Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dấu hiệu viêm thanh quản và cách đối phó từ Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản là bệnh phổ biến, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống. Vậy dấu hiệu viêm thanh quản thường gặp là gì? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Sử dụng viên uống thảo dược để đối phó với viêm thanh quản ra sao?

Các dấu hiệu viêm thanh quản phổ biến

Viêm thanh quản là tình trạng sưng nề, viêm nhiễm tại thanh quản, ảnh hưởng đến sự rung động nhịp nhàng của 2 dây thanh, khiến giọng nói bị biến đổi. Dấu hiệu viêm thanh quản thường gặp nhất là khàn tiếng, mất giọng, đau họng, sốt nhẹ, ho dai dẳng, thường xuyên hắng giọng… Người bệnh cũng có thể gặp một số biểu hiện khác như: Đau đầu, nuốt vướng, mệt mỏi…

Những triệu chứng này xuất hiện đột ngột và thường trở nên nặng hơn sau 2-3 ngày. Nếu triệu chứng kéo dài hơn 3 tuần, có thể bệnh đã tiến triển thành viêm thanh quản mạn tính. Trong khi viêm thanh quản cấp có thể cải thiện nếu loại bỏ đúng nguyên nhân thì dạng mạn tính lại thường xuyên tái phát và tiềm ẩn một số biến chứng nghiêm trọng.

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất tiếng
Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất tiếng.

Cách khắc phục triệu chứng viêm thanh quản

Triệu chứng viêm thanh quản thường tự thuyên giảm sau thời gian ngắn nếu nguyên nhân cơ bản được loại bỏ. Tuy nhiên, tình trạng này rất dễ tái phát, khàn tiếng kéo dài dai dẳng, ảnh hưởng lớn tới giao tiếp hàng ngày.

Do đó, cần sớm tìm ra phương pháp để đối phó với triệu chứng viêm thanh quản hiệu quả. Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo trị viêm thanh quản đơn giản như:

- Uống nhiều nước ấm: Nước có khả năng làm loãng đờm, giúp cấp ẩm, xoa dịu niêm mạc họng cũng như thanh quản đang bị kích ứng. Do đó, bạn hãy uống nước lọc ấm thường xuyên.

Uống nước ấm giúp giảm triệu chứng viêm thanh quản
Uống nước ấm giúp giảm triệu chứng viêm thanh quản.

- Hạn chế nói nhiều: Cố gắng nói càng ít càng tốt, chỉ nói khi cần thiết. Nếu buộc phải nói, hãy duy trì một âm lượng vừa đủ, không hét to hay thì thầm. Bởi các việc này đều làm tăng áp lực lên dây thanh, khiến khàn tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản nặng nề hơn.

- Không hút thuốc và tránh xa khói thuốc: Khói thuốc lá vốn chứa nhiều chất gây hại cho sức khỏe. Hơn thế, hít khói thuốc lá cũng khiến cổ họng khô, kích ứng dây thanh quản và làm tình trạng viêm thanh quản khàn tiếng nặng hơn.

- Bổ sung các thực phẩm lành mạnh: Người bị viêm thanh quản cũng nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây giàu vitamin, khoáng chất để tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi các tổn thương nhanh chóng.

- Tránh đằng hắng giọng: Viêm nhiễm tại dây thanh có thể gây ra hiện tượng tăng tiết đờm nhầy, khiến bạn khó chịu, muốn tống chúng ra khỏi cổ họng ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn hãy hạn chế đằng hắng giọng vì điều này gây ra rung động bất thường cho dây thanh quản, khiến tổn thương tại đây nặng nề hơn.

- Súc họng với nước muối: Muối giúp sát khuẩn, giảm viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng lan rộng. Nhờ đó, triệu chứng viêm thanh quản cũng được cải thiện.

Súc miệng nước muối giúp giảm triệu chứng viêm thanh quản
Súc miệng nước muối giúp giảm triệu chứng viêm thanh quản.

Đẩy lùi triệu chứng viêm thanh quản hiệu quả nhờ Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản là nỗi ám ảnh với những người làm nghề nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên... vì chứng khàn tiếng, hụt hơi kéo dài. Điều này khiến họ gặp hạn chế trong công việc, thậm chí phải bỏ nghề.

Hiện nay, cùng với việc sử dụng giọng nói một cách hợp lý và dùng thuốc theo chỉ định, một giải pháp đang được nhiều người lựa chọn là dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thảo dược bởi tính hiệu quả và an toàn mà giải pháp này mang lại. Nổi bật trong số đó là viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng tương đương như các kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh. Vì thế, dược liệu này đặc biệt có hiệu quả với các tình trạng viêm đường hô hấp như: Viêm thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng…

Rẻ quạt có tác dụng kháng viêm, giúp cải thiện viêm thanh quản hiệu quả
Rẻ quạt có tác dụng kháng viêm, giúp cải thiện viêm thanh quản hiệu quả.

Để nâng cao tác dụng của rẻ quạt, các nhà khoa học đã kết hợp thêm với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tiêu viêm, giảm sưng, hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng khản tiếng, mất tiếng. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang bị tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, phòng tránh bệnh tái phát.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát đầu năm 2021 cho thấy, có tới hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản của Tiêu Khiết Thanh.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng do viêm thanh quản
Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng do viêm thanh quản.

Triệu chứng viêm thanh quản như khàn tiếng, nói hụt hơi… gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và cuộc sống. Do đó, hãy sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn bạn nhé!

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nhật Hạ

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.