Đăk Lăk: Quảng bá thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột” tới khách thập phương - Hình 1

Chiều 15/1, tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra Buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 - Hoa hậu H'Hen Niê làm Đại sứ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Đến nay công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, hoạt động chỉnh trang đô thị, lắp đặt sân khấu… đang được các đơn vị triển khai và gấp rút hoàn thành. Ngành chức năng chú trọng việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà hàng, khách sạn, địa điểm diễn ra lễ hội, điểm du lịch…nhằm phục vụ tốt nhất du khách trong và ngoài nước đến tham quan trong quá trình diễn ra lễ hội này.

Các ngành, địa phương trong tỉnh thường xuyên kiểm tra, đẩy mạnh tuyên truyền đến đơn vị kinh doanh thuộc lĩnh vực văn hóa, du lịch để thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai giá dịch vụ, hàng hóa và cam kết không tăng giá cước; đặc biệt là giá lưu trú tại các khách sạn.

Đăk Lăk: Quảng bá thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột” tới khách thập phương - Hình 2

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 diễn ra với nhiều hoạt động: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk năm 2019; Triển lãm hội chợ chuyên ngành cà phê; Hội thảo cà phê đặc sản Việt Nam; Triển lãm ảnh “44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột - Những chặng đường lịch sử”; Lễ hội đường phố; Hội thi nhà nông đua tài; Hội voi Buôn Đôn; đua thuyền độc mộc; Hội thi ẩm thực Tây Nguyên...

Đăk Lăk: Quảng bá thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột” tới khách thập phương - Hình 3

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức theo định kỳ là một cơ hội quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đến với du khách gần xa. 

Đặc biệt, lần đầu tiên, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam, khai trương “Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột”, Triển lãm Lịch sử cà phê thế giới. Lễ hội nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột”, khẳng định vị thế của cà phê Đắk Lắk nói riêng và vị trí quan trọng của ngành hàng cà phê thương hiệu Việt Nam nói chung trên thương trường quốc tế.

Trọng Tâm