Bắt “trend” thành công

Có thể nói, Đêm nhạc trên Thông tại Hạ Long là một phiên bản bắt “trend” Đêm nhạc trên Mây tại Đà Lạt. Sân khấu của Đêm nhạc trên Thông được bố trí đơn giản nhưng không hề đơn sơ mà nó “ôm” trọn thành phố biển với biểu tượng cầu Bãi Cháy, vòng quay Sun Whel. Hơn nữa, những hàng ghế khán giả được xếp thành hình cánh cung ngoài trời, ca sĩ và ban nhạc cũng chẳng cầu kỳ, cứ giản đơn mà lại thật gần gũi. Những điều đơn giản ấy kết hợp với nhau tạo ra một cảm xúc mới lạ, chân thực cho cả nghệ sĩ và khán giả.

Mới đi vào hoạt động, thế nhưng, Đêm nhạc trên Thông đã quy tụ nhiều ca sỹ rất nổi tiếng như: Lê Hiếu, Trung Quân Idol, Tăng Phúc, Vicky Nhung,…

Đêm nhạc trên Thông mang nét riêng biệt của Hạ Long
Đêm nhạc trên Thông mang nét riêng biệt của Hạ Long.

Những buổi biểu diễn ở đây thường bắt đầu từ 19h45, không quá ồn ào nhưng những bản acoutics cùng với không gian gần gũi vơi thiên nhiên càng khiến khán giả đã, đang và sẽ yêu “Thông” càng thêm say đắm.

Đến với Đêm nhạc trên Thông sau những ngày làm việc mệt mỏi, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích chia sẻ: Đêm nhạc trên Thông như một Đà Lạt trong lòng thành phố Hạ Long. Đến đây tôi luôn có cảm giác thoải mái, gần gũi đúng hơn là được giải stress do áp lực công việc. Tôi mong muốn mô hình này được nhân bản nhiều thêm nữa không chỉ ở Hạ Long mà trên toàn tỉnh Quảng Ninh.

Thu hút đông đảo những người yêu nhạc
Thu hút đông đảo những người yêu nhạc.

Mặc dù bắt "trend" các mô hình hát nhạc sống ngoài trời từ “Thành phố ngàn hoa” thế nhưng, với cách làm sáng tạo, mới mẻ mà ấn tượng, những đêm nhạc trên Thông còn “vẽ” nên một nét riêng của một thành phố vùng đất mỏ tạo sức hút rất lớn với người dân và du khách.

Người “thổi hồn” cho Đêm nhạc trên Thông

“Chúng tôi mong muốn du khách đến với Hạ Long không chỉ đơn giản là tắm biển, thăm quan Vịnh Hạ Long như trước nữa mà muốn nơi đây trở thành địa điểm thưởng thức âm nhạc.” Đó là chia sẻ của anh Ngô Thanh Tùng – Người tiên phong đưa Đêm nhạc trên Thông về với Hạ Long.

Tâm huyết của những người gây dựng thương hiệu Đêm nhạc trên Thông
Tâm huyết của những người gây dựng thương hiệu Đêm nhạc trên Thông.

Theo anh Tùng, hiện tại, Đêm nhạc trên Thông đang triển khai theo hình thức biểu diễn nghệ thuật kèm theo phụ thu đồ uống. Cụ thể, mỗi khách hàng đến xem biểu diễn nghệ thuật đều được ban tổ chức phục vụ đồ uống.

“Mô hình biểu diễn nghệ thuật kèm theo thụ phu đồ uống của chúng tôi giống như mô hình của các phòng trà đang làm nhưng khác là triển khai tại một không gian mở. Các hạng mục giá của các vị trí ghế ngồi kèm theo đồ uống đều được ban tổ chức chúng tôi đăng tải niêm yết công khai trên mạng xã hội, không có chuyện chặt chém, ép buộc khán giả, giữa chúng tôi và khán giả có sự đồng thuận khi khán giả đặt trước vị trí ghế ngồi để xem biểu diễn nghệ thuật.” Anh Tùng cho biết

Theo chia sẻ từ anh Tùng, đây là một mô hình mới, hình thức kinh doanh cũng mới nên ngay từ khi bắt đầu, anh và những người cùng đam mê để gây dựng thương hiệu Đêm nhạc trên Thông luôn chủ động tiếp cận cơ quan quản lý nhà nước để được hướng dẫn đầy đủ thủ tục về cở sơ pháp lý cũng như về việc thực hiện nghĩa vụ đóng thuế với nhà nước.

“Tôi đã chủ động liên hệ với Sở Văn hoá và thể thao tỉnh Quảng Ninh, Đội thuế số 5 – Chi cục thuế thành phố Hạ Long để được hướng dẫn. Theo sự hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước, những mô hình biểu diễn như thế này trước khi tổ chức cho ca sĩ biểu diễn chúng tôi phải có thông báo sang phòng văn hoá Thành phố Hạ Long và phải được phòng văn hoá đồng thuận thì mới được triển khai. Còn về nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước thì Đội thuế số 5 đang hướng dẫn tôi đóng thuế theo hình thức thuế khoán.” Anh Tùng chia sẻ

Nhiệt huyết, trách nhiệm, sống có ý nghĩa là những gì mà anh Tùng cũng như các bạn trẻ đang xây dựng thương hiệu Đêm nhạc trên Thông đang cố gắng hoàn thiện. Hy vọng, với sức trẻ, sự sáng tạo không ngừng những con người này sẽ gây dựng lên một thương hiệu rất riêng của Đất Mỏ.

Khánh Quyên