Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Thái Nguyên: Vinh danh 133 GS, PGS nhân ngày 20/11

Ngày 18/11, Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và đón nhận phần thưởng của Nhà nước trao tặng các tập thể, cá nhân của Đại học Thái Nguyên, vinh danh nhà giáo được công nhận chức danh GS, PGS năm 2016.

THCLNgày 18/11, Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và đón nhận phần thưởng của Nhà nước trao tặng các tập thể, cá nhân của Đại học Thái Nguyên, vinh danh nhà giáo được công nhận chức danh GS, PGS năm 2016. 

Đại học Thái Nguyên: Vinh danh 133 GS, PGS nhân ngày 20/11 - Hình 1

Dự lễ kỷ niệm có ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh; GS. TS. Nhà giáo Nhân dân Đặng Kim Vui, Giám đốc Đại học Thái Nguyên cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh và đại diện lãnh đạo các trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên. Ông Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Ôn lại truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam, đồng chí Đặng Kim Vui, Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhấn mạnh: “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn xưa, nghề giáo luôn được tôn vinh là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Cùng với sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo của đất nước, Đại học Thái Nguyên không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo hiện nay, thúc đẩy Đại học Thái Nguyên ngày càng phát triển vững mạnh.

Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, Đại học Thái Nguyên luôn khẳng định vị thế của một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của đất nước. Đại học Thái Nguyên có 27 cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc. Đội ngũ cán bộ của Đại học Thái Nguyên không ngừng tăng cả về số lượng và chất lượng. Nhiều giảng viên trẻ được đào tạo ở các cơ sở giáo dục nổi tiếng trong nước và thế giới, có trình độ chuyên môn cao, có phương pháp giảng dạy tiên tiến, đủ điều kiện tham gia hội nhập quốc tế.

Hiện nay, Đại học Thái Nguyên có gần 4.400 cán bộ viên chức, trong đó có 10 GS, 123 PGS, 569 TS, 6 nhà giáo nhân dân, 70 nhà giáo ưu tú và 9 thầy thuốc ưu tú.

Nhân dịp này, GS. TS. Nguyễn Thị Kim Lan, nguyên Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước; Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 22 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cũng tại chương trình, các nhà giáo được công nhận đạt chuẩn chức danh GS, PGS năm 2016 đã được Đại học Thái Nguyên khen thưởng.

Ngày 18/11, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). PGS. TS. Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Nhà trường luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và bổn phận của người thầy trong xã hội hiện đại. Từ đó nâng đỡ, truyền cảm hứng để chắp cánh cho thế hệ trẻ. Các thế hệ cán bộ, giảng viên nhà trường luôn tự hào về những kết quả dạy và học trong những năm qua. 50 năm kể từ khi thành lập, Nhà trường đã đào tạo được gần 100.000 giáo viên, trong đó có trên 3.000 TS, ThS. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cung cấp trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, báo chí, truyền thông, an ninh quốc phòng…

Tại buổi lễ, 4 cán bộ, giảng viên nhà trường đã vinh dự đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 4 cá nhân nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp bộ; 14 tập thể, 44 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Cũng trong ngày 18/11, TP. Sông Công đã thành lập 14 đoàn đại biểu đến thăm và chúc mừng các trường học trên địa bàn nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhân dịp này, đại diện các đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích các trường đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời trao tặng mỗi trường một suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Ngọc Liên

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...