Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020

“Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020” được tổ chức vào ngày 13/8/2020.

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND các tỉnh Hưng Yên, tỉnh Sơn La cùng một số cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020” vào ngày 13/8/2020.

Hội nghị nhằm hỗ trợ các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn Việt Nam tăng cường tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, xuất khẩu nhãn và sản phẩm nhãn ra thị trường quốc tế trên môi trường trực tuyến, trong điều kiện các địa phương trồng nhãn và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn xúc tiến thương mại với nước ngoài vì dịch Covid-19.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trên 70 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nông sản từ 8 thị trường xuất khẩu nhãn của Việt Nam (Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc) sẽ giao dịch trực tuyến với trên 30 nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn đến từ 8 tỉnh, thành của Việt Nam là Bến Tre, Bắc Giang, Bình Dương, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Lạng Sơn và Sơn La.

Trong số này, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhãn lớn nhất của Việt Nam với sự tham gia của trên 40 thương nhân, nhà nhập khẩu đến từ hai tỉnh giáp giới với Việt Nam là Vân Nam và Quảng Tây, và các tỉnh, thành khác là Thượng Hải, Chiết Giang và Trùng Khánh. Sơn La và Hưng Yên - 2 tỉnh trồng nhãn lớn nhất miền Bắc Việt Nam chiếm khoảng 30% diện tích nhãn toàn quốc, có số lượng nhà vườn, doanh nghiệp tham gia đông đảo nhất trong số các doanh nghiệp nhãn Việt Nam góp mặt tại hội nghị.

Hội nghị sẽ bao gồm Phiên toàn thể và các giao thương, kết nối trực tuyến 1:1 giữa các doanh nghiệp Việt Nam với từng nhà nhập khẩu nhãn tiềm năng theo phân nhóm mặt hàng và thị trường.

Các nhà vườn, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội đặc biệt tốt để quảng bá, giới thiệu và chào bán tới các nhà nhập khẩu, phân phối từ nhiều nước tham gia hội nghị đa dạng các sản phẩm nhãn, bao gồm trái nhãn tươi, nhãn sấy khô, long nhãn…

Đây là Hội nghị giao thương trực tuyến đầu tiên về sản phẩm nhãn Việt Nam được tổ chức, có sự kết nối đồng thời với nhiều thị trường nước ngoài. Thông qua hội nghị giao thương này, doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác kinh doanh vì lợi ích của các doanh nghiệp, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch và xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh bền vững cho sản phẩm nhãn.

Ngoài hội nghị này, ngay từ khi chưa vào vụ nhãn, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng nhiều cơ quan liên quan trong và ngoài nước thực hiện đa dạng các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến phát triển thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu cho trái nhãn tươi và các sản phẩm giá trị gia tăng từ nhãn.

Trong số các hoạt động này, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại lồng ghép nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp cung ứng nhãn trong các chương trình giao thương trực tuyến chuyên đề nông sản, thực phẩm với một số thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... Và mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã báo cáo Bộ Công Thương tổ chức Chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” để giới thiệu hương vị Việt Nam đến bạn bè xứ sở chuột túi và đồng bào Việt Nam ở xa Tổ quốc.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).