Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực miền Trung nỗ lực cung ứng điện mùa khô 2020

Mùa khô năm nay dự báo sẽ rất khốc liệt. Và để đảm bảo cung ứng đủ điện cho mùa khô cũng như cả năm 2020 cho toàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết tâm sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

 Các hồ thủy điện không tích đủ nước

Năm 2020, theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nhiệt độ trung bình trên phạm vi cả nước có khả năng cao hơn so với cùng thời kỳ từ 0,5-1,5 độ C. Mực nước các hồ thủy điện đang ở mức rất thấp, đặc biệt các hồ thủy điện lớn trên sông Đà đang ở mức nước thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ các năm gần đây. Các hồ thủy điện khu vực miền Trung cũng không tích đủ nước. Những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc bảo đảm cung cấp điện trong mùa khô và cả năm 2020 trên địa bàn miền Trung cũng như cả nước.

 Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nhu cầu điện dự báo tiếp tục tăng cao, trong khi hệ thống điện hầu như không có nguồn dự phòng. Tổng công suất nguồn của hệ thống không đảm bảo đáp ứng phụ tải trong tháng 6, tháng 7 và một số thời điểm trong tháng 8. Theo dư báo về phụ tải và huy động nguồn năm 2020 của EVNCPC, công suất cực đại mùa khô năm 2020 dự kiến đạt 3.387MW tăng 6,78% so với công suất cực đại năm 2019 (3.172MW).

Sản lượng điện thương phẩm cả năm 2020 toàn EVNCPC là 20.840 tr.kWh, tăng 7,96% so với năm 2019 (19.303 tr.kWh). trong điều kiện thời tiết khô hạn trên địa bàn miền Trung, Tây Nguyên, sản lượng huy động từ các nhà máy thủy điện do EVNCPC quản lý vận hành trong năm 2020 dự kiến đạt khoảng 136 tr.kWh; công suất huy động cao điểm các tháng mùa khô ước khoảng 25MW. Công suất huy động từ các nhà máy thủy điện dưới 30MW đấu nối lưới điện trung hạ thế của EVNCPC dự kiến đạt khoảng 480MW; sản lượng đạt khoảng 145 tr.kWh/tháng.

Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2020.Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2020.

Đồng bộ nhiều giải pháp

 Để đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị, EVNCPC đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cùng lúc như: Thực hiện sớm kế hoạch sửa chữa lớn lưới điện đã được EVNCPC giao để ngăn ngừa và giảm sự cố. Triển khai kế hoạch kiểm tra định kỳ/đột xuất, kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng các công trình lưới điện đúng tiến độ để giảm thiểu sự cố lưới điện. Không để xảy ra sự cố trạm biến áp 110kV. Tăng cường khai thác hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa, hệ thống giám sát và thu thập dữ liệu từ xa (SCADA) trong vận hành lưới điện, dự báo phụ tải, tình hình mang tải của các phần tử trên lưới điện, để có kế hoạch sửa chữa, thay thế, đầu tư kịp thời.

EVNCPC duy trì các giải pháp quản lý để các PC (Điện lực thành viên) phấn đấu thi đua trong công tác giảm sự cố gồm: Tổ chức họp phân tích sự cố định kỳ tháng/quý. Thực hiện chấm điểm thi đua các đơn vị riêng đối với chỉ tiêu sự cố để khen thưởng/phê bình kịp thời các đơn vị thực hiện tốt/chưa tốt.

Tổ chức kiểm tra quản lý khai thác 13/13 PC đầu năm 2020 để nắm bắt được khó khăn/hạn chế của đơn vị trong công tác quản lý sự cố và tổng hợp các khu vực sung yếu, có tần suất sự cố cao trên lưới điện để tập trung giải pháp vào những khu vực này. Trang bị thiết bị chẩn đoán mới cho các PC. Duy trì và tăng cường các giải pháp kỹ thuật trong công tác ngăn ngừa sự cố.

Trong năm 2020, EVNCPC sẽ phát triển chương trình kiểm tra hiện trường trên thiết bị smartphone cho trạm biến áp và đường dây 110kV. Chương trình sẽ giúp các PC tổng hợp nhanh, chính xác các điểm tồn tại trên lưới điện, kịp thời đưa ra các giải pháp xử lý nhằm ngăn ngừa sự cố. Đặc biệt là phát động thi đua các PC “Phấn đấu không để xảy ra sự cố TBA 110kV”.

                                                                                                                                                            Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.