Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đến vùng biên giới Việt – Lào, thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị ngắm linh vật rồng

Những ngày cận kề Tết Giáp Thìn 2024, chúng tôi có chuyến công tác tại vùng biên giới Việt – Lào, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Mặc dù chưa khai mạc lễ hội, nhưng khách thập phương tìm đến chụp ảnh lưu niệm.
Mặc dù chưa khai mạc lễ hội, nhưng khách thập phương tìm đến chụp ảnh lưu niệm.

Vào tháng cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trấn Lao Bảo đang vào xuân, tiết trời mà mấy chục năm nay chúng tôi chưa bao giờ bắt gặp…Từ 05h sáng, thức dậy để thưởng thức cái se lạnh và mây mù như một Đà Lạt thứ hai, cái lạnh dễ chịu hòa với khí trời mùa xuân vô cùng thú vị…

Hầu hết hai bên lề đường nhà của người dân nơi đây, những hàng bông Giấy đủ màu khoe sắc, dưới cái nắng nhẹ của xuân đang về, nhìn những hàng xe container đậu nối đuôi nhau chừng hơn 02 km, chờ làm thủ tục để vận chuyển hàng sang nước bạn Lào, mới chừng hơn 06h sáng không khí nơi đây bắt đầu náo nhiệt…Khác với những tháng trước đây chúng có mặt…

Ông Trần Đình Dũng - Bí thư thị ủy Thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị chia sẻ với Phóng viên Thương hiệu & Công Luận
Ông Trần Đình Dũng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị chia sẻ với Phóng viên Thương hiệu & Công Luận

Ông Trần Đình Dũng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị chia sẻ với Phóng viên Thương hiệu & Công Luận: “Năm nay, để tạo không khí khác biệt, thu hút  khách thập phương đến với thị trấn vùng biên giới du xuân, đón Tết, thị trấn đã đặt làm linh vật rồng từ 03 tháng trước và chúng tôi đã chọn nghệ nhân Đinh Văn Tâm, người đã gây bão trong 02 năm trước với các linh vật mèo và hổ trưng bày tại TP. Đông Hà và huyện Triệu Phong. Ngày 27/01, linh vật được vận chuyển từ nơi chế tác lên và đặt tại công viên thị trấn, với kinh phí gần 250.000 triệu đồng.

Đến nay, các khâu trang trí vẫn tiếp tục để hoàn tất
Đến nay, các khâu trang trí vẫn tiếp tục để hoàn tất

Đến nay, các khâu trang trí vẫn tiếp tục để hoàn tất”. Ông Trần Đình Dũng đưa chúng tôi ra tại hiện trường, vừa đi vừa trao đổi, ông cho biết thêm: “Thật sự khi tác phẩm chưa hoàn tất chúng tôi rất lo lắng và sợ…Đến bây giờ thì thở phào anh à! Từ lúc đưa linh vật rồng về đến nay, bản thân tôi chưa bao giờ được ngủ trưa cả, cứ bị cuốn hút theo tiến độ của công trình…”.

Qua ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu & Công Luận: Đúng như tâm trạng của ông Trần Đình Dũng chia sẻ, khi chúng tôi ra tận hiện trường nhiều nhóm người như: Khâu điện, hoa và trang trí… đang tất bật thi công, dưới cái nắng chói chang của vùng biên giới Việt – Lào.

Khách thập phương tìm đến chụp ảnh lưu niệm
Khách thập phương tìm đến chụp ảnh lưu niệm.

Nhìn linh vật rồng uy nghi nổi bật, từ gam màu, thần thái, uyển chuyển với đầu rồng hết sức sinh động, bắt mắt dưới cái nắng xuân của vùng biên giới. Linh vật rồng được bố trí đầu ngẩng về hướng tây, sau lưng là một hồ nước rộng mênh mông…lưng tựa vào dãy núi hùng vĩ một thời đã làm nên lịch sử  của vùng đất thép Quảng trị này…Ôi đẹp làm sao tả hết…

Được biết, Tết Giáp Thìn năm nay tại thị trấn Lao Bảo, chính quyền và nhân dân đồng thuận sẽ tổ chức một con đường đi bộ. Đó là đường Nguyễn Huệ với kinh phí 0 đồng, chính quyền phát động, người dân đồng thuận và nổ lực làm đẹp, trang trí hệ thống đèn trên cây và trước nhà  khi mùa xuân về…

Ông Trần Đình Dũng - Bí thư thị ủy Thị trấn Lao Bảo chụp lưu niệm với Phóng viên Thương hiệu & Công luận
Ông Trần Đình Dũng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lao Bảo chụp lưu niệm với Phóng viên Thương hiệu & Công luận.

