Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa thông tin về tình hình khai thác, phục vụ bay trong 6 ngày cao điểm dịp lễ 30/4. Trong đợt phục vụ cao điểm lễ từ 26/4 đến 1/5, tổng số chuyến bay thực hiện là 3.961 chuyến với trung bình 660 chuyến bay/ngày. Đáng chú ý, con số này so với năm 2023 giảm 8,86% và  giảm 10,04% so với năm 2019 (trước dịch Covid-19).

Trong những ngày cao điểm lễ ngày, sân bay thực hiện 3.961 chuyến bay, trung bình 660 chuyến/ngày. Cao điểm nhất là ngày 26/4 với 694 chuyến bay. Về lượng khách, trong dịp lễ này, sân bay phục vụ cho 652.831 lượt khách, trung bình 108.805 khách/ngày. Ngày cao điểm nhất là ngày 26/4, có 121.092 lượt khách qua sân bay. Lượng khách này giảm 7,62% so với năm 2023 và giảm 9,67% so với năm 2019 (trước dịch).

Ở chiều ngược lại, số chuyến bay quốc tế tăng 5,87% so với kỳ lễ năm trước (trung bình 264 chuyến/ngày); lượng khách đi đến quốc tế tăng 11,06% (trung bình 44.176 khách/ngày).

Được biết, nguyên nhân khiến lượng khách qua cảng năm nay giảm do nhiều người đã tranh thủ về quê, đi du lịch từ những ngày đầu của kỳ nghỉ. Bên cạnh đó, vì giá vé máy bay nội địa tăng mạnh nên một số hành khách đã thay đổi phương án di chuyển bằng đường bộ và đường sắt thay vì đường hàng không.

Trong những ngày cao điểm lễ 30/4-1/5 vừa qua, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết các đơn vị của cảng đã chủ động sắp xếp nhân sự, bảo đảm phục vụ, phối hợp điều hành, thực hiện đúng phương án khai thác. Khu vực công cộng xe đưa đón hành khách trật tự, luồng tuyến hợp lý, giải phóng khách kịp thời tại các khung giờ cao điểm…

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng huy động đội ngũ Thanh niên tình nguyện - Đoàn Thanh niên để phục vụ hành khách các ngày cao điểm. Lực lượng này đã tích cực và nhiệt huyết, tận tâm và chu đáo với hành khách tại các khu vực khai thác của cảng.

PV (t/h)