Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” tại Úc

Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa Tổ quốc.

​Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Úc” do Thương vụ tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường.

​Năm nay, Thương vụ tổ chức chương trình “nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa Tổ quốc.

Chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” tại ÚcChương trình “Nhãn Việt Nam mình!” tại Úc

​Ngày 6/8, bảy tấn rưỡi nhãn từ phía Nam, Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Úc và dự kiến 9 tấn nhãn từ vùng đất Hải Dương sẽ lên tàu sang Úc vào tuần tới, nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi. Tại khu vực Tây Úc và Nam Úc, Thương vụ Việt Nam sẽ thực hiện chương trình xúc tiến “Nhãn Việt Nam mình!” cùng với nhà nhập khẩu là Công ty 4wayfresh - một công ty luôn quan tâm đến chất lượng nông sản hàng đầu. Các lô hàng này được xuất khẩu bởi Công ty Rồng Đỏ.

​Chương trình xúc tiến nhãn năm nay sẽ kéo dài, với nhiều nội dung cụ thể: Tổ chức quảng bá trên mạng xã hội tại các khu vực nhập khẩu nhãn Việt Nam với thông điệp quảng cáo “nhãn Việt Nam mình!”; Đồng hành cùng các công ty nhập khẩu; cam kết bất cứ lô hàng nhãn nào được nhập cũng sẽ được Thương vụ quảng cáo tiếp thị, dù ở bất kỳ nơi nào tại Úc bằng hình thức phù hợp; Kết nối giao thương: thực hiện trên ứng dụng của Thương vụ, và do cán bộ của Thương vụ trực tiếp gọi điện đến từng nhà nhập khẩu; Quảng cáo quả nhãn gắn với thiên nhiên Việt Nam. Như: tặng miếng quảng cáo nam châm, hít tủ lạnh để hiệu quả quảng cáo lâu hơn; Vận động doanh nghiệp nhập khẩu nhãn sấy, long nhãn Việt Nam để đưa vào loạt các cửa hàng tại Úc; phối hợp xây dựng thương hiệu; Tìm kiếm các hình thức tiêu dùng nhãn mới. Như: Thương vụ đã đề xuất một số doanh nghiệp tại Úc nghiên cứu sử dụng, bổ sung nhãn sấy trong sản phẩm ngũ cốc ăn liền phục vụ điểm tâm, hoặc làm bánh trong các tiệm cà phê; Theo kế hoạch, sự kiện thưởng thức nhãn và âm nhạc truyền thống Việt Nam cũng đã được lên chương trình để mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ siêu thị, cửa hàng, bạn bè Úc (nếu tình hình Covid-19 khả quan hơn ở Sydney).

​Trong bối cảnh Covid-19, việc xuất khẩu quả tươi gặp nhiều thách thức. Bên cạnh đó, qua trao đổi với các nhà nhập khẩu, được biết cước vận chuyển hàng không ở mức cao cũng đã làm nhiều nhà nhập phải cân nhắc.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc tây không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Tây Ninh
Phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc tây không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Tây Ninh

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ 2.266 viên, 110 ống, 06 tuýp thuốc tây các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phát hiện 9 tấn lòng lợn, chân gà "bẩn" chuẩn bị vào nhà hàng
Phát hiện 9 tấn lòng lợn, chân gà "bẩn" chuẩn bị vào nhà hàng

Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng vừa kiểm tra, phát hiện hơn 9 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại xã Ngọc Thiện.

Phụ Bì Khang – Giải pháp hiệu quả cho người mề đay dị ứng
Phụ Bì Khang – Giải pháp hiệu quả cho người mề đay dị ứng

Mề đay dị ứng khiến người mắc xuất hiện các nốt mẩn đỏ trên da kèm ngứa ngáy phải gãi xoành xoạch suốt ngày. Do đó, cần áp dụng biện pháp xử lý kịp thời, đúng cách để cải thiện bệnh nhanh và tránh tái phát. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị dị ứng mề đay, trong đó sử dụng sản phẩm từ thảo dược Phụ Bì Khang được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Cách cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ sau Tết và giải pháp từ Lipidcleanz
Cách cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ sau Tết và giải pháp từ Lipidcleanz

Những món ăn ngày Tết thường có hàm lượng chất béo, tinh bột, đường nhiều hơn bình thường, kèm theo đó là các hoạt động sinh hoạt hằng ngày bị đảo lộn. Điều này làm cho tỷ lệ người bị máu nhiễm mỡ và mắc các biến chứng tim mạch gia tăng trong dịp tết Nguyên đán. Giải pháp cho vấn đề này là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thanh Hoá duy trì, nâng cao các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm
Thanh Hoá duy trì, nâng cao các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm

Nhờ thực hiện có hiệu quả các giải pháp, công tác duy trì, nâng cao tiêu chí, các chợ kinh doanh thực phẩm, đến nay, toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 348/388 chợ đạt tiêu chuẩn chợ kinh doanh thực phẩm, đạt 90%.

Thanh Hoá dự kiến kế hoạch tổ chức đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội đền Bà Triệu
Thanh Hoá dự kiến kế hoạch tổ chức đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội đền Bà Triệu

Từ ngày 11 đến 13/3, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Lễ hội đền Bà Triệu năm 2023, kỷ niệm 1775 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh (22/2 năm Mậu Thìn 248 - 22/2 năm Quý Mão 2023).