Chính quyền thị trấn Lao Bảo tổ chức 28 gian hàng ẩm thực (đặc sản Lao Bảo). Trong đó có 02 gian hàng ẩm thực (đặc sản Lào) dành riêng cho đồng bào các dân tộc Lào sinh sống gần vùng biên phụ trách, trong suốt thời gian diễn ra du xuân người dân tộc Lào vùng biên có xe vận chuyển qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo để cùng nhau chia sẻ vị Tết cổ truyền của Việt Nam, đồng thời kết hợp chợ hoa…

Phóng viên Thương hiệu & Công luận tại hiện trường linh vật rồng
Phóng viên Thương hiệu & Công luận tại hiện trường linh vật rồng.

Ngoài ra, thị trấn làm việc với các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn yêu cầu phục vụ hết công suất, niêm yết và không tăng giá dịp Tết.

Dịp Tết Giáp Thìn, thời tiết tại Lao Bảo dự báo nắng ấm, nhiệt độ từ 20 - 25 độ C, thích hợp để du xuân.

“Chúng tôi cố gắng thể hiện lòng hiếu khách để du khách đến và quay trở lại. Với sự chuẩn bị này, Lao Bảo kỳ vọng đón 100.000 lượt khách đến tham quan dịp Tết Giáp Thìn” ông Trần Đình Dũng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lao Bảo cho hay.

Với sự chuẩn bị chỉn chu về kịch bản của chính quyền sở tại và được sự đồng thuận của hầu hết người dân bản địa. Hy vọng năm Giáp Thìn 2024 rồng sẽ cất cánh bay lên một tầm cao mới…

Hoàng Hữu Quyết- Đình Lương

 

 

 

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh đề xuất miễn học phí THCS năm học 2024-2025
TP. Hồ Chí Minh đề xuất miễn học phí THCS năm học 2024-2025

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi UBND TP. Hồ Chí Minh về chính sách hỗ trợ học phí năm học 2024-2025.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh lấy ý kiến tham gia vào dự án Luật trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh lấy ý kiến tham gia vào dự án Luật trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng 11/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tham vấn, lấy ý kiến vào dự án Luật Phòng không nhân dân và dự án Luật phòng, chống mua bán người sửa đổi trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế cửa khẩu ở Bình Liêu, Hải Hà
Nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế cửa khẩu ở Bình Liêu, Hải Hà

Trong tháng 5/2024, các địa phương Hải Hà, Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Chính quyền nhân dân Khu Phòng Thành (Trung Quốc) tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô, Việt Nam - Động Trung, Trung Quốc (bao gồm lối thông quan Bắc Phong Sinh - Lý Hoả).

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm đối với người điều khiển mô tô, xe máy điện
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm đối với người điều khiển mô tô, xe máy điện

Để kéo giảm TNGT và xử lý nghiêm người điều khiển xe mô tô, xe máy điện vi phạm luật giao thông, các lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân với quyết tâm không để TNGT tiếp tục có diễn biến phức tạp.

Quảng Yên: Bắt quả tang 4 lao động ngoại tỉnh đánh bạc trái phép
Quảng Yên: Bắt quả tang 4 lao động ngoại tỉnh đánh bạc trái phép

Vào khoảng 14h30’ ngày 9/5, Công an xã Liên Vị (TX. Quảng Yên) tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng có hành vi đánh bạc trái phép tại nhà chị N.T.H (SN1978, trú tại thôn Vị Khê, xã Liên Vị, TX. Quảng Yên).

Honda triệu hồi hơn 14.000 xe tại Việt Nam do lỗi bơm xăng
Honda triệu hồi hơn 14.000 xe tại Việt Nam do lỗi bơm xăng

Năm mẫu xe Jazz, Civic, CR-V, Accord, City sản xuất 15/9/2017-8/1/2019 được triệu hồi để thay thế bơm xăng.