Trước đó, Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã có bài viết phản ánh: “Nước hoa, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc bày bán giữa phố Buôn Ma Thuột”. Bài viết đã nêu thực trạng về tồn tại một số địa điểm bán sản phẩm nước hoa và thực phẩm chức năng chưa đúng quy định, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Ngay sau đó, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk) đã tiến hành kiểm tra các địa điểm mà Tạp chí Thương hiệu & Công luận đã phản ánh. Việc kiểm tra được Đội QLTT số 1 kiểm tra rất kỹ, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ trong việc xác định chính xác các sản phẩm hiện đang bày bán.
Theo chân lực lượng QLTT, phóng viên đã ghi nhận việc kiểm tra tại các địa điểm bán nước hoa và thực phẩm chức năng như Tạp chí Thương hiệu & Công luận đã nêu trước đó được đội QLTT số 1 thực hiện đúng thẩm quyền và quy định. Lực lượng QLTT đã yêu cầu cơ sở xuất trình các giấy tờ liên quan, hoá đơn đầu vào đối với các sản phẩm.
Ghi nhận tại shop GIANG COSMETI (số 8 Lê Thánh Tông), qua kiểm tra Đội QLTT số 1 phát hiện 31 các mặt hàng không dán nhãn phụ tiếng Việt.
Tại shop Linh house (88H Bà Triệu), cơ sở đã xuất trình đầy đủ các tờ hoá đơn liên quan. Tuy nhiên, trên kệ bày sản phẩm không còn các hàng hóa không dán nhãn phụ được bày bán như trước đó phóng viên Tạp chí Thương & Công Luận đã ghi nhận đầy đủ bằng hình ảnh.
Bên cạnh việc kiểm tra hàng hóa, Đội QLTT số 1 còn tuyên truyền, hướng dẫn cho các đơn vị kinh doanh về các thủ tục pháp lý đầy đủ trong việc kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, nhất là đối với các sản phẩm có xuất sứ nước ngoài.
Tuấn Sơn