Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đầu tuần, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Theo dự báo, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-39 độ, có nơi trên 40 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày 17/6, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Nắng nóng kéo dài từ miền Bắc vào miền Trung
Nắng nóng kéo dài từ miền Bắc vào miền Trung (Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Hòa Bình có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C; riêng Hòa Bình 37-39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, có nơi dưới 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, riêng khu vực trung du và đồng bằng 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ C. Nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; riêng Bình Thuận: 32-34 độ.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Tây chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Cháy biệt thự đôi vợ chồng tử vong
Cháy biệt thự đôi vợ chồng tử vong

Ngày 26/6, Công tin TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra vào rạng sáng cùng ngày tại phường Tân Long, TP. Thái Nguyên, khiến 2 người tử vong.

Traveloka là ứng dụng du lịch được ưa chuộng nhất Việt Nam
Traveloka là ứng dụng du lịch được ưa chuộng nhất Việt Nam

Traveloka nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á đã đứng vị trí số một trong TOP 5 các ứng dụng du lịch (app booking) được ưa chuộng nhất, theo báo cáo “Xu hướng du lịch của người Việt năm 2024” của Kompa - một trong những công ty hàng đầu về Trí tuệ Doanh nghiệp Dữ liệu (DATA intelligence) và Ứng dụng Dữ liệu Lớn & Trí tuệ Nhân tạo (Big Data & AI Applications).

WEF và các tập đoàn thành viên đánh giá cao triển vọng, môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam
WEF và các tập đoàn thành viên đánh giá cao triển vọng, môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam

Giáo sư Schwab, nhà sáng lập WEF bày tỏ ấn tượng trước những thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại phiên khai mạc toàn thể và sự chân thành, cởi mở của Thủ tướng trong trao đổi với các CEO hàng đầu của WEF.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước làm giảm thu ngân sách khoảng 867 tỷ đồng/tháng
Giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước làm giảm thu ngân sách khoảng 867 tỷ đồng/tháng

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các bộ ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/1/2025.

Địa ốc Hoàng Cát chậm thanh toán gốc và lãi lô trái phiếu 300 tỷ đồng
Địa ốc Hoàng Cát chậm thanh toán gốc và lãi lô trái phiếu 300 tỷ đồng

Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Hoàng Cát (Địa ốc Hoàng Cát) đã có văn bản gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc chậm thanh toán gốc, lãi đối với lô trái phiếu HCGCH2124001 có giá trị phát hành 300 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy
Lạng Sơn: Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

Sáng 26/6, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ mít tinh và ra quân tuyên truyền phòng chống ma túy (PCMT) hưởng ứng “Ngày quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” năm 2024 với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên tham dự và chỉ đạo.