Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đâm chết bạn chỉ vì bạn nhắc ngồi cho đàng hoàng

Thấy Bé co tư thế ngồi không nghiêm túc khi nhậu cùng anh em, anh Hải đã nhắc nhở và hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi vã, Bé đã dùng dao đâm chết anh Hải.

Hôm qua, ngày 14/5, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Hồ Sỹ Bé (SN 1986, trú xã Thượng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) với tội danh “giết người”.

Đâm chết bạn chỉ vì bạn nhắc ngồi cho đàng hoàng - Hình 1

Hồ Sỹ Bé tại phiên xét xử ngày 14/5

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h ngày 6/2/2018, trong lúc đang ngồi uống nhậu, giữa anh Nguyễn Văn Hải (SN 1987) và Hồ Sỹ Bé có xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân mâu thuẫn là vì anh Hải cho rằng anh Bé ngồi nhậu không nghiêm túc, không tôn trọng mọi người. Anh Hải nhắc nhở bé ngồi khoanh chân vào cho đoàng hoàng. Nghe thế, Bé trả lời vì mới mổ chân hết mấy chục triệu nên không khoanh chân được, hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Thấy hai bên cãi cự nhau, một số người bỏ ra về, trong khi đó giữa anh Hải và Bé vẫn cãi nhau và có xảy ra xô xát. Lúc này, Bé đi ra ngoài mở cốp xe máy lấy con dao gọt hoa quả đâm vào ngực trái anh Hải khiến anh gục tại chỗ. Dù đã được người thân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Hải đã chết trên đường đi.

Sau khi gây án, Hồ Sỹ Bé đã lên Công an huyện Đô Lương đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tại phiên xét xử, bị cáo Bé khai con dao gọt hoa quả là tiện tay cầm đi luôn, khi đang cắt bánh mỳ thì bạn gọi đi nhậu, chứ không cố ý cầm theo để gây án.

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Hồ Sỹ Bé 20 năm tù về tội “giết người”. Ngoài ra, buộc bị cáo đền bù cho phía gia đình bị hại với số tiền 160 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân; đồng thời cấp dưỡng nuôi ba con của nạn nhân mỗi tháng 1 triệu đồng/cháu cho đến khi các cháu 18 tuổi; cấp dưỡng nuôi mẹ nạn nhân mỗi tháng 500.000 đồng.

Hà Trần 

 

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.