Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điểm cầu Hải Phòng sẵn sàng để cổ vũ Trọng Thành chinh phục Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Vào lúc 8h30 ngày 8/10, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 sẽ chính thức diễn ra. Năm nay là lần thứ 2 liên tiếp, học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú xuất sắc góp mặt trong “đoàn leo núi” chinh phục đỉnh Olympia, đưa cầu truyền hình trực tiếp Chung kết về Hải Phòng.

Lực lượng cổ động viên hùng hậu đang sẵn sàng cổ vũ Trọng Thành
Lực lượng cổ động viên hùng hậu đang sẵn sàng cổ Trọng Thành (Ảnh: PV)

Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ, bổ ích dành cho học sinh với tri thức bao trùm ở tất cả các lĩnh vực. Đây là trò chơi truyền hình thể hiên tinh thần chinh phục đỉnh cao tri thức, tài năng và tốc độ.  Trong hành trình dài hơn 20 năm của Đường lên đỉnh Olympia, học sinh Hải Phòng đã thường xuyên góp mặt và nhiều lần trở thành nhà leo núi xuất sắc trong các trận chung kết năm. Với quan điểm đổi mới căn bản và toàn diện, phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng luôn tạo điều kiện để các em học sinh học tập, tích lũy kiến thức, trau dồi kĩ năng, rèn luyện bản lĩnh, chinh phục thử thách. Việc học sinh Hải Phòng tham gia và đạt kết quả cao trong các sân chơi trí tuệ đòi hỏi nhiều kỹ năng và tri thức phong phú như Đường lên đỉnh Olympia là một trong những minh chứng cho sự năng động, thiết thực của môi trường giáo dục thành phố Hải Phòng.

Rất đông học sinh các Trường THPT trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã có mặt để động viên tinh thần Trọng Thành
Rất đông học sinh các Trường THPT trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã có mặt để động viên tinh thần Nguyễn Trọng Thành (Ảnh: PV)

Năm nay, học sinh Nguyễn Trọng Thành lớp 12 chuyên Anh 1 trường THPT Chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng đã xuất sắc vượt qua vòng thi tuần, tháng và quý để trở thành 1 trong 4 thí sinh của chung kết năm. Đặc biệt, trong cuộc thi quý, Trọng Thành đã chiến thắng ngoạn mục với số điểm rất cao: 330 điểm. Thành là thí sinh có ít thời gian chuẩn bị nhất trong các thí sinh thi chung kết nhưng chàng trai đất Cảng vẫn rất tự tin và tràn đầy quyết tâm chinh phục đỉnh Olympia. Bên cạnh đó, Trọng Thành luôn luôn được “tiếp lửa” từ gia đình, bạn bè và thầy cô.

Đại điểm đựa lựa chọn làm điểm cầu năm nay của Hải Phòng là Khu quảng trường Danh nhân văn hoá Nguyễn Bình Khiêm, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng
Đại điểm đựa lựa chọn làm điểm cầu năm nay của Hải Phòng là Khu quảng trường Danh nhân văn hoá Nguyễn Bình Khiêm, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng (Ảnh: PV)

 Để chúc mừng và khích lệ  Nguyễn Trọng Thành, chiều ngày 04/10, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cùng Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Trần Phú đã đến chúc mừng và động viên em Nguyễn Trọng Thành. Thầy Phạm Quốc Hiệu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT chia vui cùng Thành và gia đình. Đồng thời, Thầy Hiệu cũng bày tỏ sự tin tưởng vào kiến thức vững vàng và bản lĩnh thi đấu của em. Thầy Phạm Quốc Hiệu và các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Trần Phú chúc Trọng Thành bình tĩnh tự tin, thi đấu hết sức mình, phát huy được năng lực, sở trường. Sự cổ vũ hết mình của bạn bè và thầy cô giáo tại trường quay và tại điểm cầu trực tiếp sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp Nguyễn Trọng Thành thêm tự tin và may mắn. 

Năm nay, TP. Hải Phòng lựa chọn điểm cầu trực tiếp Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 là Khu quảng trường Danh nhân văn hóa Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo. Sân khấu ngoài trời rộng hàng trăm mét vuông được thiết kế nổi bật với 2 màn hình led cỡ lớn cùng hệ thống âm thanh hiện đại và rất đông cổ động viên đã tụ họp về đây để cổ vũ cho Nguyễn Trọng Thành.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn nâng cao năng lực cho Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Tập huấn nâng cao năng lực cho Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng 16/5, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024.

Khởi công dự án cụm công nghiệp phía Đông Bắc TP. Thanh Hóa
Khởi công dự án cụm công nghiệp phía Đông Bắc TP. Thanh Hóa

Sáng 16/5, Tổng công ty Cổ phần Hợp Lực phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa tổ chức Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp (CCN) phía Đông Bắc TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) với tổng mức đầu tư 156 tỷ đồng.

Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý vụ xe tải chở đất 'lậu' xé rào chạy vào cao tốc
Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý vụ xe tải chở đất 'lậu' xé rào chạy vào cao tốc

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân liên quan tới việc xe tải vận chuyển đất trái phép, ‘xé rào’ chạy vào cao tốc, quay đầu trước hầm Thung Thi.

Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuyến 30 tháng tù về tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ
Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuyến 30 tháng tù về tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ

Ngày 15/5, TAND huyện Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Xuyến (SN 1974, trú tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt 55 triệu đồng vì buôn bán trang sức giả mạo
Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt 55 triệu đồng vì buôn bán trang sức giả mạo

Ngày 16/5, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An, đơn vị này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 55 triệu đồng một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng (trụ sở tại huyện Đô Lương, Nghệ An) vì hành vị buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu.

Sở hữu và khai thác 'kho báu' FTA theo hướng nào?
Sở hữu và khai thác 'kho báu' FTA theo hướng nào?

Tính đến tháng 5/2024, Việt Nam đã ký kết, thực thi và đang đàm phán tổng cộng là 19 Hiệp định thương mại tự do (FTA). Trong đó, 16 FTA đã ký kết và thực thi và 3 FTA đang đàm phán. Đây thực sự là những "kho báu" đối với thương mại hàng hóa.