Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Đó là ý kiến chỉ đạo của bà Đỗ Nguyệt Ánh - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đối với các đơn vị trực thuộc tại Hội nghị trực tuyến tình hình thực hiện độ tin cậy cung cấp điện các tháng cuối năm 2019 và chuẩn bị kế hoạch cho năm 2020 diễn ra mới đây.

Tham dự Hội nghị trực tuyến, tại điểm cầu phòng họp Tổng công ty còn có ông Vũ Anh Phương - Phó tổng giám đốc, cùng các trưởng, phó các ban: Kế hoạch, Kỹ thuật, Kinh doanh, An toàn, Đầu tư, Quản lý Đấu thầu, Tổ chức Nhân sự, Truyền Thông…

Tại điểm cầu các Công ty điện lực và điện lực trực thuộc có các giám đốc, phó giám đốc phụ trách kỹ thuật, cùng trưởng các phòng: Kỹ thuật, Kinh doanh, Kế hoạch, Điều độ, Công nghệ thông tin, Tổ chức Nhân sự, Quản lý đầu tư. Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNNPC chủ trì và điều hành Hội nghị.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc chủ trì và điều hành Hội nghịBà Đỗ Nguyệt Ánh - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNNPC chủ trì và điều hành Hội nghị

Qua những số liệu về chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tại các đơn vị đã được cập nhật vào chương trình OMS và kiểm tra thực tế của Ban Kỹ thuật đã cho thấy, tình hình sự cố lưới điện tại các đơn vị vẫn còn nhiều. Số vụ gián đoạn cung cấp điện với thời gian dài đã ảnh hưởng đến một số khách hàng. Bên cạnh đó, việc áp dụng sửa chữa điện nóng Hotline vào quá trình vận hành tại một số đơn vị vẫn còn hạn chế.

Ngoài ra, việc kết hợp làm nhiều việc trong một vụ việc ngừng cấp điện vẫn còn hạn chế và nhất là việc phối hợp giữa các tuyến, đoạn tuyến đường dây trung thế với các công việc hạ thế; giữa công tác định kỳ và công tác đầu tư xây dựng do chưa bố trí tốt việc tập trung nhân lực hỗ trợ giữa các điện lực… đã ảnh hưởng đến các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của toàn Tổng công ty.

Ông Đinh Hồng Quân - Trưởng ban Kỹ Thuật EVNNPC báo cáo tình hình thực hiện độ tin cậy cung cấp điện các tháng cuối năm 2019Ông Đinh Hồng Quân - Trưởng ban Kỹ Thuật EVNNPC báo cáo tình hình thực hiện độ tin cậy cung cấp điện các tháng cuối năm 2019

Để các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của Tổng công ty đảm bảo giảm xuống mức tiệm cận so với chỉ tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, các tháng cuối năm và chuẩn bị kế hoạch cho năm 2020, Tổng công ty sẽ tiếp tục tập trung và đẩy mạnh các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Theo đó, EVNNPC yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác quản lý vận hành đối với lưới điện trung áp. Trong đó, cần phải duy trì và nâng cao hơn nữa công tác kiểm tra ngày, đêm đối với các đường dây và TBA, cũng như tổ chức vệ sinh công nghiệp lau cách điện…

Bên cạnh đó, các đơn vị cần phải tăng cường công tác đào tào, mở các lớp tập huấn để trang bị cho đội ngũ quản lý vận hành nắm vững đặc tính kỹ thuật, tính năng tác dụng, tiêu chuẩn kỹ thuật của các vật tư thiết bị trên lưới trung áp, cũng như phải giám sát chặt chẽ việc tổ chức lấy mẫu, thí nghiệm đánh giá chất lượng vật tư thiết bị theo yêu cầu của EVNNPC như: thí nghiệm đo tổn thất Po, Pk MBA phân phối, lấy mẫu thí nghiệm dây và cáp điện…

Ngoài ra, để giảm số vụ sự cố do sét đánh vào đường dây trung áp, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị tính toán số lượng cần thiết phải lắp đặt van chống sét, van chống sét thông minh trên các đường dây để EVNNPC có chương trình bố trí nguồn vốn đầu tư cho các đơn vị mua sắm và tổ chức lắp đặt sớm trước mùa mưa bão năm 2020.

Đồng thời, Tổng công ty đề nghị các đơn vị lập kế hoạch sửa chữa lớn theo đúng kế hoạch để xử lý thay thế, nâng cấp (trong nội dung quy chế cho phép) thiết bị vật tư cũ, chất lượng kém không đảm bảo vận hành nhằm đảm bảo khôi phục lại những tính năng như thiết kế ban đầu của lưới điện.

Hội nghị trực tuyến đến các điểm cầu đơn vị cấp 3, cấp 4 của EVNNPCHội nghị trực tuyến đến các điểm cầu đơn vị cấp 3, cấp 4 của EVNNPC

Đặc biệt, để phục vụ tốt công tác kiểm tra trong quá trình quản lý vận hành, Tổng công ty sẽ tiếp tục đầu tư các công cụ và dụng cụ phục vụ công tác quản lý vận hành như: Mua sắm 72 thiết bị đo PD đa năng, 280 máy ảnh nhiệt cho TBA, 48 máy ảnh nhiệt cho đường dây và 300 bộ cắt gọt làm đầu cáp…, cũng như một số các thiết bị như: Máy cắt Reclose, cầu dao phụ tải, thiết bị chỉ báo sự cố…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNNPC nhấn mạnh: “Những tháng còn lại của năm 2019, Tổng công ty sẽ tập trung thực hiện việc kiểm soát, cũng như phê duyệt các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện năng cho các đơn vị. Đồng thời, trên cơ sở thực hiện việc kiểm soát đặc biệt các chỉ tiêu này, Tổng công ty cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị báo cáo việc giao chỉ tiêu cho các đơn vị điện lực, các đơn vị xí nghiệp quản lý lưới điện 110 kV.

Đây sẽ là căn cứ để Tổng công ty đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị cũng như trách nhiệm của người đứng đầu. Tiến tới năm 2020, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị cần phải đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cũng như tiến hành song song việc đầu tư các trang thiết bị phục vụ trên lưới điện và triển khai giao chỉ tiêu SAIDI, SAIFI đối với các công ty điện lực, nhằm đưa lưới điện của các đơn vị có một kết cấu hoàn chỉnh, tin cậy và vận hành linh hoạt hơn, qua đó sẽ nâng cao khả năng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện”.

Phương Dung

Bài liên quan

Tin mới

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.