Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hoá dâng hương tại Khu di tích lịch sử Rừng Thông

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/02/1947 - 20/02/2022), sáng 18/02 Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá do ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Rừng Thông, huyện Đông Sơn.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chù tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Rừng Thông, huyện Đông Sơn.
Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Rừng Thông.

Cách đây 75 năm (ngày 20/02/1947) lần đầu tiên về thăm tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn Rừng Thông là nơi dừng chân nói chuyện với cán bộ chủ chốt, nhân sĩ, trí thức tỉnh Thanh Hóa.

Tại đây Người đã chỉ rõ vai trò, trách nhiệm, những tiêu chuẩn, đức tính của người cán bộ cách mạng trên tất cả các mặt. Người nói: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu, thì phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự, phải là kiểu mẫu. Làm một người kiểu mẫu, một làng kiểu mẫu, một huyện kiểu mẫu, một tỉnh kiểu mẫu. Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu”.

Thực hiện lời dạy của Bác “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm giúp đỡ của các ban, bộ, ngành ở Trung ương, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã khắc phục khó khăn, chung sức, đồng lòng nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Trong đó, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện; nhiều dự án lớn được đầu tư xây dựng tạo động lực cho sự phát triển kinh tế toàn tỉnh; chương trình xây dựng nông thôn mới trở thành phong trào sâu rộng; văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ và khởi sắc…

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nguyện tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường, tranh thủ tối đa sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương và các nguồn lực từ bên ngoài để quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Thực hiện thành công Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị khóa XII; Nghị quyết 37 của Quốc hội khóa XV để trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc; xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh trong nhóm dẫn đầu của cả nước; một tỉnh giàu đẹp, văn minh và kiểu mẫu như lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?
Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?

Trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30/4 - 1/5, Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đã thông tin về việc triển khai các điểm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An.

Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Thông tin từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 27/4, ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng thành phố đã đón gần 50.000 lượt khách (tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường). Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.

DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024
DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG – sàn HOSE) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024, cao nhất từ khi niêm yết năm 2009 tới nay.

Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long
Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Anh Phương, sinh năm 1994, thường trú tại xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm
Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm

Từ ngày 26/4 – 28/4, tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến.

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.