Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang A1

Tối 6/5, tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân nhân dịp Kỷ niệm 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2018).

Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang A1 - Hình 1

Đoàn viên, thanh niên tỉnh Điện Biên thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ hy sinh trong trận chiến Điện Biên Phủ

Tại buổi lễ, hơn 150 đoàn viên thanh niên đã đặt vòng hoa ở đài tưởng niệm, thắp những lư nến và dâng hương tất cả các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang, tri ân công lao của các anh hùng, liệt sỹ. 

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” - “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Điện Biên nói riêng đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. 

Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Điện Biên phát huy truyền thống bằng những việc làm thiết thực, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh. 

Nghĩa trang Liệt sỹ A1 được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 khoảng 100 m về phía nam. Nơi đây, có 644 ngôi mộ của các anh hùng, liệt sỹ, nhưng chỉ 4 ngôi mộ lớn có bia khắc đủ họ tên là của các anh hùng: Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót và Trần Can. Trong nghĩa trang, còn có nơi ghi danh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Tỉnh Điện Biên hiện đang quản lý 5 nghĩa trang liệt sỹ với hơn 6.000 phần mộ. Ba nghĩa trang gồm A1, Him Lam và Độc Lập là nghĩa trang liệt sỹ cấp quốc gia, nơi an nghỉ của các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954; hai nghĩa trang Tông Khao (nghĩa trang quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào) và nghĩa trang Thanh niên xung phong hy sinh trong xây dựng công trình Đại thủy nông Nậm Rốm là nghĩa trang quy mô cấp tỉnh.

Tối cùng ngày, tại Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 64 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bảo Anh

 

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.