# nhãn
Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020
“Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020” được tổ chức vào ngày 13/8/2020.
Khẳng định thương hiệu nhãn Việt Nam
Ngoài việc tiêu thụ mạnh tại thị trường trong nước, các sản phẩm nhãn Việt Nam đã được nhiều thị trường lớn và người tiêu dùng trên thế giới biết đến và đón nhận như Trung Quốc, Australia, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Châu Âu, Trung Đông...
Lễ hội nhãn lồng năm 2020 - nhiều nội dung đặc sắc
Lễ hội nhãn lồng được tổ chức từ ngày 31/7 đến ngày 2/8 tới với nhiều nội dung đặc sắc; 50 gian hàng trưng bày nhãn quả tươi và các sản phẩm như long nhãn, mật ong hoa nhãn, hạt sen...
Chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” tại Úc
Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa Tổ quốc.
Xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La
Tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La năm 2020.
Nhãn tươi Việt Nam có thể được xuất sang Úc từ năm 2019
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ô-xtơ-rây-li-a (Kiêm nhiệm Va-nu-a-tu, Quần đảo Mác-san, Mi-crô-nê-xi-a, Quần đảo Xô-lô-mông), nhãn tươi của Việt Nam có thể được xuất khẩu sang Úc từ năm 2019.
Sự kiện quy mô quốc tế lớn kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên
Nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” vào ngày 15/7 tới.
Quả nhãn và tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Với số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản tăng nhanh qua từng năm, cùng với đó là sự đổi mới trong thị hiếu tiêu dùng của người dân Nhật Bản, các mặt hàng thực phẩm nguồn gốc Việt Nam ngày càng được ưa chuộng và được đánh giá có nhiều tiềm năng để thâm nhập và có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản.
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Nhãn Sơn La” và cắt băng khởi hành lô nhãn Sông Mã - Sơn La xuất khẩu
Tại huyện Sông Mã, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Nhãn Sơn La” và cắt băng khởi hành lô nhãn Sông Mã - Sơn La xuất khẩu sang thị trường EU và Vương quốc Anh năm 2021.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên
Tại hội chợ xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên thu hút 56 gian hàng của 46 hợp tác xã, nhà vườn và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tham dự. Ngay từ sáng sớm rất nhiều các loại nhãn và nông sản của vựa nông sản lớn nhất nhì Phố Hiến - Khoái Châu đã được các hợp tác xã, nhà vườn mang đến để trưng bày, giới thiệu xúc tiến thương mại tại hội chợ.
Chanh, bưởi, nhãn, khoai lang hiện diện ở thị trường nước ngoài như thế nào?
Thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2022 là năm thắng lợi nhất từ trước đến nay với nhiều mặt hàng nông sản có nguồn gốc thực vật của Việt Nam được phép tiếp cận đến các thị trường thế giới.
Xuất khẩu nông sản năm 2023 được kỳ vọng đạt kim ngạch 55 tỷ USD
Ngành NN&PTNT cần có tính toán kỹ lưỡng, nắm bắt kịp thời thông tin thị trường, linh hoạt ứng phó để đạt mục tiêu đề ra của Thủ tướng Chính phủ là đạt kim ngạch xuất khẩu ít nhất 55 tỷ USD trong năm 2023.
Hội nghị kết nối xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản
Thực hiện Đề án xúc tiến thương mại xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản, ngày 2/8/2024, Sở Công thương tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị kết nối xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản năm 2024.
Tin vui: Trái cây Việt Nam hiện diện tại 60 thị trường thế giới
Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, diện tích cây ăn trái hiện nay khoảng 1,2 triệu ha, với nhiều loại trái cây chủ lực để xuất khẩu gồm: Xoài, sầu riêng, vú sữa, nhãn, bưởi, vải, chuối, thanh long và nhiều loại trái khác...