Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Tại đại hội, cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu mục tiêu 5.540 tỷ đồng, tăng 6,5% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu đạt 1.030 tỷ đồng, gần như đi ngang so với thực hiện năm ngoái.

ĐHĐCĐ Nhựa Bình Minh
ĐHĐCĐ Nhựa Bình Minh

Riêng trong quý I, BMP đã hoàn thành 18% cả kế hoạch về doanh thu và lợi nhuận sau thuế, lần lượt đạt 1.017 tỷ đồng và 190 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu giảm 30%, lợi nhuận giảm 32%.

Lý giải về kết quả có phần kém sắc với hiệu suất kinh doanh khá yếu trong quý I, Tổng giám đốc Chaowalit Treejak cho biết do quý I có kỳ nghỉ Tết dài đã ảnh hưởng tới kết quả của BMP, dẫn tới kết quả 3 tháng đầu năm chưa đạt kế hoạch. Tuy nhiên, kết quả quý II dự kiến sẽ bù đắp cả về doanh thu và lợi nhuận cho phần sụt giảm của quý I.

Theo ông Chaowalit Treejak, BMP đã có nhiều chính sách và chiến lược để cải thiện, gia tăng hiệu suất kinh doanh từ nay đến cuối năm.

Về EBITDA, Chủ tịch Sakchai Patiparnpreechavud cho biết chỉ tiêu này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu thị trường, giá dầu thô trên thế giới,… Nếu không tính đến các yếu tố này, EBITDA của BMP sẽ giữ nguyên so với cùng kỳ. Theo đó, ông Sakchai Patiparnpreechavud nhấn mạnh việc duy trì và giữ nguyên được EBITDA trong bối cảnh này đã là thành công của BMP.

Về giá nguyên vật liệu đầu vào của BMP, Chủ tịch công ty cho biết thị trường và giá PVC hiện đang khá yếu và dự kiến sẽ duy trì sức yếu này trong quý II và cả năm 2024. Giá PVC có thể tăng hoặc giảm nhẹ nhưng sẽ không thay đổi nhiều trong năm mà sẽ ổn định như tình hình ghi nhận ở quý I.

“Nếu giá PVC được giữ ổn định ở mức hiện tại thì toàn bộ chuỗi sản xuất của BMP sẽ dễ kiểm soát hơn, người bán lẻ và nhà phân phối cũng dễ kiểm soát biên lợi nhuận hơn. Nếu giá PVC tăng, kéo theo chi phí đầu vào của chúng ta tăng cao thì BMP buộc phải điều chỉnh về giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá vẫn diễn ra hàng năm, nếu giá đầu vào tăng thì giá đầu ra cũng sẽ được điều chỉnh theo”, Chủ tịch BMP cho biết.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng Nhựa Bình Minh sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

Năm 2023, thị phần của BMP có phần sụt giảm do ảnh hưởng của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, Chủ tịch BMP cho biết công ty đã có kế hoạch ngắn hạn và dài hạn để để duy trì được thị phần, cụ thể là phát triển sản phẩm mới, đi vào đa dạng phân khúc để đối phó với thách thức.

Tại đại hội, một số cổ đông đặt vấn đề về kế hoạch đầu tư của BMP khi đang có quỹ tiền nhàn rỗi khá lớn. Tính đến cuối quý I/2024, tổng các khoản tiền, tương đương tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn của BMP đạt hơn 2.200 tỷ đồng.

Chủ tịch Sakchai Patiparnpreechavud cho biết công ty chưa có kế hoạch M&A hay kế hoạch tăng trưởng mở rộng trong thời gian tới. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty sẽ thảo luận thêm để BMP tiếp tục mở rộng trong tương lai.

Với khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng ghi nhận tại báo cáo tài chính, nếu tình hình thị trường tốt, BMP sẽ cân nhắc sử dụng nguồn vốn này để mở rộng hoạt động kinh doanh. Theo ông Sakchai Patiparnpreechavud, BMP luôn có những phần chi tiêu cho R&D và các khoản chi này đã giúp BMP đáp ứng được nhu cầu đa dạng của thị trường.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.