Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Đầu tư phát triển công nghiệp thực phẩm”

 

THCL Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM.

Trong khuôn khổ Triển lãm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Phát triển Công thương (Investprocen) trực thuộc Cục Xúc tiến thương mại chuyên về thực hiện những hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm phát triển lĩnh vực công nghiệp và thương mại đã xây dựng Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp thực phẩm”.

Bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Trung tâm cho biết, gian hàng nhằm mục đích giới thiệu Việt Nam là điểm đến đầu tư đáng tin cậy và tiềm năng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, đặc biệt là doanh nghiệp đến từ châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN…

Tại Vietnam Foodexpo 2015, Khu gian hàng mang tới nhiều thông tin hữu ích về môi trường đầu tư hấp dẫn của Việt Nam, thế mạnh của Việt Nam trong việc phát triển công nghiệp thực phẩm cùng các chính sách thu hút đầu tư, các cam kết hỗ trợ của nhà nước và chính quyền địa phương với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Để tăng cường hiệu quả của khu gian hàng, Ban tổ chức đã bố trí nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư để giải đáp các câu hỏi, tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham quan khu gian hàng, từ đó kết nối các doanh nghiệp này với các địa phương, khu công nghiệp tiềm năng, phù hợp với nhu cầu. Một số doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đã được bố trí đến thăm và làm việc trực tiếp tại một số nhà máy, khu công nghiệp tại quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhận thấy sự quan trọng của định chế tài chính trong công tác xúc tiến đầu tư, Khu gian hàng năm nay có sự tham gia của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) -  đơn vị dịch vụ tài chính độc quyền. Sacombank sẽ mang tới thông tin hữu ích về các dịch vụ ngân hàng cũng như tư vấn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước các vấn đề liên quan.

Mặt khác, tại Vietnam Foodexpo 2015 lần này, Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công

nghiệp thực phẩm” cũng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều tổ chức xúc tiến đầu tư thương mại quốc tế. Ban Tổ chức khu gian hàng cũng đã thông qua các tổ chức trên để cung cấp các thông tin hữu ích đến nhiều doanh nghiệp tại nước ngoài.

Ông Renato Darsie, Chủ tịch Hội Hữu nghị Italia – Việt Nam vùng Veneto cho biết, Hội tổ chức một đoàn doanh nghiệp Italia tới tham quan, giao dịch Triển lãm và ghi nhận được nhiều thông tin hữu ích từ gian hàng xúc tiến đầu tư. Ông Renato Darsie mong muốn với việc đưa đoàn doanh nghiệp Italia sang Việt Nam lần này, trong đó có chương trình làm việc tại Vietnam Foodexpo 2015, sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư đang trên đà phát triển tốt đẹp giữa hai nước.

Với những hoạt động cụ thể và thiết thực trên, Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công

nghiệp thực phẩm” đã góp phần quan trọng trong việc giới thiệu tiềm năng phát triển công nghiệp thực phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, hứa hẹn đem lại những hiệu quả xúc tiến đầu tư không nhỏ trong tương lai.

H.Thu

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.