Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đến Huế Chơi ở đâu? Ăn gì? Dịp Lễ 30/4-1/5 này

Nằm trong chương trình “Festival bốn mùa” của năm 2022, Lễ hội mùa hạ đã và đang khởi động, trải dài từ thành phố Huế đến vùng ven biển Phú Lộc, Thuận An lên vùng núi A Lưới với rất nhiều nội dung đa dạng, thu hút du khách đến Huế dịp Lễ 30/4 và 01/05 năm nay.

Ngày hội Vùng cao A Lưới
Ngày hội Vùng cao A Lưới.

Lên núi

Đây là năm đầu tiên, huyện A Lưới quyết định làm “lớn”trong dịp lễ 30/04. Nếu những năm trước đó chỉ đơn thuần là các hoạt động cộng đồng mang tính chất nội bộ thì năm nay “Ngày hội vùng cao A Lưới” (Thừa Thiên Huế) mang tính trình diễn hơn. Trong đó có nhiều nội dung hấp dẫn, mang đậm bản sắc miền sơn cước. Như: Tái hiện nghi lễ cúng dâng Dèng của dân tộc Tà Ôi; liên hoan ẩm thực truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số; tái hiện tục đi Sim (Pộc Xu) ở Suối Pâr Le; trình diễn, trưng bày sản phẩm Dèng của dân tộc Tà Ôi; phiên chợ vùng cao; biểu diễn tắm suối và tái hiện các hoạt động sinh hoạt dưới nước ở Thác A Nôr, xã Hồng Kim; lễ hội cồng chiêng; hội hoa, điêu khắc, đàn, sáo, nhạc cụ…

Các cô gái dân tộc Tà ôi A Lưới
Các cô gái dân tộc Tà ôi A Lưới.

Đặc biệt, Chương trình tái hiện tục đi Sim (Pộc Xu)  được tổ chức vào lúc 16h ngày 30/04. Phiên chợ vùng cao; trình diễn, trưng bày sản phẩm Dèng của dân tộc Tà Ôi diễn ra từ ngày 30/04 đến 01/05. Chương trình biểu diễn tắm suối và tái hiện các hoạt động sinh hoạt dưới nước diễn ra vào lúc 10h ngày 01/05. Lễ hội cồng chiêng, hội hoa, điêu khắc, đàn, sáo, nhạc cụ diễn ra lúc 16h ngày 01/05…

Hy vọng, Ngày hội vùng cao A Lưới sẽ giúp du khách vừa khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá các huyện miền núi vừa được giao lưu, gặp gỡ những nghệ nhân, đồng bào các dân tộc vùng cao góp phần quảng bá, phát triển vùng đất du lịch còn hoang sơ này.

Về biển

Festival Thuận An biển gọi
Festival Thuận An biển gọi.

“FESTIVAL THUẬN AN BIỂN GỌI” diễn ra trong 05 ngày, kết thúc vào ngày 02/05 là một trong những điểm nhấn của chuỗi các sự kiện văn hóa Lễ hội mùa hạ của Festival Huế 2022. Tại đây, du khách sẽ thưởng thức các chương trình nghệ thuật mang đậm chất văn hóa Huế, dấu ấn vùng Biển Thuận An. Cùng tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao cộng đồng,…

Dêm ở biển Thuận An nhìn từ trên cao
Dêm ở biển Thuận An nhìn từ trên cao.

Trong đó có các hoạt động đáng chú ý. Như: Giải bóng đá bãi biển hàng ngày; Các hoạt động trò chơi dân gian từ ngày 28/04 đến 02/05/02022; Lễ hội Bia HUDA; Chương trình nghệ thuật Chào mừng ngày 30/04 - vào lúc 19h00 ngày 30/04/02022; hoạt động thả Diều cộng đồng; đua thuyền trên biển… Cùng nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực cộng đồng tại bãi tắm Thuận An diễn ra trong suốt thời gian Festival được tổ chức.

Ẩm thực Huế

Ẩm thực ở Phố Đêm Hoàng Thành- Huế
Ẩm thực ở Phố Đêm Hoàng Thành- Huế.

Đến Huế tham quan các di sản, di tích,thắng cảnh… du khách đừng quên Phố Đêm Hoàng Thành (Huế) bên cạnh Hoàng Cung được tổ chức hàng tuần vào các đêm thứ 6, thứ 7. Tại Phố Đêm, du khách ngoài được đi tản bộ xung quanh Hoàng Cung- Huế; thăm  Đại Nội, Quảng trường Ngọ Môn về đêm, ghé các gian hàng mua quà lưu niệm, đặc sản- Huế

Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” được tổ chức từ chiều ngày 30/4 đến hết này 01/05/2022 tại Công viên Tứ Tượng (đường Lê Lợi, Thành phố Huế).

Trải nghiệm các nghệ nhân thực hiện món ăn Huế
Trải nghiệm các nghệ nhân thực hiện món ăn Huế.

Tại đây, du khách sẽ tham quan các hoạt động quảng diễn và thưởng thức tại chỗ một số món ẩm thực đặc sắc do các nghệ nhân nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) trực tiếp thực hiện như: nem công - chả phụng (biến tấu từ món Cung đình Huế), trà sen, chè sen, bánh khoái, cơm Huế, mứt quật, bánh pháp lam, bánh trái cây, pha trà sen, gói bánh ngũ sắc; chả cốm ram(Hà Nội), xôi ngũ sắc (Nam Định), cuốn (Nam Bộ), xôi chiên phồng (TP Hồ Chí Minh), bún hải sản và nem Sơn Trà (Đà Nẵng)… Đồng thời được diện kiến và giao lưu với các nghệ nhân ẩm thực, được xem các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn.

Cũng trong khuôn khổ của Ngày hội, từ 9h30 đến 10h30 ngày 01/05/2022, Phân Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế sẽ giới thiệu cuốn sách Nữ công thường thức của Hội Nữ công Huế (1928-1931).

Với những hoạt động và sản phẩm du lịch mới này, ngành du lịch Thừa Thiên Huế hy vọng sẽ làm hài lòng du khách đến Huế dịp 30/4 và 1/5 này. Để khi rời xa sẽ nhớ mãi về khoảng thời gian trải nghiệm, được khám phá về di tích văn hóa, ẩm thực đa dạng, phong phú và đặc sắc của Cố đô Huế.

                                                                                                                               Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.