Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên

Tại hội chợ xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên thu hút 56 gian hàng của 46 hợp tác xã, nhà vườn và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tham dự. Ngay từ sáng sớm rất nhiều các loại nhãn và nông sản của vựa nông sản lớn nhất nhì Phố Hiến - Khoái Châu đã được các hợp tác xã, nhà vườn mang đến để trưng bày, giới thiệu xúc tiến thương mại tại hội chợ.

Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông đặc sản của tỉnh Hưng Yên, sáng ngày (25/08), tại khu vực sân đền Đa Hòa, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản của huyện Khoái Châu năm 2022”.

Được biết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã tiêu thụ khoảng 15% sản lượng nhãn trên tổng số 15 nghìn tấn. Đây cũng là thời điểm chính vụ thu hoạch nhãn của địa phương.

Điểm nhấn tại Hội chợ là các tháp nhãn cao hơn 1 mét, được kết bởi giống nhãn đặc trưng của vùng đất Khoái Châu như: Nhãn Miền Thiết, giống T6, T2, T1 được trưng bày tại hội chợ. Ngoài ra, các gian hàng cũng trang trí nhiều biểu trưng rồng phượng được tạo hình từ nhãn để thu hút du khách. Chị Trần Thị Vân du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi vừa mới đến. Việc trang trí các gian hàng rất đẹp, giờ phải tham quan tiếp, nhãn của Hưng Yên rất tuyệt vời”.

Tiếp nối chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Hưng Yên trung tuần tháng Tám vừa qua, vựa nông sản huyện Khoái Châu tiếp tục tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nhãn và nông sản năm 2022 của huyện. Theo thống kê từ Ban Tổ chức, hội chợ thu hút gần 300 đại biểu đến tham gia hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại. Sự kiện lần này còn giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước hàng chục các sản phẩm nông đặc sản đặc trưng của vùng đất Phố Hiến như: nghệ, tinh bột nghệ; chuối; gà Đông Tảo, các sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ…

Mỗi sản phẩm mang đến sự kiện đều là những loại nông sản chất lượng cao nhất, đạt các chứng nhận OCOP 4 sao, Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt - VietGAP đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu đến các thị trường khó tính.

Hội chợ là cơ hội tốt để huyện Khoái Châu quảng bá đặc sản của vùng. Nguồn: Báo Hưng Yên
Hội chợ là cơ hội tốt để huyện Khoái Châu quảng bá đặc sản của vùng. Nguồn: Báo Hưng Yên.

Ông Phạm Đức Long, Giám đốc hợp tác xã nông sản sạch Minh Bảo, xã Bình Kiều cho biết: “Hợp tác xã của mình có tổng số 21 thành viên liên kết với 61 hộ sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm đi sâu vào hàng quà biếu, dòng cao cấp sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP xã viên hợp tác xã rất mong muốn có những doanh nghiệp đến trực tiếp ký kết hợp đồng thu mua dịp này”.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Phạm Xuân Thắng, Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu khẳng định, xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2022 nhằm mục đích tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn và nông sản đặc trưng, thế mạnh của huyện tới người tiêu dùng. Đồng thời, khẳng định vị trí nông sản huyện Khoái Châu trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhân dân huyện Khoái Châu hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ gìn giữ truyền thống nông nghiệp và thu nhập cao, bền vững hơn trong những năm tới.

“Thông qua hội chợ, huyện Khoái Châu hy vọng, các sản phẩm nông sản nói chung, sản phẩm nhãn của huyện Khoái Châu nói riêng được quảng bá rộng rãi, kết nối thông tin đến với nhiều doanh nghiệp đầu mối, các nhà phân phối, kênh siêu thị trong và ngoài nước; nhiều đơn vị Doanh nghiệp sẽ kết nối, tìm hiểu và làm việc trực tiếp với các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, trang trại, nhà vườn trên địa bàn huyện để tiến tới ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm”, ông Phạm Xuân Thắng nói.

Là địa phương được UBND tỉnh Hưng Yên chọn làm điểm sản xuất nhãn an toàn xuất khẩu vào thị trường Mỹ vào năm 2018, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu có diện tích nhãn 300 ha, trong đó có 270 ha nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Toàn huyện có 3 vùng trồng nhãn ở xã Hàm Tử đã được cấp mã vùng xuất khẩu trái cây ứng dụng hệ thống/tiêu chuẩn OTAS, với diện tích 30,67 ha; có 5 hợp tác xã nhãn, 23 tổ hợp tác, tổ sản xuất nhãn.

Huyện Khoái Châu hiện có khoảng 1.400ha trồng nhãn đang cho thu hoạch; trong đó, diện tích trồng quy mô tập trung khoảng 900ha, có hơn 590 ha nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản lượng, chất lượng cao, sản lượng ước đạt 6.500 tấn.

Năm 2022, sản lượng nhãn toàn huyện Khoái Châu ước đạt 15.000 tấn. Trà nhãn chín sớm cho thu hoạch từ 15/07 - 10/08, chiếm khoảng 10% diện tích thường được trồng phân tán, trồng xen các giống khác tại các xã, thị trấn.

Trà nhãn chín muộn cho thu hoạch từ 15/08 - 30/09, chiếm khoảng 90% diện tích được trồng tập trung chủ yếu ở các xã Hàm Tử, Đông Kết, An Vĩ, Bình Kiều, Liên Khê, Ông Đình. Hội chợ diễn ra trong 03 ngày từ 24-26/08.

Sau hội nghị xúc tiến thương mại, đến nay đã có 300 tấn nhãn được ký kết, kỳ vọng hội chợ diễn ra sẽ có thêm nhiều hợp đồng được ký kết với các thương lái Trung Quốc cũng như các tiểu thương chợ đầu mối của thành phố Hà Nội.

Dịp này, đại diện các hợp tác xã, nhà vườn trồng nhãn đã ký kết hợp đồng, Biên bản ghi nhớ, hợp tác, giao thương với các doanh nghiệp tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2022 của huyện Khoái Châu.

Hoàng Thăng (t/h)

 
Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.