Ra đời ngày 22/7/1998 - 22/7/2023, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tròn 25 năm xây dựng, hình thành và phát triển, đây là tờ Tạp chí được bạn đọc đánh giá là một trong những Tạp chí hàng đầu Việt Nam lúc bấy giờ và được thế giới đánh giá nằm trong top 5 tờ báo, tạp chí định hướng được khuynh hướng của xã hội ngay từ khi thành lập. Lễ kỷ niệm 25 năm một chặng đường của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội.
Sự kiện quy tụ đông đảo các thế hệ lãnh đạo của Tạp chí, quý vị đại biểu khách quý, các nghệ sĩ, diễn viên ca sĩ khách mời thuộc nhiều lĩnh vực đã từng có những kỷ niệm sâu sắc với Tiếp thị & Gia đình.
Lễ kỷ niệm có sự góp mặt của các lãnh đạo bộ ban ngành, gồm: Nhà báo, Nhà thơ Đỗ Quý Doãn – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin; Ông Phạm Mạnh Hùng, Ủy viên Đảng đoàn, Ủy viên thường vụ Hội nhà báo Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; PGS. TS Đỗ Chí Nghĩa, Ủy viên Thường vụ Ủy ban văn hóa giáo dục Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Phú Yên; Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục báo chí, Bộ Thông tin Truyền thông; Ông Lương Đức Thắng, Ủy viên Ban chấp hành HHQC Việt Nam, Phó cục trưởng Cục văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch.
Lễ kỷ niệm nhận được sự quan tâm đặc biệt của đơn vị chủ quản - Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, với sự góp mặt của Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cùng các đối tác, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí trung ương tham dự.
Bên cạnh đó, Lễ kỷ niệm còn có sự tham gia đại diện của tổ chức quốc tế Việt Nam – Nhật Bản và nghệ sĩ đến từ Nhật Bản cùng các nghệ sĩ, khách mời của Việt Nam như: NSND Quang Thọ, NSND Trần Nhượng, NSND Mạnh Cường, NSND Nguyễn Hải, NSND Lê Minh Đức, Hoa hậu Nông Thúy Hằng, Hoa hậu Thái Nhã Vân, NTK Ngô Diễm Hương, Diễn viên Charlie Win...
Trong không khí long trọng và ý nghĩa của lễ kỷ niệm, nhà báo Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, là người dẫn dắt Tạp chí trong thời buổi ngành báo phát triển như vũ bão và sức cạnh tranh lớn đã có những chia sẻ xúc động: “Hai mươi lăm năm, một chặng đường có thể chỉ là bước khởi đầu, với đời người là giai đoạn sung sức của tuổi trẻ. Nhưng với Tiếp thị & Gia đình chặng đường ấy thật nhiều những dấu ấn đặc biệt.
Những người làm Tạp chí Tiếp thị & Gia đình hôm nay luôn nhận thức sâu sắc rằng, những gì mình đang có được là một di sản, trong đó có cả niềm tự hào, những công lao to lớn thấm đẫm mồ hôi nước mắt mà các thế hệ đi trước đã tâm huyết tạo dựng”.
Trong bối cảnh chuyển đổi số, ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí đã nhận định: “Hiện nay, báo in rất khó để phát triển và phát hành. Theo xu thế hiện tại, cần đẩy mạnh báo điện tử, chuyển hướng đầu tư, áp dụng công nghệ thông tin và lựa chọn một đội ngũ năng động, sáng tạo và hiện đại để thích nghi với xu thế mới của thị trường báo chí.
Tạp chí đã thành công trong công tác chuyển đổi số, phát triển nền tảng điện tử, thay đổi nội dung và hình thức phù hợp với thị hiếu của công chúng hiện đại. Nhờ vậy, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vẫn giữ được sức sống bền bỉ và tương lai còn sáng hơn nữa”.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, Ông Phạm Mạnh Hùng, Ủy viên Đảng đoàn, Ủy viên thường vụ Hội nhà báo Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam chia sẻ: “Trong bối cảnh chuyển đổi vô vàn khó khăn, thử thách cùng sự cạnh tranh khốc liệt của ngành báo chí hiện đại. Đặc biệt là sự lên ngôi của kênh truyền thông mạng xã hội, quá trình chuyển đổi số cùng sự ra đời của vô vàn các trang thông tin từ chính thống đến những “ông vua không ngai”. Những tờ báo và tạp chí đời đầu như Tạp chí Tiếp thị & Gia đình gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là loay hoay trong việc định vị thương hiệu và tìm đất sống trong ngành báo chí Việt Nam.
Cũng trong khó khăn ấy, ta mới thấy được sự sáng tạo, nỗ lực và không ngừng đổi mới của đội ngũ Tạp chí Tiếp thị & Gia đình. Tạp chí đã thành công trong công tác chuyển đổi số, phát triển nền tảng điện tử, thay đổi nội dung và hình thức phù hợp với thị hiếu của công chúng hiện đại. Nhờ vậy, tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình vẫn giữ được sức sống bền bỉ và tương lai còn sáng hơn nữa!
Sau lễ kỷ niệm long trọng, chương trình giao lưu nghệ thuật thân mật được tổ chức với những tiết mục ấn tượng và đặc biệt, tiết mục Xe Đạp và Hào Khí Việt Nam do MC Hoàng Linh và ca sĩ Sasaki Shiho đến từ Nhật Bản đã để lại ấn tượng. Ngoài ra, cảm xúc chương trình còn được đẩy cao với tiết mục từ ca sĩ Băng Tâm, màn giao lưu chia sẻ đặc biệt của NSND Quang Thọ và NSND Lê Minh Đức.
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, nhà báo Hoàng Vững cũng dành sự tri ân đặc biệt đến với các thế hệ tiền nhiệm, những người đã góp phần công sức, trí tuệ, tâm huyết xây dựng tạp chí từ những buổi đầu sơ khai. Đó là nền móng vững chắc để đưa tạp chí lớn mạnh như ngày hôm nay. Cánh cửa 25 năm chính thức được mở ra từ đây, đưa Tạp chí Tiếp thị & Gia đình bước vào kỷ nguyên mới - sáng tạo, đổi mới và phát triển.
Trúc Mai