Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đôi chân không mệt mỏi… trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

Sáng chủ nhật 23/8, cả thành phố Huế chưa sáng rõ, đại lộ Trần Hưng Đạo còn thưa thớt người qua lại. Chợ Đông Ba (Huế) vẫn đang ngái ngủ, chỉ riêng khu vực đường Chương Dương bên bờ sông Hương nơi tập trung buôn, bán hàng thực phẩm tươi sống... là đông đúc. Không ai biết đang len chân trong dòng người tấp nập đó, có 2 vị chủ tịch tỉnh và thành phố.

... thăm chợ Đông Ba (Huế) khi trời chưa sángThăm chợ Đông Ba (Huế) khi trời chưa sáng

Anh Phan Ngọc Minh- cán bộ VP UBND tỉnh TT Huế xúc động cho biết, xác định chợ là nơi tập trung đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, dù là ngày nghỉ nhưng sáng sớm Chủ nhật, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã “rủ”  lãnh đạo thành phố Huế đi “thăm” công tác phòng chống dịch COVID-19 tại chợ Đông Ba.

Anh em Văn phòng UBND tỉnh thì không có gì bất ngờ vì chuyện ngày nghỉ vẫn bị “bắt cóc” theo chủ tịch đi vi hành đã quen rồi nên chị Trâm (Chánh Văn phòng), anh Bách (Phó Văn phòng)… chỉ cần nhận điện thoại là có ngay nhưng với BQL chợ, UBND phường thì đúng là bất ngờ thật.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (người đứng đầu) thăm hỏi tiểu thương chợ Đông BaChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (người đứng đầu) thăm hỏi tiểu thương chợ Đông Ba

Tuy không đông người, đi rất lặng lẽ, bịt kín khẩu trang, nhưng nhiều tiểu thương, khách mua bán vẫn nhận ra chủ tịch Thọ và anh Hoàng Hải Minh (chủ tịch UBND TP Huế), họ mừng rỡ đưa tay chào… Đáp lại, hai người chúc các tiểu thương mua may bán thuận, đeo khẩu trang... Ông cũng yêu cầu các hộ kinh doanh, tiểu thương kiên quyết từ chối phục vụ những khách hàng không mang khẩu trang, không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Ông còn, hướng dẫn tiểu thương, người dân trong chợ cài đặt ứng dụng Bluezone theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ... 

Đi vòng quanh chợ, 2 vị chủ tịch tỉnh và Thành phố còn thống nhất với nhau nhiều vấn đề quan trọng trong công tác chỉnh trang khu vực xung quanh chợ, vệ sinh môi trường và trật tự đô thị, tổ chức  trồng hoa, phát quang nhằm tạo không gian xanh cho phía bờ sông, mặt sau chợ Đông Ba…

... thăm hỏi người dân đang tập thể dục dọc bờ sông HươngThăm hỏi người dân đang tập thể dục dọc bờ sông Hương

Đi dọc bờ sông Hương, nhìn người dân đang tập thể dục, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu UBND thành phố Huế tiếp tục thực hiện các hạng mục chỉnh trang, lắp đặt thêm các dụng cụ thể thao công cộng phục vụ người dân, bổ sung thêm hoa và cây xanh, tạo thêm nhiều không gian cho người dân hưởng thụ, làm cho Huế ngày càng đẹp hơn.

Trước đó, ngày thứ bảy 22/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã dong ruỗi cả ngày đi kiểm tra các trạm y tế, Trung tâm y tế cấp huyện, bệnh viện phổi, bệnh viện phong - da liễu về công tác phòng chống dịch COVID-19 và khả năng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Thăm Trạm y tế xã Phú ThượngThăm Trạm y tế xã Phú Thượng

Tại Trạm y tế xã Phú Thượng (huyện Phú Vang), Chủ tịch Thọ đã lời khen về tinh thần làm việc của cán bộ y tế của Trạm. Mặc dù là ngày nghỉ (thứ bảy), lãnh đạo tỉnh về đột xuất nhưng trạm y tế vẫn luôn duy trì lực lượng với 7 cán bộ, y bác sĩ trực phòng chống dịch 24/24.

Thăm Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, sau khi đi thực tế một số khoa, phòng, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ yêu cầu Trung tâm cần thực hiện tốt việc phân luồng, sàng lọc, cách ly; tăng cường công tác tuyên truyền đến người bệnh, người nhà bệnh nhân, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch…

Đến cơ sở cách ly y tế tại Bệnh viện phổi và Bệnh viện phong - da liễu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở cách ly khi tiếp nhận người cách ly, phải đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, cán bộ, nhân viên y tế làm việc. Chỉ đạo Sở y tế chuẩn bị sẵn sàng vật tư, trang thiết bị y tế, phương tiện, công cụ xét nghiệm và nguồn nhân lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cần tập trung bảo vệ nhóm rủi ro cao, người có bệnh lý nền, người cao tuổi dễ bị tử vong.

Ông chỉ đạo ngành y tế vừa bảo vệ bệnh nhân vừa bảo vệ chính mìnhÔng chỉ đạo ngành y tế vừa bảo vệ bệnh nhân vừa bảo vệ chính mình

Ông cũng rất cương quyết với các đối tượng trốn chốt kiểm tra, không khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch. Ông cho rằng, việc các đối tượng đi về từ vùng dịch mà không khai báo y tế, không được cách ly là mối nguy hiểm cho cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch. Những trường hợp này phải xử lý thật nghiêm, bắt buộc phải cách ly có thu phí nhằm phòng tránh nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn.

... tâm sự của một nickname về vị chủ tịch ... tâm sự của một nickname về vị chủ tịch "Đôi chân không mỏi"

Có lẽ như nhiều người nói, hơn tháng qua, dịch bệnh Covid-19 đã lan tràn ở nhiều địa phương xung quanh nhưng Huế thì… chưa. Đó là điều hạnh phúc không chỉ riêng Huế. Bên cạnh sự may mắn còn là sự tích cực, không chủ quan trong công tác phòng dịch của tất cả người dân Huế. Trong đó không thể quên được vai trò của người chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ. Như nickname Phan Ngọc Minh đã viết: Vẫn đôi chân ấy, đôi chân không mệt mỏi, trong một buổi sáng cuối tuần: Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19; thăm dự án xây dựng phòng khám từ thiện; kiểm tra tiến độ dự án toà nhà VNPT, trung tâm Thương mại – Khách sạn Nguyễn Kim, Khu tái định cư Hương Sơ; kiểm tra công tác chuẩn bị bàn giao nhà cho các hộ nghèo… Chúc "Ông" có thật nhiều sức khỏe!

      Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.