Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa Nỗ lực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa nỗ lực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Do chủ động lực lượng, phương tiện trong triển khai các phương án bảo đảm trật tự, ATGT nên trong những nghỉ lễ dịp 2/9 năm nay tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá  luôn được bảo đảm ổn định, không để xảy ùn tắc và tai nạn giao thông nghiêm trọng...

Có được kết quả trên, cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT và ùn tắc giao thông, như: Vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt sai quy định, xe ô tô chở hàng quá tải trọng; xe hết hạn kiểm định, chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu điều khiển giao thông...

Hoạt động vận tải hành khách được thực hiện đúng quy định, không để xảy ra tình trạng nhồi nhét khách, tạo điều kiện thuận tiện cho Nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh huy động tối đa lực lượng phương tiện, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên tất cả các tuyến đường.

Tuy nhiên, trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ lễ do lượng phương tiện tăng đột biến đã xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ trên Quốc lộ 1A. Trên địa bàn tỉnh xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 4 người, bị thương 7 người; so với 4 ngày nghỉ lễ năm 2023 giảm 2 vụ, tăng 2 người chết và giảm 1 người bị thương. Đường sắt và đường thuỷ không xảy ra tai nạn giao thông.

Tính riêng trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 31/8 đến 2/9), thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện lập biên bản xử phạt 1.131 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền hơn 2,5 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe, kiểm định đối với 166 trường hợp, tạm giữ 335 phương tiện vi phạm. Trong đó, xử phạt 233 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 900 triệu đồng.

An Nhiên