Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Dương Chung
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Dương Chung

Cùng dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, dịa phương.

Theo báo cáo của Ban Dân tộc tỉnh - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo đại hội, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IV có chủ đề “Các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc đoàn kết, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”; dự kiến thời gian tổ chức trong tháng 11/2024.

Đại hội là dịp biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc và những đóng góp của đồng bào các dân tộc thiểu số đối với quê hương, đất nước; khẳng định chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc của Đảng và Nhà nước; thể hiện tinh thần đoàn kết, tôn vinh sắc màu văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Sau khi nghe đại diện Ban Dân tộc tỉnh báo cáo về công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội, các thành viên Ban Chỉ đạo đại hội đã thảo luận, cho ý kiến một số nội dung liên quan về chủ đề đại hội; dự thảo các báo cáo, văn kiện trình bày tại đại hội; kế hoạch tuyên truyền; thời gian tổ chức; công tác thi đua khen thưởng; chương trình nghệ thuật chào mừng đại hội; công tác đảm bảo an ninh trật tự và các điều kiện cần thiết khác.

Đại biểu tham gia ý kiến vào chương trình đại hội. Ảnh: Dương Chung
Đại biểu tham gia ý kiến vào chương trình đại hội. Ảnh: Dương Chung

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội và khẳng định đây là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc, vì vậy, việc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IV, năm 2024 cần đảm bảo trang trọng, chu đáo, góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa tiêu biểu của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu, phối hợp với các cơ quan liên quan sớm hoàn thiện báo cáo về công tác chuẩn bị đại hội. Đồng thời cần nghiên cứu, tính toán thêm về thời gian tổ chức đại hội vào cuối tháng 11/2024 sao cho phù hợp; rà soát đầy đủ các dân tộc thiểu số đang sinh sống tại Vĩnh Phúc làm cơ sở phân bổ đại biểu hợp lý; rà soát lại cơ cấu thành phần Đoàn Chủ tịch, triển khai cụ thể các phần việc cần thực hiện.

Đưa các tiết mục trình diễn văn nghệ của đồng bào dân tộc thiểu số vào chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ đại hội; phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các địa phương dàn dựng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Theo Báo Vĩnh Phúc