Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Đình chỉ làm việc đối với viên thanh tra “làm luật” với các tài xế

Ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Đồng Nai), cho biết, Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai đã đình chỉ làm việc đối với nhân viên thanh tra “làm luật” với các tài xế.

Mới đây, xuất hiện một clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh một người mang sắc phục thanh tra giao thông “xin” người quay clip bỏ qua sai phạm. Người trong clip được cho đang công tác tại Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Đình chỉ làm việc đối với viên thanh tra “làm luật” với các tài xế - Hình 1

Hình ảnh Tùng “tự nhận” có lấy tiền của tài xế tại quán cà phê (Ảnh cắt từ clip)

Clip được đăng tải ngày 10/9, trên mạng xã hội với nội dung là cuộc nói chuyện giữa một người đàn ông và một người mặc sắc phục thanh tra giao thông. Trong clip, người này nhận mình tên Tùng, đang công tác tại Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai, thường làm việc tại khu vực cầu Hóa An và ngã 4 Vũng Tàu, thành phố Biên Hòa.

Theo nội dung trong clip, người mặc sắc phục sau khi cài lại cầu vai, bảng tên theo yêu cầu của người quay clip, đã “xin một cơ hội” để người quay clip “bỏ qua” lỗi sai phạm. Đồng thời, thừa nhận đã nhiều lần “chặn” xe người đi đường lấy tiền, thậm chí không nhớ nổi đã chặn bao nhiêu xe, lấy bao nhiêu tiền. Clip còn ghi rõ số tiền 2 triệu đồng cùng phong bì đặt trên bàn mà theo người quay clip là do Tùng “đưa hối lộ” để được bỏ qua.

Ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra giao thông cho biết: Vì lực lượng thanh tra giao thông mỏng nên hằng năm thông qua Sở Nội vụ, chúng tôi có ký hợp đồng tuyển nhân viên vào làm công việc điều tiết giao thông. Khi hết năm mà đơn vị còn nhu cầu thì sẽ ký hợp đồng mới. Có điều, người này chỉ được làm công việc điều tiết giao thông, không được thổi, chặn xe xử phạt.

Cũng theo ông Hưng, sự việc đã được báo cáo lên lãnh đạo Sở GTVT, đồng thời làm việc trực tiếp với anh Tùng. Bước đầu, anh Tùng cũng khai nhận như trong nội dung clip đã đăng. Hiện cơ quan đã yêu cầu anh Tùng làm bản tường trình cụ thể để có hướng xử lý nghiêm với tinh thần không bao che.

Cao Diên – Hải Dương

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.