Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện máy Xanh tăng 20%, bỏ xa các đối thủ tại thị trường

Điện máy xanh tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường.

Theo báo cáo phân tích từ CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường điện thoại, điện máy năm 2019 có xu hướng tăng trưởng chậm lại. Trong đó, điện thoại chỉ tăng trưởng thêm 1% còn điện máy, máy lạnh cũng chỉ dừng lại ở mức 11%. Điều này đã được chứng minh khi thị trường điện máy, điện lạnh trong những tháng đầu năm vừa qua chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5%.

Trái ngược với thị trường, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý I, Thế Giới Di Động cho biết doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 25.017 tỷ đồng và 1.041 tỷ đồng, tăng 10% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điện máy Xanh tăng 20%, bỏ xa các đối thủ tại thị trường - Hình 1

Điện máy xanh đang có bước tăng trưởng chóng mặt

Trong đó, Điện máy Xanh chiếm đến 58% doanh thu, tức 14.510 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường. Cũng nhờ mức tăng trưởng cao này mà Điện máy Xanh đã góp phần kéo cả thị trường điện máy tăng trưởng lên mức 5%. Đây có thể coi là đường đua một mình trên thị trường điện máy của Điện máy Xanh.

Một trong những nguyên nhân giúp Điện máy Xanh tăng trưởng mạnh mẽ chính là nhờ chiến lược và những bước đi mới của chuỗi. Nổi bật như việc Điện máy Xanh thay đổi mô hình trưng bày, giúp cho một cửa hàng có diện tích 300m2 có thể trưng bày lượng hàng bằng một cửa hàng 1.000m2. Như vậy, Điện máy Xanh không cần tăng chi phí mặt bằng, nhân sự mà vẫn có thể tăng số lượng bán ra gấp 2, gấp 3 lần trước đây.

Trong năm 2019, Điện máy Xanh đặt mục tiêu mở rộng hệ thống lên 900 siêu thị trên toàn quốc mà vẫn đảm bảo mức độ tăng trưởng 20% cho những siêu thị cũ.

Cũng theo nghiên cứu, các khu vực tỉnh lẻ có mức bao phủ của kênh bán lẻ hiện đại rất thấp, các cửa hàng nhỏ lẻ còn rất cao trong khi nhu cầu về các sản phẩm gia dụng, TV, quạt, máy lạnh, máy giặt… ngày càng thiết yếu.

Điều đó chứng tỏ chiến lược đánh mạnh ở vùng ven của Điện máy Xanh là đúng đắn. Một khi nhu cầu còn nhiều, thị trường còn đang tăng trưởng thì mỗi cửa hàng Điện máy Xanh mở ra sẽ là một thắng lợi của nhà bán lẻ này.

 T.Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.