Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến Covid-19 tính đến sáng ngày 29/3: Số ca tử vong tại Pháp tăng lên hơn 2.300 người

Tổng số ca tử vong do chính phủ thống kê mới chỉ tính đến số người tử vong tại các bệnh viện, trong khi nhà chức trách cho biết họ sẽ cộng thêm dữ liệu về những người tử vong tại nhà vào tuần tới.

Mỹ, châu Âu “thất thủ” trước đại dịch

Tính tới tối 28/3 (giờ địa phương), Mỹ đã có trên 104.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Như vậy, Mỹ đang là nước có nhiều ca mắc Covid-19 nhất thế giới, thứ hai là Italy với 86.498 ca, trong khi Trung Quốc xếp thứ ba với 81.394 ca.

Để đối phó với những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 với nền kinh tế, ngày 27/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký duyệt gói kích thích kinh tế kỷ lục 2.000 tỷ USD. Trước đó vài giờ, Hạ viện đã thông qua với gần như tất cả thành viên bỏ phiếu thuận.

Bên cạnh gói kích thích kinh tế, Tổng thống Trump cũng công bố thêm các biện pháp khẩn cấp, như sản xuất 100.000 máy thở trong 100 ngày tới và bổ nhiệm Cố vấn Nhà Trắng, ông Peter Navarro, làm quan chức điều phối Đạo luật Sản xuất Quốc phòng.

Trong khi đó, tại Italy Số người chết tử vong do nhiễm Covid-19 tại Italy đã đạt mức 10.023 vào hôm 28/3, tăng 889 trường hợp so với một ngày trước đó, theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự của Italy.

Một chuyên gia chăm sóc sức khỏe kiểm tra một lọ chứa mẫu bệnh phẩm trong phòng xét nghiệm virus corona tại bệnh viện Cremona, Ital (Ảnh: Guardian)

Một chuyên gia chăm sóc sức khỏe kiểm tra một lọ chứa mẫu bệnh phẩm trong phòng xét nghiệm virus corona tại bệnh viện Cremona, Ital (Ảnh: Guardian)

Italy cũng xác nhận 92.472 ca nhiễm, điều này khiến Italy trở thành quốc gia có tỷ lệ tử vong trong số những ca nhiễm cao nhất thế giới. Trung Quốc, nơi đại dịch bắt đầu, có số ca nhiễm là 81.997 nhưng số ca tử vong chỉ ở mức 3.299 ca, theo Đại học Johns Hopkins.

Tây Ban Nha có tổng cộng 72.248 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, tăng 6.529 ca so với hôm qua, trong đó, số ca tử vong 5.812 ca tử vong, tăng 674 ca.
Như vậy, hiện Tây Ban Nha là quốc gia có số trường hợp tử vong do mắc Covid-19 cao thứ 2 trên thế giới sau Italy có 9.134 ca.

Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, Mỹ, tính đến 6 giờ sáng ngày 29/3 theo giờ Hà Nội, trên toán nước Đức đã ghi nhận 53.340 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) và 399 ca tử vong.
Ba bang tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm và tử vong nhiều nhất là Nordrhein-Westfalen (12.744 ca nhiễm, 105 ca tử vong), Bayern (11.862 ca nhiễm, 85 ca tử vong) và Baden-Württemberg (9.781 ca nhiễm và 101 ca tử vong). Thủ đô Berlin hiện ghi nhận 2.161 ca nhiễm và 8 ca tử vong.

Cơ quan y tế Pháp ngày 28/3 công bố 319 ca tử vong mới do bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 tại nước này lên 2.314 trường hợp, trong lúc chính phủ đang cố gắng tăng số giường bệnh chăm sóc tích cực trên toàn quốc. 

Cơ quan y tế Pháp cũng cho hay, số ca nhiễm SARS-CoV-2 đã tăng lên 37.575 trường hợp so với 32.964 ca một ngày trước đó.
Tổng số ca tử vong do chính phủ thống kê mới chỉ tính đến số người tử vong tại các bệnh viện, trong khi nhà chức trách cho biết họ sẽ cộng thêm dữ liệu về những người tử vong tại nhà vào tuần tới, mà có thể khiến con số tử vong sẽ tăng nhiều hơn.

Châu Á

Tại Trung Quốc – nơi tình hình COVID-19 có vẻ tạm lắng vì các ca nhiễm mới chủ yếu là ca nhiễm “nhập khẩu”, Bộ Ngoại giao nước này đã quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài đã có thị thực và giấy phép cư trú tại đây. Trung Quốc cũng đã chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với tỉnh Hồ Bắc và cho phép trên 50 triệu người ở đây tự do đi lại.

Trong khi đó, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh của Hàn Quốc (KCDC) ngày 28/3 thông báo tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này là 9.478 ca, trong khi số ca tử vong là 144 ca. 

Theo KCDC, số ca mắc Covid-19 tăng lên sau khi cơ quan y tế nước này phát hiện thêm một ổ dịch mới tại bệnh viện Jamie ở thành phố Daegu, miền Đông Nam nước này, và nhiều ca mắc bệnh từ nước ngoài về.

Ngày 28/3, Thống đốc thủ đô Jakarta của Indonesia - ông Anies Baswedan đã tuyên bố kéo dài tình trạng khẩn cấp từ ngày 5-19/4 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, Jakarta tiếp tục hạn chế các hoạt động bên ngoài của người dân, đóng cửa các điểm du lịch và các trường học trên địa bàn thành phố...

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

 Đến 6h sáng ngày 29/3/2020, đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19  của Việt Nam lên 179.
Bốn ca trong số này liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội); ca còn lại được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Hiện số ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai là 16 ca trong đó có 4 ca là cán bộ, nhân viên của bệnh viện, 8 ca liên đới.

Diễn biến dịch Covid-19 đến 6h sáng tại Việt Nam cụ thể:

Tử vong: 0  

Số trường hợp mắc: 179

Trong số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam có 50 người bị lây nhiễm từ nguồn trong nước; 121 người đến/trở về Việt Nam từ nước ngoài (56 người đến/trở về từ Anh, 16 người đến/trở về từ Pháp, 8 người đến/trở về từ Malaysia, 6 người đến/trở về từ Tây Ban Nha, 10 người đến/trở về từ Mỹ, 6 người đến/trở về từ Thái Lan, số còn lại từ những nước khác). Tổng số ca bình phục là 21.

Vương Hằng

Bài liên quan

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Việt Nam là đối tác chiến lược, tin cậy, trách nhiệm của tổ chức UNESCO
Việt Nam là đối tác chiến lược, tin cậy, trách nhiệm của tổ chức UNESCO

Bà Simona-Mirela Miculescu khẳng định, Việt Nam là đối tác chiến lược, tin cậy, trách nhiệm của UNESCO, là một trong những nước đi đầu trong việc triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động của UNESCO, luôn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của bạn bè quốc tế.

Điểm tên các ngân hàng rộn ràng phát hành trái phiếu trở lại sau 2 tháng đóng băng
Điểm tên các ngân hàng rộn ràng phát hành trái phiếu trở lại sau 2 tháng đóng băng

Theo Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế, mặt bằng lãi suất thấp đang hỗ trợ cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp phục hồi. Ngân hàng vẫn tiếp tục là một trong 2 nhóm ngành phát hành trái phiếu chủ lực năm nay.