Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điểm thi tốt nghiệp THPT có thí sinh mắc Covid-19, Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

Ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, việc một số điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP có thí sinh mắc Covid-19, là do trước đó các thí sinh này có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cụ thể, trường hợp thí sinh tham gia dự thi tại điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7). Theo báo cáo trước đó, thí sinh này đã đến làm thủ tục dự thi vào chiều ngày 6/7 và vẫn dự thi môn Ngữ văn vào sáng 7/7 bình thường nhưng được HCDC thông báo có kết quả mắc Covid-19.

Thí sinh trên nhà ở quận 4 nhưng điểm thi của em ở quận 7. Kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vào ngày 3/7 theo kế hoạch chung của Sở GD&ĐT TP.HCM (xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021), thí sinh này âm tính với Covid-19. Do đó, ngày 6/7, em này vẫn đến điểm thi làm thủ tục dự thi bình thường. 

Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn
Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Ảnh: Chân Phúc)

Tuy nhiên, cũng trong ngày 6/7, địa phương nơi em cư trú tổ chức xét nghiệm cộng đồng. Kết quả xét nghiệm mẫu gộp cho ra kết quả dương tính. Sau đó, HCDC đã tiến hành xét nghiệm mẫu đơn đối với thí sinh này, kết quả cho ra vẫn dương tính. Ngay khi có kết quả dương tính trong sáng 7/7), HCDC đã thông báo về địa phương nơi em cư trú (quận 4), song thời điểm đó thí sinh này đã có mặt tại điểm thi.

Ngay sau đó, trường hợp này đã được Trung tâm y tế quận 4 thông báo cho điểm thi tại quận 7. Ngay khi kết thúc giờ làm bài môn Ngữ văn, Trung tâm y tế quận 7 đã phối hợp với điểm thi đưa thí sinh này đi cách ly và tổ chức xét nghiệm lại. Kết quả xét nghiệm nhanh 2 lần liên tục trong trưa 7/7 đều cho ra kết quả âm tính.

Sau đó, ngành y tế lại test thêm một lần nữa và kết quả vẫn là âm tính. Do đó, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quận 7đã xin ý kiến UBND TP và tiếp tục cho thí sinh đến trường thi tiếp môn toán vào chiều 7/7 nhưng thi phòng riêng, hiện thí sinh này cũng đã được lấy mẫu để xét nghiệm PCR nhưng chưa có kết quả. Dự kiến trong chiều nay sẽ có kết quả cuối cùng để xác định thí sinh có mắc Covid-19 hay không. Các thí sinh thi cùng phòng còn lại cũng thi tại 2 phòng riêng, 11 đến 12 thí sinh/phòng.

Về trường hợp tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3), thí sinh đang trong thời gian làm bài môn Ngữ văn sáng nay 7/7 thì có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên đã được đưa đến Trung tâm y tế quận 3. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy thí sinh này mắc Covid-19. Hiện thí sinh này đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trường hợp thí sinh ở quận 3 không thể tiếp tục dự thi môn Toán vào buổi chiều nhưng tất cả thí sinh khác cùng dự thi với em này trong giờ làm bài môn Ngữ văn buổi sáng đều được tiếp tục tham gia dự thi môn Toán theo phương án tách đôi phòng thi và làm bài ở các phòng thi dự phòng để được theo dõi đặc biệt về sức khỏe.

Còn về trường hợp hợp thí sinh F0 vẫn đến làm thủ tục dự thi tại Trường THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú), thì thí sinh có tham gia xét nghiệm Covid-19 ngày 3/7 và có kết quả âm tính nên ngày 6/7 em vẫn đến trường làm thủ tục dự thi.

Đến ngày 6/7, ba mẹ em tham gia xét nghiệm tại địa phương và có kết quả dương tính nên thí sinh đã chủ động ở nhà và không đến điểm thi trong sáng 7/7. Sau đó, em này đi xét nghiệm lại và có kết quả dương tính.

Liên quan đến trường hợp này, điểm thi tốt nghiệp THPTTrường THCS Đặng Trần Côn đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ điểm thi, đồng thời cho 23 thí sinh cùng phòng tiếp tục đi thi nhưng thi tại 2 phòng riêng (phòng thi dự phòng).

Trước đó, như Thương hiệu và Công luận đã đưa tin về việc trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên, TP. HCM có 3 điểm thi xuất hiện thí sinh thuộc diện F0 và test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là tại Trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7 và dự thi môn văn sáng 7/7.

Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) phát hiện 1 thí sinh đang thi môn Văn ngày 7/7 có vấn đề về sức khỏe, bị ngất xỉu và cao huyết áp trong phòng thi. Thí sinh được chuyển test nhanh dương tính. Ngay lập tức thí sinh này được cán bộ y tế tại điểm thi đưa đến Bệnh viện Quận 3.

Trường THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7, ngày 7/7 không đến điểm thi.

Hiện cả 3 điểm thi nêu trên đều đã được khử khuẩn toàn bộ, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại của toàn bộ điểm thi.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Uy lực khủng khiếp nhưng đầy rủi ro của vũ khí AI trong lĩnh vực quân sự
Uy lực khủng khiếp nhưng đầy rủi ro của vũ khí AI trong lĩnh vực quân sự

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một lực lượng thay đổi mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Hiện nay, nhiều quốc gia đang đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển AI, đặc biệt trong lĩnh vực quân sự.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động các cơ sở y tế tư nhân
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động các cơ sở y tế tư nhân

Tỉnh Thanh Hóa có địa bàn rộng với số lượng các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân nhiều, do vậy, để nâng cao năng lực hiệu quả quản lý hành nghề y dược tư nhân, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế tiếp tục thực hiện nghiêm việc cấp chứng chỉ hành nghề và cấp phép hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập.

Bắc Ninh về đích đầu tiên trong triển khai hóa đơn điện tử đối với kinh doanh, bán lẻ xăng, dầu
Bắc Ninh về đích đầu tiên trong triển khai hóa đơn điện tử đối với kinh doanh, bán lẻ xăng, dầu

Tỉnh Bắc Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành việc triển khai hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, về đích sớm 3 tháng so với quy định và là một trong 7 địa phương được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Bảo vệ quyền con người tại Việt Nam gắn liền với thực hiện các mục tiêu Phát triển bền vững, nhằm “không để ai bị bỏ lại phía sau"
Bảo vệ quyền con người tại Việt Nam gắn liền với thực hiện các mục tiêu Phát triển bền vững, nhằm “không để ai bị bỏ lại phía sau"

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Trưởng đoàn Việt Nam phát biểu khai mạc phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam tại phiên họp lần thứ 46 của Nhóm làm việc về Rà soát định kỳ phổ quát.

17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ huy động được gần 23.000 tỷ đồng
17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ huy động được gần 23.000 tỷ đồng

Số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, trong tháng Tư đã tổ chức thành công 17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ, hỗ trợ Kho bạc Nhà nước huy động được 22.746 tỷ đồng.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 9/5, nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi VN-Index đang vận động ở nửa trên của kênh tích lũy.