Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điều tra trại 'heo khủng' không phép bên hồ thủy điện Trị An

Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an) đã về làm việc với tỉnh Đồng Nai để làm rõ một số sai phạm tại trại heo “khủng” xây không phép ngay sát bên hồ Trị An .

Theo xác nhận của UBND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, cơ quan Cảnh sát môi trường đã về làm việc với chủ đầu tư và UBND huyện Định Quán để làm rõ một số nội dung liên quan đến chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tổ công tác cũng làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai để thu thập một số thông tin, văn bản liên quan đến thủ tục thực hiện dự án.

Điều tra trại 'heo khủng' không phép bên hồ thủy điện Trị An - Hình 1Trang trại heo nằm cạnh hồ Trị An. Ảnh: Quỳnh Trần.

Liên quan vụ việc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Đồng Nai cũng cũng đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trước đó, các cơ quan báo chí phản ánh một trại heo xây dựng trái phép quy mô lớn xây ngay sát hồ Trị An thuộc xã Túc Trưng, (huyện Định Quán, Đồng Nai) gây xôn xao dư luận. Trại heo do Công ty TNHH MTV Phan Thị Trâm làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ tháng 10/2017 trên diện tích hơn 1,3ha, quy mô nuôi 2.400 heo nái.

Điều tra trại 'heo khủng' không phép bên hồ thủy điện Trị An - Hình 2

Chủ đầu tư đang tiến hành tháo dỡ.

Điều đáng nói, chủ đầu tư đã tiến hành dự án khi chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa có giấy phép xây dựng. Các hồ chứa nước thải được bố trí ngay kế bên mặt nước hồ Trị An. Khi phát hiện sai phạm, UBND huyện Định Quán đã yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công, xử phạt hành chính 40 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ.

Sau 2 tháng, chủ đầu tư vẫn không hoàn tất được các hồ sơ nên UBND huyện Định Quán đã lên phương án cưỡng chế công trình này. Ngày 24/10/2018, chủ đầu tư đã xin “tự tháo dỡ”, đến nay đã tháo dỡ khoảng 50% công trình.

Ông Trần Nam Biên - Phó chủ tịch UBND Định Quán cho rằng, việc đầu tư phát triển kinh tế luôn được huyện khuyến khích, mời gọi và tạo mọi điều kiện hướng dẫn thủ tục cho doanh nghiệp. "Tuy nhiên, trong lúc đang chờ ý kiến tổng hợp của các ban ngành liên quan, do nóng vội công ty đã tự ý xây dựng mà không xin phép", ông Biên nói.

Ông Biên cho biết thêm, ngoài giấy phép đầu tư, trang trại nuôi heo này muốn đi vào hoạt động cần có báo cáo đánh giá tác động môi trường. "Hiện trang trại đã tạm dừng nhiều tháng nay, chưa hoạt động nên không ảnh hưởng gì đến nguồn nước hồ Trị An và hạ lưu sông Đồng Nai. Những ngày tới, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, tiến hành cưỡng chế", ông Biên khẳng định.

Hải Đăng

 

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.