Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp xúc cử tri huyện Tân Thành

Ngày 6/12/2017, tại xã Tóc Tiên và UBND huyện Tân Thành, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh BR-VT, gồm ông Dương Minh Tuấn, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các ông Phạm Đình Cúc, ông Dương Tấn Quân đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri huyện Tân Thành, BR-VT.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp xúc cử tri huyện Tân Thành - Hình 1

Tại buổi tiếp xúc, ông Dương Tấn Quân, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh BR-VT đã thông báo nhanh với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 4; các ý kiến giải trình của các bộ, ngành và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Tân Thành  trước Kỳ họp thứ 4

Cụ thể đó là: Đề nghị chính quyền có giải pháp cho những hộ dân nằm trong quy hoạch “treo” được thực hiện đầy đủ các quyền như tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thế chấp ngân hàng; ngành chức năng cần quan tâm lắp đèn chiếu sáng đường tỉnh lộ 81, vì đây là đường có lượng xe lưu thông lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông về đêm; đề nghị chính quyền xem xét lại việc khai thác tài nguyên khoáng sản của Công ty TNHH Khai thác sản xuất vật liệu xây dựng Thuận Lập (xã Tóc Tiên) vì gây ô nhiễm môi trường…

Sau khi nghe báo cáo giải trình của Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri huyện Tân Thành lo ngại về vấn nạn tham nhũng, tình trạng suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.

Qua đó, cử tri huyện Tân Thành kiến nghị QH cần tăng cường nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa trong phòng chống tham nhũng; đẩy mạnh công tác thanh tra, giám sát; xử lý nghiêm minh những đối tượng vi phạm, tạo sức răn đe trong xã hội, củng cố lòng tin của người dân.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp xúc cử tri huyện Tân Thành - Hình 2

Đặc biệt, vấn đề ô nhiễm môi trường, quy hoạch “treo” kéo dài tiếp tục là vấn đề “nóng” của cử tri huyện Tân Thành, phản ánh với ĐBQH tỉnh BR-VT.

Cử tri Đặng Đình Sớm (huyện Tân Thành) cho biết: Người dân chưa thấy hài lòng trước giải trình của Sở TN&MT tỉnh BR-VT về Công ty Thuận Lập gây ô nhiễm môi trường. Khi báo cáo, Công ty Thuận Lập đã thực hiện các công trình bảo vệ môi trường theo dự án như mạng lưới thu gom nước thải, công trình xử lý khói bụi, khí thải, tiếng ồn… Nhưng thực tế, công ty này trong quá trình khai thác, xay nghiền đá làm phát tán bụi bám đầy nhà ở, vườn cây, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cử tri Bùi Kim Điển (huyện Tân Thành) phản ánh: Khu xử lý chất thải tập trung 100 Tóc Tiên, dù cơ quan chức năng đã lắp đặt 4 trạm quan trắc tự động để kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường nơi đây, nhưng hiện tại vẫn còn mùi hôi thối phát sinh, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.

Cử tri Đỗ Văn Bên (huyện Tân Thành) phản ánh: Dự án Khu đô thị mới Tóc Tiên được quy hoạch từ năm 2008, kéo dài nhiều năm. Đến 8/2015, tỉnh đã có chủ trương thu hồi và xóa quy hoạch trả lại đất cho người dân. Tuy nhiên, hiện nay người dân vẫn gặp khó khăn về các thủ tục đất đai do tiếp tục vướng quy hoạch chung đô thị mới Phú Mỹ. Suốt 9 năm qua, người dân có đất trong quy hoạch không thể thực hiện các quyền về sử dụng đất theo quy định của pháp luật. 

Cử tri Đỗ Văn Bên đặt vấn đề: Có phải quy hoạch treo rồi lại treo không? Và thời gian tới, sẽ treo đến khi nào?

Cử tri Đỗ Văn Sơn (xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) phản ánh: Tranh chấp đất giữa người dân và Trường Sỹ quan Lục quân 2 đã kéo dài hơn 20 năm, nhưng đến nay chưa được giải quyết dứt điểm. Chính quyền địa phương đã có nhiều văn bản thông báo tiến độ giải quyết nhưng chưa có hồi kết.

Cử tri Đỗ Văn Sơn kiến nghị: Phần đất nào của dân thì đề nghị Bộ Quốc phòng ra quyết định trả ngay cho dân, sớm giải quyết nguyện vọng được cấp sổ đỏ của người dân…

Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Thắm - Chủ tịch UBND huyện Tân Thành cho biết: "Đối với việc Công ty Thuận Lập trong quá trình khai thác tài nguyên gây ô nhiễm môi trường, huyện sẽ thành lập đoàn kiểm tra theo phản ánh của cử tri. Dự án Khu đô thị mới Tóc Tiên, tuy quy hoạch đã thu hồi về mặt chủ trương, nhưng vẫn gắn với quy hoạch tổng thể của huyện Tân Thành nên địa phương không thể muốn dời quy hoạch đi đâu cũng được.

Về tranh chấp đất giữa người dân và Trường Sỹ quan Lục quân 2, chính quyền đã chủ động thực hiện các công tác chuẩn bị đầy đủ (kê, đo  vẽ, quy chủ), chỉ cần có chủ trương thống nhất sẽ có cơ sở pháp lý cấp sổ đỏ cho bà con".

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, ông Dương Minh Tuấn – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho biết: Với những ý kiến đóng góp của cử tri ở tầm vĩ mô, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển tới các cơ quan chức năng Trung ương và QH xem xét, tiếp thu. Đối với những ý kiến cụ thể của các trường hợp cá nhân, gia đình, sẽ được phân loại và chuyển tới từng cơ quan chuyên ngành để xem xét, giải quyết, đồng thời sẽ có kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện.

                                                                Nguyễn Thị Lệ Quyên

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.