Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trưa ngày 4/3/2019 vừa qua tại showroom Mitsubishi Cầu Diễn (Tổ 15, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Theo đó, anh Trần V.D (sinh năm 1987, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cùng vợ đã đến showroom này để mua xe một chiếc Mitsubishi Xpander số sàn. Sau khi đặt cọc 20 triệu đồng để ký hợp đồng mua xe và được sự đồng ý của đại lý, anh V.D đã lái thử chiếc Mitsubishi Xpander số tự động để trải nghiệm chất lượng và dịch vụ xe tại đây.
Sau tai nạn, chiếc xe trải qua 2 lần đánh giá thiệt hại và báo giá cuối cùng để khắc phục lên tới 112 triệu đồng (Ảnh Vietnamnet)
Khi lái xe trở lại đại lý, trong lúc đưa xe vào bãi đỗ với tốc độ rất chậm, anh D đạp nhầm chân ga, khiến chiếc xe tăng tốc bất ngờ, lao thẳng vào vách kính ngăn khu tiếp khách của showroom. Hậu quả, cả mảng kính trên cao vỡ tan, đổ sập xuống mũi xe gây hư hại lớn ở phần đầu xe: đèn phải vỡ, nắp ca-pô móp méo, nứt kính chắn gió...
Rất may mắn, cả 3 người trên xe gồm vợ chồng anh V.D và nữ nhân viên bán hàng không ai bị thương.
Sau tai nạn, chiếc xe trải qua 2 lần đánh giá thiệt hại và báo giá cuối cùng để khắc phục lên tới 112 triệu đồng.
Qua đàm phán thương lượng, anh phải đền bù khoảng 30 triệu đồng cho showroom. Anh Trần V.D cho biết: "Tôi mới có bằng từ trước Tết và chỉ làm quen với xe số sàn. Khi lái chiếc xe số tự động không quen dẫn đến xử lý sai. Đây cũng là bài học kinh nghiệm lớn cho bản thân".
Tuy nhiên, anh V.D cho rằng, mức đền bù của mình phải chịu khá là cao. Anh phải chi tiền thay thế một số linh kiện, phụ tùng bị hỏng theo yêu cầu của showroom, trong khi bảo hiểm đã đồng ý khắc phục sửa chữa ở hạng mục này.
Giám đốc dịch vụ Mitsubishi Cầu Diễn, ông Trần Văn Thông cho biết, đây là rủi ro không mong muốn cả giữa showroom và khách hàng. "Chiếc Mitsubishi Xpander dùng làm xe cho khách thử cần phải đảm bảo chất lượng tốt nhất nên chúng tôi không thể chỉ khắc phục sửa mà phải thay mới toàn bộ phụ tùng hư hại", ông Thông lý giải.
Hằng Vương