữ văn sẽ có 2 phần: Đọc hiểu và làm văn. Thời gian làm bài của các môn: Toán, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử là 180 phút, các môn còn lại thi 90 phút. Môn Toán là môn thi đầu tiên của kỳ thi (sáng ngày 1/7/2016).

Theo báo cáo của Ban Thư ký Hội đồng thi, tổng hợp tình hình số thí sinh đăng ký các môn thi tại cụm thi ĐHTN như sau: môn Toán có 8.360 thí sinh, môn Ngoại ngữ có 7.686 thí sinh, môn Ngữ văn có 8.100 thí sinh, môn Vật lý có 4.398 thí sinh, môn Địa lý có 4.129 thí sinh, môn Hóa học có 4.673 thí sinh, môn Lịch sử có 1.456 thí sinh và môn Sinh học có 2.204 thí sinh. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi ĐHTN là 8.680.

Căn cứ vào Quy chế thi THPT Quốc gia, số thí sinh trên sẽ được bố trí ở 236 phòng thi tại 04 điểm: Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (66 phòng thi), Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (40 phòng thi), Trường Đại học Sư phạm (80 phòng thi) và Trường Đại học Nông Lâm (50 phòng thi). Theo đó, dự kiến tổng số lực lượng cán bộ trực tiếp tham gia vào các khâu làm đề thi, coi thi, chấm thi và phục vụ thi là 1.024 người.

Chia sẻ với phóng viên GS. TS Đặng Kim Vui đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị chức năng liên quan đến kỳ thi, Giám đốc cũng đề nghị lãnh đạo 4 nhà trường: Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là 4 điểm thi của Cụm thi cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, hợp lực tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và các điều kiện khác, khuyến khích các đơn vị đáp ứng chỗ ở trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tới dự thi; Giám đốc cũng yêu cầu các Điểm trưởng phổ biến đầy đủ và nghiêm túc các quy định, quy chế của kỳ thi đến các cán bộ coi thi, phục vụ thi để kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế./.

Lịch thi cụ thể thí sinh chú ý như sau:


Ngô Tiến- Ngọc Liên

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.