Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong ngành gỗ

Việc đẩy mạnh những hoạt động xúc tiến thương mại giúp các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ có cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm,...

Chịu ảnh hưởng chung của tình hình sụt giảm đơn hàng trên toàn thế giới, 2 tháng vừa qua, ngành xuất khẩu gỗ Việt Nam sụt giảm hơn 30% giá trị so với cùng kỳ năm 2022.

Nhằm cải thiện tình hình sụt giảm đơn hàng, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành gỗ đã liên tục được diễn ra. Ảnh minh họa
Nhằm cải thiện tình hình sụt giảm đơn hàng, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành gỗ đã liên tục được diễn ra. Ảnh minh họa.

Nhằm cải thiện tình hình sụt giảm đơn hàng, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành gỗ đã liên tục được diễn ra với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này góp phần giúp các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, đồng thời hỗ trợ việc tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Được biết, giá trị đơn hàng xuất khẩu của doanh nghiệp sản xuất gỗ trong quý IV/2022 sụt giảm mạnh, có thời điểm chưa tới 5 tỷ đồng. Bởi lẽ này, trong những ngày đầu năm, công ty xuất khẩu gỗ đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại. 

"Tại hội chợ lần này rất nhiều khách hàng, mình cũng hẹn khách hàng tới đây để xúc tiến những đơn hàng mới. Năm nay dự báo là nhiều khó khăn nhưng tôi quan sát thấy ngành này đang vực dậy", ông Nguyễn Thanh Phương, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Dịch vụ và Sản Xuất Lâm Hiệp Hưng chia sẻ. 

Với tư cách là phía người mua hàng, ông Ian Reynolds, Nhà mua hàng QD Commercial Group Holdings, Vương quốc Anh cho biết: "Chúng tôi tìm đến Việt Nam vì các sản phẩm nội thất của các bạn có thiết kế và chất lượng tốt, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng nước Anh. Quan trọng nữa là giá cả rất cạnh tranh".

Theo Ban tổ chức Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu, sự kiện năm nay đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp, gấp 3 lần so với năm 2022, trong đó có 1/5 là doanh nghiệp nước ngoài.

Theo đó, các hoạt động xúc tiến thương mại chủ yếu nhằm vào thị trường mới như Trung Đông, châu Phi hay Nam Mỹ... và tập trung vào các doanh nghiệp có nhu cầu mua hàng với số lượng lớn.

"Đặc biệt mời các tập đoàn, nhà mua hàng lớn tham quan hội chợ để họ tăng mua hàng của mình; đồng thời tổ chức các buổi phân tích của chuyên gia về thói quen, yêu cầu mua hàng của từng địa phương khác nhau để các doanh nghiệp tiếp cận được, tăng khả năng bán hàng", ông Đặng Quốc Hùng, Ban Tổ chức Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ Xuất khẩu VIFA Expo Việt Nam nhấn mạnh. 

Theo số liệu từ ban tổ chức, trong 2 ngày đầu diễn ra hội chợ xúc tiến, hàng trăm đơn hàng đã được ký kết, nhiều doanh nghiệp đã kết nối được với các đối tác mới. 

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.