Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Hàn Quốc, Mexico đặt 1 chân vào 1/8

Chiến thắng 2-1 trước Hàn Quốc đã giúp các cầu thủ Mexico đặt một chân vào vòng 1/8.

Chủ đề: World Cup 2018

Sau tiếng còi khai cuộc, Hàn Quốc chủ động chơi pressing. Tuy nhiên, Mexico vẫn là đội bóng rất chủ động trong các pha bóng. Trận đấu bị cắt vụn bởi những pha phạm lỗi của đại diện châu Á.

Mexico là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, tuy nhiên, cú đánh đầu của Chicharito lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hàn Quốc sau đó cũng có hai tình huống dứt điểm liên tiếp thế nhưng hàng phòng ngự của Mexico đã chơi hay khi ngăn chặn thành công những pha dứt điểm trên.

Phút 23, Heung-Min Son có cơ hội nguy hiểm để mở tỷ số cho đại diện Châu Á, tuy nhiên, thủ thành Ochoa đã xuất sắc cản phá pha đánh đầu của tiền đạo người Hàn Quốc.

Đánh bại Hàn Quốc, Mexico đặt 1 chân vào 1/8 - Hình 1

Hậu vệ Jang dùng tay chơi bóng khiến Hàn Quốc bị phạt 11m

Dâng cao tấn công nhiều và không ghi được bàn thắng, đội tuyển Hàn Quốc phải trả giá từ tình huống phản công nhanh của đội tuyển Mexico, hậu vệ Jang đã có pha dùng tay chơi bóng, ngay sau đó, trọng tài đã phát hiện và cho đội tuyển Mexico hưởng quả đá phạt 11m. Phút 26, tiền đạo Vela đã đánh lừa được thủ môn Jo mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng của Vela, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh với những pha đôi công của hai đội. Phút 31, Heung-Min Son có cú sút phạt từ khoảng cách hơn 30m nhưng đáng tiếc bóng lại đi hơi cao so với khung thành thủ môn Ochoa bên phía Mexico.

Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng chả miếng và liên tiếp có những cơ hội dứt điểm về khung thành của nhau nhưng đều không thành bàn. Hiệp 1 đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu nghiêng về phía Mexico với bàn thắng trên chấm 11m của tiền đạo Vela.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu diễn khá chậm với ưu thế vẫn đang nghiêng về phía các cầu thủ Mexico. Phút 52, Mexico có tình huống tấn công sắc nét nhưng đáng tiếc là tiền đạo Chicharito đã quá cá nhân khi tung ra cú dứt điểm vội vàng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đánh bại Hàn Quốc, Mexico đặt 1 chân vào 1/8 - Hình 2

Chicharito nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội tuyển Mexico 

Phút 56, Hàn Quốc cũng có pha đáp trả khi đội trưởng Ki có pha dứt điểm uy lực thế nhưng một lần nữa thủ thành Ochoa tiếp tục chơi xuất sắc và cản phá thành công.

Hai đội liên tục có những pha đôi công. Heung-Min Son dứt điểm uy lực trong vòng cấm, nhưng bị cầu thủ Mexico cản phá, trước khi Vela có pha cứa lòng nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Những pha phản công của đội tuyển Hàn Quốc đều bị hàng phòng ngủ Mexico ngăn chặn, trong khi đó những pha tấn công của đại diện đến từ Nam Mỹ lại cho thấy sự nguy hiểm. Một trong số đó là bàn thắng của tiền đạo Chicharito ở phút 67, xuất phát từ tình huống phản công cực nhanh của Mexico, bóng được Lozano tăng tốc từ khu vực giữa sân trước khi chuyền cho Chicharito băng lên. Sau pha ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Hàn Quốc, cựu tiền đạo M.U có pha dứt điểm, dù không thực sự tốt song cũng đã làm tung lưới thủ thành Jo nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút tiếp đó, Hàn Quốc miện mài dâng cao tấn công để tìm bàn thắng danh dự, tuy nhiên, họ vẫn bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành đội tuyển Mexico.

Đánh bại Hàn Quốc, Mexico đặt 1 chân vào 1/8 - Hình 3

Tiền đạo Heung-Min Son có pha cứa lòng đẳng cấp rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 cho Hàn Quốc

Trận đấu kết thúc với pha ghi bàn tuyệt vời của Heung-Min Son ở phút bù giờ 90+3 rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Hàn Quốc.

Chung cuộc: Mexico 2-1 Hàn Quốc

Đội hình thi đấu
Hàn Quốc: Jo, Yong Lee, Jang, Young-Gwon Kim, Min-Woo Kim, Moon, Ju, Ki, Hwang, Jae-Sung Lee, Son.

Mexico: Ochoa, Alvarez, Salcedo, Moreno, Gallardo, Layun, Herrera, Guardado, Vela, Hernandez, Lozano.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.