Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp ngành IT liên kết cùng phát triển

Tại Hội thảo công nghệ thông tin quốc tế “Vượt gian khó đón tương lai” vừa diễn ra tại Hà Nội, các chuyên gia kinh tế đã đưa ra những ý kiến, giải pháp cùng phát triển ngành IT.

Thế giới đang chuyển mình bước vào thời kỳ số hóa toàn diện với tốc độ ánh sáng. Không nằm ngoài dòng chảy đó, Việt Nam cũng đang thay đổi từng ngày để bắt kịp với xu hướng đổi mới toàn cầu.

Đáp ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, hòa cùng dòng chảy thị trường, Công ty cổ phần HĐB Hà Nội đã và đang bứt phá, trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm về giải pháp trình chiếu, hiển thị, quảng cáo & âm thanh cho ngành giáo dục, y tế, ngân hàng, hàng không, quốc phòng và các ngành dịch vụ spa, nhà hàng, khách sạn, thời trang...

Trong thời buổi nền kinh tế thị trường đang khó khăn, các doanh nghiệp đang không ngừng tìm kiếm các giải pháp mới nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh. Hiểu được những khó khăn các doanh nghiệp đang gặp phải, Công ty cổ phần HĐB Hà Nội đã cùng các hãng trình chiếu và âm thanh quốc tế tổ chức buổi hội thảo công nghệ thông tin quốc tế “Vượt gian khó đón tương lai”.

Từ phải qua: ông Lê Anh Minh - nhà nghiên cứu độc lập, bà Bùi Thanh Hương - Chủ tịch sáng tập và điều hành tổ chức nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network, bà Nguyễn Thị Thu Khoa, ông Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch hiệp hội máy văn phòng Việt Nam, bà Đỗ Hương Ly
Từ phải qua: Ông Lê Anh Minh - nhà nghiên cứu độc lập, bà Bùi Thanh Hương - Chủ tịch sáng tập và điều hành tổ chức nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network, bà Nguyễn Thị Thu Khoa, ông Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam, bà Đỗ Hương Ly

Bà Nguyễn Thị Thu Khoa - Tổng giám đốc HĐB Hà Nội chia sẻ: Là phụ nữ kinh doanh ngành công nghệ rất áp lực. Yêu nghề và làm nghề được 20 năm, đi từ bước khởi đầu khó khăn, tìm đối tác, phát triển thị trường. Kinh tế đang rất khó khăn, toàn cầu và ở tất cả các ngành hàng. Các dự án chậm, phân phối rất ít, tính cạnh tranh cao… Để duy trì, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

Chúng ta vẫn phân phối truyền thống nhưng trong thời điểm khó khăn như vậy, chúng ta cần gắn kết với nhau. Vẫn tệp khách hàng như vậy, tại sao những nhà phân phối lớn không kết hợp cùng nhau chia sẻ, đồng hành, cùng nhau lan tỏa những sản phẩm giá trị tốt nhất.

Với những công nghệ trình chiếu, ngành IT đi đầu ngành sẽ mang lại cho ngành giáo dục Việt Nam ngày càng phát triển, mang cho hệ sinh thái thời kỳ 4.0, chuyển đổi số, những máy móc chuyển đổi hóa con người, làm cho tất cả chúng ta được nhẹ nhàng hơn, chúng ta tiếp cận với nền văn hóa của các nước tiên tiến.

Bà Nguyễn Thị Thu Khoa - TGĐ HĐB Hà Nội chia sẻ tâm huyết với cộng đồng ngành IT
Bà Nguyễn Thị Thu Khoa - TGĐ HĐB Hà Nội chia sẻ tâm huyết với cộng đồng ngành IT

Bà Đỗ Hương Ly - Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần HĐB Hà Nội, phát biểu tại sự kiện: Trải qua dịch Covid-19, chúng ta đang bước vào một thời kỳ suy thoái kinh tế rất sâu, đồng hành cùng chị Nguyễn Thị Thu Khoa trong những tháng ngày vừa qua, chúng tôi đã tiếp xúc với rất nhiều các anh chị em đang hoạt động trong lĩnh vực IT. Chúng tôi nghe được rất nhiều những lời kêu cứu, tất cả các anh chị chia sẻ một cách rất chân tình năm nay vô cùng khó. Các anh chị đều phải đối diện với rất nhiều thực trạng, vấn đề thị trường khó hơn, dự án ít hơn, hàng ra được nhưng tỷ suất lợi nhuận của ngành hàng vô cùng thấp. Sự kiện hôm nay giúp các doanh nghiệp trong ngành liên kết với nhau mạnh mẽ hơn để tìm những giải pháp vượt qua khó khăn.

Ông Lê Anh Minh - nhà nghiên cứu độc lập, Chuyên gia chiến lược, Chủ tịch Hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững cho rằng: IT là một trong những lĩnh vực rất cần thiết, thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững. Trong quá trình hơn 20 năm nghiên cứu, chiến lược cho một ngành nằm trong nền kinh tế, nằm trong chiến lược quốc gia. IT là lĩnh vực rất rộng, liên quan tới các ngành nghề trong cuộc sống, giáo dục, công nghệ, hoạt động sản xuất… 

Làm sao để hợp tác? Việc đầu tiên chúng ta cần thay đổi tư duy của người làm nghề, không đi theo lối mòn. Chúng ta sẽ không thể tìm ra kết quả mới bằng một bản đồ cũ, hay phương pháp cũ. Chúng ta phải có đích đến xứng đáng, phải có điểm chạm với nền kinh tế của đất nước, điểm chạm với các lĩnh vực khác…

Bà Bùi Thanh Hương - Chủ tịch sáng tập và điều hành tổ chức nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network chia sẻ: Tôi quan niệm rất đơn giản. Riêng rẽ thì chúng ta chỉ là một giọt nước nhưng mà hợp nhau lại thì chúng ta sẽ là một đại thương. HĐB ngày hôm nay có thể nói là một trong những đơn vị tiên phong, tổ chức được những chương trình mang lại giá trị rất thiết thực. Là Chủ tịch của cộng đồng phụ nữ với 10.000 thành viên, chúng tôi luôn coi trọng việc kết nối, liên kết kinh tế đa ngành để cùng nhau phát triển.

Ông Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch Hiệp hội máy văn phòng Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn VPS nêu ý kiến: Ai cũng nói rằng chúng ta phải chuyển đổi số nhưng chuyển đổi như thế nào? Bài học của chúng ta xung quanh sự liên kết cũng như các bạn thấy, đối với cộng đồng người Hoa liên kết rất chặt chẽ, có những quy định riêng. Sự lớn mạnh của người Hoa bởi sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau…

Tại Hội thảo, Công ty cổ phần HĐB Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập để nhìn lại chặng đường đã qua và đặt mục tiêu cho hành trình phía trước, đồng thời ký kết hợp tác phân phối độc quyền và ra mắt các thương hiệu uy tín tại Việt Nam.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.