Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đất nền vùng ven hút dòng tiền đầu tư dịp cuối năm

Trong khi TP. HCM không còn quá nhiều quỹ đất để phát triển dự án đất nền và nguồn cung căn hộ dần chững lại, dòng tiền đang đổ dồn về thị trường đất nền vùng ven như như Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu khiến các giao dịch tại đây trở nên sôi động hơn.

Cuối năm được xem là giai đoạn bán hàng nước rút của các doanh nghiệp bất động sản. Nếu như giai đoạn 2015 - 2017, thời điểm sát Tết, bất động sản luôn có nguồn cung và cầu dồi dào thì năm nay lại không được như vậy.

Ở phân khúc bất động sản nhà ở, TP.HCM - thị trường bất động sản lớn nhất nước có dấu hiệu giảm sút nguồn cung. Cụ thể, Tập đoàn Novaland cho đến thời điểm cuối năm mới đưa ra thị trường một khu chung cư tại quận 1, Him Lam Land từ đầu năm đến nay cũng không có khu nhà mới nào, Phúc Khang với một chung cư ở quận 2; TNR Holdings cũng chưa biết thời điểm chính xác hoàn thành dự án mới, Tập đoàn Đất Xanh thì gặp khó tại Gem Riverside quận 2...Đất nền vùng ven hút dòng tiền đầu tư dịp cuối năm - Hình 1

Vào dịp cận Tết hàng năm, nhu cầu mua đầu tư và mua nhà ở của khách hàng rất sôi động.  Ảnh minh họa

Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, do vướng mắc một số quy định về tiền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nên dù các doanh nghiệp đang làm thủ tục để xin đầu tư một số dự án nhưng chưa biết khi nào xong nên chưa thể công bố.

Sự khan hiếm về quỹ đất và nguồn cung bất động sản sụt giảm tại TP.HCM đã khiến thị trường đất nền ở các khu vực giáp Thành phố như Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu sôi động hơn. Đặc biệt, phân khúc đất nền luôn được ưu tiên săn đón do tỷ suất sinh lời cao và tâm lý mua đất "làm của để dành". Đây cũng là lý do các doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh tăng tốc hoạt động bán hàng tại các thị trường này.

Điển hình là thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện hàng loạt "đại gia" như Công ty cổ phần PropertyX (thành viên của Hưng Thịnh Corp) phân phối hơn 400 nền tại Baria City Gate, Phúc Điền Land với hơn 100 nền nằm ở quốc lộ 55, hay Công ty bất động sản Eximrs với khu đất nền Baria Central nằm trên trục đường Hương lộ 2.

Tại Đồng Nai, nhiều dự án cũng có tốc độ giao dịch tăng mạnh. Có thể kể đến như Viva Park của Công ty CP Đầu tư LDG.

Còn tại Long An, ngay từ đầu năm, thị trường đất nền Long An đã ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc so với các năm trước nhờ sự tác động từ nhiều yếu tố như hạ tầng phát triển, chính sách đầu tư tốt từ nhà nước, dòng vốn từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ vào lớn… cùng nhiều dự án mới được công bố, thị trường khu vực này hứa hẹn sẽ vẫn còn giữ nhiệt cao trong thời gian tới.

Theo khảo sát trên địa bàn tỉnh, trong quý II/2018, giá đất thổ cư tại huyện Bến Lức từ 9-12 triệu đồng/m2, các khu vực khác như Đức Hòa bình quân từ 10-12 triệu đồng/m2, những dự án đẹp và tiện ích tốt có mức giá lên tới 13-14 triệu đồng/m2 mặc dù vào thời điểm năm 2016 chỉ ở mức giá 5.5-7 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, giá đất các dự án đầu tư hạ tầng đồng bộ tại khu vực lân cận TP. HCM dao động từ 13-15 triệu đồng/m2. Như vậy, giá tại khu vực các huyện ở trong tỉnh Long An, giá tăng lên rất nhiều so với 2 năm trước đây.

Với đánh giá sơ bộ, biên độ tăng giá đất nền tại các dự án ở Long An đều tăng ít nhất từ 15% – 30% , những điểm nóng có khi tăng đến hơn 60% - 80% sau một năm.

Sự tăng trưởng này xuất phát từ yếu tố thị trường quá hấp dẫn nhưng nguồn cung thì đang thu hẹp dần sau khi làn sóng dự án thị trường đổ bộ vào Long An ồ ạt những năm gần đây, khiến quỹ đất ngày càng thu hẹp. Theo các chuyên gia trong ngành, tính trong 9 tháng đầu năm, đối với các dự án đất nền, nguồn cầu đang xấp xỉ với nguồn cung và dự báo trong các năm tới có khả năng cầu sẽ vượt cung.

Dự án gần nhất chào hàng ở Long An là dự án đất nền Lago Centro của chủ đầu tư Sea Holding tại mặt tiền tỉnh lộ 830 thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An với quy mô lên tới 16.2 ha. Đây cũng được xem là dự án có nhiều lợi thế trong khu vực này.

Tỉnh Long An là vùng nằm trong quy hoạch trở thành vùng đô thị vệ tinh của TP. HCM, quỹ đất tại đây còn rất dồi dào và giá tương đối “mềm”. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển như hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng giá đất sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Không những thế, Long An còn là tỉnh duy nhất của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long có đường ranh giới giáp với TP. HCM, và là tỉnh được ưu ái khi có 2 tuyến đường cao tốc huyết mạch của khu vực phía Nam là Cao tốc TP. HCM – Trung Lương và Cao tốc Bến Lức – Long Thành chạy qua. Hàng loạt khu nhà và đất nền đang rầm rộ mở bán, như khu đô thị sinh thái Năm Sao - Five Star Eco City, với quy mô lên đến 420ha. Seaholdings cũng đang gấp rút chuẩn bị tung ra thị trường khu đất nền Lago Centro tại mặt tiền tỉnh lộ 830 thuộc huyện Bến Lức với quy mô lên tới 13,2 ha.

Đất nền thuộc các tỉnh giáp ranh TP.HCM sẽ tạo nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong năm 2019, nhưng còn phụ thuộc vào kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông.

Hải Nam

Tin mới

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.