Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề xuất vận hành xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vào ban đêm

Chiều 18/7/2018, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có thông báo quyết định điều chỉnh dịch vụ đối với loại hình xe buýt 2 tầng (Hanoi City tour).

Đề xuất vận hành xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vào ban đêm - Hình 1

Hình ảnh chiếc xe buýt 2 tầng đang hoạt động

Theo đó, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, qua khảo sát thị trường và ý kiến của một số khách hàng, Transerco quyết định điều chỉnh dịch vụ tuyến Hanoi City tour. Cụ thể, bổ sung thêm loại vé 2h giá 196.000 đồng (đối với Khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến); thời gian thực hiện từ 20/7/2018.

Đồng thời, Transerco cũng đề xuất Sở GTVT điều chỉnh thời gian hoạt động kéo dài đến 18h, tổ chức tour ban đêm (dự kiến xuất bến 19h30 và 20h30 hàng ngày), thời gian từ 1/8/2018.

ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng giám đốc Transerco cho biết, xe buýt mui trần 2 tầng được đầu tư rất lớn. Bình quân mỗi ngày có khoảng 70 người mua vé sử dụng dịch vụ từ buýt 2 tầng, chủ yếu là khách nước ngoài. Trong khi đó, buýt mui trần gồm 3 xe, sức chứa 80 người/xe, mỗi xe chạy 8 tiếng/ngày.

Ông Mạnh cho biết thêm: “Đây không phải là một phương tiện công cộng thông thường, mà để phục vụ khách du lịch và đã xuất hiện từ lâu trên nhiều quốc gia với hơn 100 thành phố trên thế giới”.

Cũng theo ông Nguyễn Công Nhật, trước đây, khi chưa có xe buýt 2 tầng, khách du lịch phải đi theo tour hoặc taxi để đến những điểm du lịch Hà Nội. Trong khi tuyến xe buýt City tour có 13 hành trình liên tuyến.

Lãnh đạo Transerco chia sẻ, để thu hút người dân sử dụng buýt mui trần cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội và khách du lịch trong nước, Tổng công ty đang làm việc với Sở GD-ĐT Hà Nội để đưa học sinh lên tuyến buýt 2 tầng theo hình thức vừa trải nghiệm, vừa giới thiệu văn hóa Hà Nội và cũng vừa là nơi học ngoại ngữ vì trên xe buýt 2 tầng có giới thiệu về lịch sử, văn hóa các địa danh du lịch bằng 10 ngoại ngữ.

Bên cạnh đó, Transerco đang nghiên cứu vận hành xe buýt 2 tầng phục vụ khách du lịch vào ban đêm dành cho những du khách có nhu cầu muốn được ngắm Hà Nội trên xe buýt 2 tầng để thưởng thức vẻ đẹp của Thủ đô.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh đề nghị cho phép các địa phương quyết định việc xây dựng vị trí việc làm đặc thù
TP. Hồ Chí Minh đề nghị cho phép các địa phương quyết định việc xây dựng vị trí việc làm đặc thù

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Bộ Nội vụ về kết quả xây dựng đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố.

Doanh Thu CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong quý I/2024 đạt 30.696 tỷ đồng
Doanh Thu CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong quý I/2024 đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.195 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước đạt 3.355 tỷ đồng.

Kinh Bắc (KBC) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024
Kinh Bắc (KBC) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC – sàn HOSE) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024 và cách rất xa kế hoạch có lãi trong năm 2024 với giá trị lên tới 4.000 tỷ đồng.

Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc
Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc

Năm 1972, trong bữa cơm với các cán bộ địa phương tuyến lửa Vĩnh Linh, đồng chí Lê Duẩn hỏi chuyện mọi người về dự kiến ngày non sông liền một dải “việc gì là lớn nhất?" Mỗi người đều có câu trả lời, nhưng đến lượt mình đồng chí Lê Duẩn nói: Theo tôi, vấn đề lớn nhất sau chiến tranh cần phải làm, đó là hòa hợp dân tộc.

Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên
Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG - sàn HOSE) ghi nhận lãi 902,97 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng 41,4 lần và hoàn thành 37,6% so với kế hoạch năm 2024.

Ngày vui thống nhất non sông
Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!