Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Ai Cập, Cameroon vô địch AFCON 2017

Lội ngược dòng đánh bại Ai Cập bằng hai bàn thắng của các cầu thủ vào sân thay người Nicolas N Koulou và Vincent Aboubakar đã giúp Cameroon đăng quang AFCON 2017.

THCL Lội ngược dòng đánh bại Ai Cập bằng hai bàn thắng của các cầu thủ vào sân thay người Nicolas N Koulou và Vincent Aboubakar đã giúp Cameroon đăng quang AFCON 2017.

Đánh bại Ai Cập, Cameroon vô địch AFCON 2017 - Hình 1

Giây phút đăng quang của các cầu thủ Cameroon

Trở lại với diễn biến trận đấu, Ai Cập được đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình đã sớm tạo ra thế trận trên cơ và cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 22. Người lập công là ngôi sao Mohammetd Elneny, cầu thủ đang đầu quân cho câu lạc bộ Arsenal đã mở tỷ số sau tình huống dứt điểm rất hiểm hóc. Theo đó, trong tình huống nhận bóng ở sát vạch 5,5 mét và đứng trong góc khá hẹp, tiền vệ này bất ngờ tung cú đá bằng lòng trong tung lóc lưới Cameroon.                                            

Sau khi có  bàn thắng dẫn trước, Ai Cập tiếp tục dồn ép đối phương và có thêm vài cơ hội dứt điểm nhưng không thể cụ thể hóa những cơ hội và không có thêm bàn thắng trong phần còn lại của hiệp 1. Trong khi đó, Cameroon vẫn thi đấu khá bế tắc trong các tình huống triển khai tấn công.

Bước sang  hiệp 2, Cameroon mới vùng lên mạnh mẽ với những tình huống triển khai tấn công mạch lạc. Phút thứ 59 từ đường tạt bóng bên cánh trái của đồng đội Nicolas N'Koulou bật cao đánh đầu san bằng cách biệt 1-1 cho Cameroon.

Tiếp đó đến phút 88, Cameroon hoàn tất cuộc lội ngược dòng bằng pha làm bàn đẹp mắt của Vincent Aboubakar. Từ đường phất bóng bên phần sân nhà của đồng đội, chân sút thuộc biên chế Besiktas khống chế bóng gọn gàng bằng ngực, tang bóng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ Ai Cập trước khi tung ra cú dứt điểm làm bóng đập đất, khiến thủ môn Ai Cập bất lực nhìn bóng bay vào góc xa khung thành.

Chiến thắng nghẹt thở này giúp Cameroon trở thành đội bóng có số lần đăng quang nhiều thứ hai trong lịch sử với 5 lần. Trước đó họ từng lên ngôi vào các năm 1984, 1988, 2000 và 2002.

Viến Kiều

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030: Đột phá, tiên phong và liên kết
Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030: Đột phá, tiên phong và liên kết

Theo Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, nội dung bản quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 có thể tập trung vào 3 từ: đột phá, tiên phong và liên kết - đột phá từ tư duy, tầm nhìn đến tổ chức thực hiện; tiên phong, đi đầu trong đổi mới và cải cách; và liên kết vùng chặt chẽ để tận dụng hết lợi thế, tiềm năng.

Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện
Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực Hà Nội và chính quyền quận Hà Đông, Công ty Điện lực Hà Đông luôn cải tiến - nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, trên địa bàn...

Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội
Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024, ngày 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác điều hành và đưa ra 5 quan điểm chỉ đạo hoạt động điều hành trong thời gian tới.

Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới
Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới

Trong tháng 4/2024, gần 200 container trái cây tươi của các doanh nghiệp tại Lào được THILOGI vận chuyển đường bộ về cảng Chu Lai để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện

Theo báo cáo, tháng Tư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 13 văn bản quy phạm, trong đó có 12 nghị định và 1 quyết định quy phạm của Thủ tướng Chính phủ; 1 chỉ thị và 13 công điện. Tổng của 4 tháng, Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành 44 nghị định, 74 nghị quyết, 398 quyết định.

Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long
Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Dự kiến từ ngày 15 - 17/5, TAND Cấp cao xử phúc thẩm xét kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc giảm nhẹ án tù 18 năm.